Tôi kiếm 12 triệu đồng trong nửa tháng nhờ chạy xe ôm công nghệ

07/07/2019 12:13

Thử hỏi các anh chị đi làm văn phòng, bao nhiêu người có được mức thu nhập như vậy?

Thử hỏi các anh chị đi làm văn phòng, bao nhiêu người có được mức thu nhập như vậy?

Tôi là người làm IT ở TP HCM, cũng từng chạy thêm Uber và Grab. Có thời gian tôi mệt mỏi với công việc và chạy xe ôm cả ngày trong suốt nửa tháng. Vì chạy rất siêng năng nên thu nhập thời gian đó của tôi lên tới khoảng 12 triệu đồng sau khi đã trừ tất cả chi phí (xăng và ăn uống ngoài đường). Tôi cũng tìm hiểu và được biết một người chạy xe ôm công nghệ bình thường cũng kiếm được khoảng 2/3 số ấy. Thử hỏi các anh chị đi làm văn phòng, bao nhiêu người có được mức thu nhu nhập như vậy?

Nhiều người nói lo chạy xe không trau dồi được kiến thức, kỹ năng nhưng liệu điều đó đúng với tất cả tài xế xe ôm công nghệ, trong đó có tôi hay chỉ một vài người? Bản thân tôi nhận biết được khi nào mình thích chạy kiếm tiền, khi nào mình chạy thêm để giảm stress trong công việc. Ngay cả với những người lựa chọn đây là một nghề kiếm sống, chúng ta cũng nên tôn trọng quyết định của họ vì với mức thu nhập đó, nếu chịu khó dành dụm trong một vài năm, không phải cũng có một số vốn kha khá sao?

>> Phẩm giá của tài xế xe ôm công nghệ

Liệu các bạn có chắc những người có kiến thức đều có thể mở cửa hàng hay thành lập doanh nghiệp gì đó không? Vậy hàng triệu công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp với mức lương 8-10 triệu đồng/ tháng có nên nghỉ việc để học tiếp hay chỉ những người đang chạy xe ôm công nghệ là nên nghỉ thôi?

Mỗi người mỗi khả năng, mỗi định hướng cho tương lai của mình. Những người chạy xe công nghệ không phải chẳng làm được gì cho xã hội. Chúng ta có nên dạy đời người khác như vậy không trong khi chưa chắc thu nhập, năng lực, hoài bão... của ta đã bằng những người đang chạy xe ngoài đường?

Hoàng Quốc Vương

Theo Vnexpress