Top10 startup tiêu biểu tại Vietnam Startup Day có gì đặc biệt?

24/08/2019 16:45

Tại sự kiện năm nay, có 10 startup tiêu biểu được giới thiệu, đây là các startup do Ban tổ chức tuyển chọn hoặc các thí sinh của các mùa thi trước, không nằm trong Top 60 các startup dự thi bán kết cuộc thi Startup Wheel 2019 ngày hôm qua.


Tại sự kiện năm nay, có 10 startup tiêu biểu được giới thiệu, đây là các startup do Ban tổ chức tuyển chọn hoặc các thí sinh của các mùa thi trước, không nằm trong Top 60 các startup dự thi bán kết cuộc thi Startup Wheel 2019 ngày hôm qua.

 

Vietnam startup Day là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc, được khởi xướng và tổ chức thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam TPHCM, đồng tổ chức cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST) và Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố (YBA).

Tại sự kiện năm nay, có 10 startup tiêu biểu được giới thiệu, đây là các startup do Ban tổ chức tuyển chọn hoặc các thí sinh của các mùa thi trước, không nằm trong Top 60 các startup dự thi bán kết cuộc thi Startup Wheel 2019 ngày hôm qua. Top10 startup vào chung kết sẽ được công bố vào chiều nay.

1. Clevertub - founder Nguyễn Hữu Ân

Top10 startup tiêu biểu tại Vietnam Startup Day có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

CleverTube là ứng dụng cung cấp các công cụ thông minh hỗ trợ người học tiếng Anh trên Youtube. Người dùng có thể sử dụng công cụ Video recorder và gương soi để so sánh khẩu hình miệng, từ điển, học từ mới. CleverTube sử dụng trí thông minh nhân tạo cho phép người dùng học từ vựng tiếng Anh bằng cách chỉ camera vào bất cứ từ tiếng Anh nào trên biến báo hay văn bản tiếng Anh ngoài đời thực.

Đây là dự án đã giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel năm ngoái. Sau cuộc thi này, Nguyễn Hữu Ân đã gặp gỡ shark Lê Đăng Khoa và thành lập startup Teso, cung cấp giải pháp phần mềm cho các công ty toàn cầu và mang phần mềm Việt ra thế giới. Teso tập hợp được đội ngũ các kỹ sư tin học giỏi trong nước, đa phần tuổi đời còn rất trẻ.

2. Edu2Review - Founder Hồ Đức Hoàn

Edu2Review là thương hiệu mới nhất trong hệ sinh thái các thương hiệu đánh giá tín nhiệm của EBIV. Edu2Review giúp học sinh, sinh viên, người đi làm dễ dàng tìm được nơi học phù hợp nhất cho mình thông qua việc tham khảo các đánh giá khách quan, đa chiều từ những người đi trước.

3. FreelancerViet.vn - Founder Phạm Thị Lan Khanh

freelancerViet.vn công ty công nghệ về tuyển dụng fulltime và partime, kết nối Nhà tuyển dụng với Người tìm việc (freelancer). Nhà tuyển dụng chỉ mất 1 phút đăng việc và trong vòng 2 giờ có ứng viên để chọn, trong vòng 24 giờ chọn được người làm. Đảm bảo tuyển được nhân sự chất lượng vì freelancerViệt có các bước lọc ra ứng viên yếu kém, chưa có kinh nghiệm. Nền tảng này cam kết tỷ lệ tuyển dụng thành công 100% bằng công nghệ AI.

Thành viên của freelancerviet có thể làm headhunter và nhận được 25% lương của ứng viên thành công. FreelancerViet có thu phí thường niên.

FreelancerViet có dịch vụ quản lý dự án giúp doanh nghiệp quản lý freelancer, quản lý chất lượng và tiến độ công việc.

FreelancerViet.vn đã ký hợp đồng chiến lược với Trung tâm Việc Lam Thanh Niên trực thuộc Thành Đoàn triển khai truyền thông dự án đến đối tượng là sinh viên các trường ĐH cả nước. Một số tập đoàn lớn đã ký hợp đồng thuê freelancer dài hạn suốt năm như: Dulux (thuê freelancer thiết kế); TMA Solution (thuê freelancer lập trình)… Nền tảng này mở rộng thị trường sang Singapore và Nhật Bản, dự kiến 2021 sang thị trường Mỹ.

4. Video giáo dục Trạng - Founder Nguyễn Quỳnh Vân

Dự án sử dụng video để giải thích khoảng 700 chủ đề khó hiểu về Toán, Lý, Hoá,.., giúp thầy cô và học sinh học tập dễ dàng, chủ động, tiết kiệm thời gian. Với 20s video có thể giải thích cho học sinh một định nghĩa khó hiểu phải giảng dạy trong 45 phút nếu giảng theo phương thức thông thường. Founder mong muốn các kiến thức khô khan bắt nguồn từ cuộc sống và lấy video để rút ngắn thời gian. Trạng đã hoàn thiện hơn 300 video và đang được phát triển để phục vụ việc học tập chủ động và mở rộng ra Đông Nam Á.

Mô hình kinh doanh kết hợp với CLB đội nhóm của trường học đến quay phim và cho họ một tài khoản để truy cập, tăng nhu cầu sử dụng video trong nhà trường và các em học sinh.

5. Thực Phẩm Chức Năng Hector - Founder Nguyễn Thị Ngọc Tuyết

Công ty TNHH Lavite là đơn vị sở hữu những thương hiệu thực phẩm và thực phẩm chức năng cao cấp như: Thực Phẩm Chức Năng Hector với các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo và collagen dạng nước để tăng cường sức khoẻ, trẻ hoá làn da...; thực phẩm sấy LAVITE như thanh long sấy dẻo, xoài sấy dẻo, khóm sấy dẻo, và bột rau củ quả sấy các loại…

Đội ngũ nhân sự của Lavite chuyên ngành Công nghệ sinh học, Thực phẩm, Dược học và Y học cổ truyền.

6. Lalas - Founder Nguyễn Lê Thiện Nhân

LALAS là một ứng dụng từ thiện nhưng không phải chi tiền trên điện thoại di động. Ra mắt vào năm 2018, người sử dụng có thể góp tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn bằng cách bỏ thời gian của mình để xem các video quảng cáo.

7. Chatbot Hana.ai - Founder Trương Công Hải

Sản phẩm của công ty công nghệ Mideas. Nền tảng giúp người dùng tự tạo ra những A.I Chatbot cho Website và Facebook Fanpage của riêng mình. Nền tảng này cung cấp màn hình livechat giúp dễ dàng chăm sóc khách hàng, có các AI chatbot trả lời tự động, tự động lắng nghe, ghi nhớ nhu cầu khách hàng và phân nhóm khách hàng. Hiện nền tảng này có hơn 1.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

Top10 startup tiêu biểu tại Vietnam Startup Day có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

8. Ứng dụng gọi xe Go-ixe - Founder Nguyễn Văn Tiệp

Go-ixe là ứng dụng gọi xe (bike, car, taxi) do các kỹ sư của Việt Nam phát triển. Chúng tôi cung cấp tiện tích cho cộng đồng xã hội và giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp vận tải, các hãng taxi,… Bên cạnh đó Go-ixe phát triển các ứng dụng khác như: Giao hàng, thuê xe, đặt vé xe (đi chung xe),…

9. Supership - Founder Lê Thanh Hoài

SuperShip là dịch vụ giao hàng nhanh, thu tiền hộ hiệu quả cho thương mại điện tử. Thị trường thương mại điện tử năm 2019 dự kiến đạt 51 triệu người. Supership đang cạnh tranh với các đàn anh lớn đầu tư cả ngàn tỷ như Viettel Post, Giaohangnhanh, giaohangtietkiem...cạnh tranh sòng phẳng về công nghệ, chăm sóc khách hàng, các ứng dụng để khách hàng quản lý về đơn hàng, dòng tiền, cước phí...

Supership tuyên bố họ phục vụ 2 triệu đơn hàng, 50.000 khách hàng, mạng lưới phủ rộng toàn quốc, đội ngũ 500 nhân viên và hoạt động theo mô hình nhượng quyền. Công ty mong muốn tìm đối tác đầu tư 10% công ty.

10. TeraApp - Founder Nguyễn Thành Tín

TeraApp – Nền Tảng Tạo Mobile App Trong 10 Phút Không Cần Viết CODE. Thêm vào đó, TeraApp có mức giá dịch vụ cạnh tranh vì sử dụng trên nền tảng Builder App với công nghệ React Native giúp giảm thời gian xây dựng và tiết kiệm chi phí lập trình khi cho ra 1 App Mobile.

11. Eyeq - Founder Lê Mai Tùng

Top10 startup tiêu biểu tại Vietnam Startup Day có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Hệ thống camera thông minh giúp phân tích giới tính, độ tuổi và hành vi của người xem với tỷ lệ chính xác đến 95%. Market size của thị trường này theo ông Tùng khoảng 3 tỷ USD.

Ông Tùng giới thiệu về giải pháp cho ngành bán lẻ. Mô hình này giống như những gì Amazon Go áp dụng. Theo đó tại các cửa hàng Amazon Go không có quầy thu ngân, được trang bị công nghệ camera hiện đại, cho phép người mua chỉ việc lấy đồ ra khỏi kệ và bước ra ngoài. Công nghệ cho phép Amazon thanh toán tiền sản phẩm tự động, và người mua hàng sẽ không phải dừng lại một giây nào để trả tiền.

Mô hình Amazon Go khi mở cửa hàng phải mất 20 triệu USD, giờ giảm xuống khoảng 10 triệu USD. Trong khi chi phí của EyeQ khoảng hơn 10.000 USD/năm.

Hiện EyeQ Tech đang được áp dụng tại chuỗi The Coffee House, đo lường số lượng khách đến quán trong 1 ngày, tỷ lệ khách cũ và mới, và tỷ lệ khách quay lại. EyeQ vừa xuất hiện trên Shark Tank tuần này và gọi vốn 1 triệu USD cho 3,3% cổ phần hoặc 2 triệu USD cho 6.6% cổ phần công ty song không thành công.