TP.HCM: Cầu Vàm Thuật bao giờ mới thi công?

05/11/2018 20:00

Đó là câu hỏi mà người dân An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) thường xuyên hỏi nhau mỗi ngày, vì với người dân hơn 30 năm nay họ luôn mòn mỏi mong chờ có được cây cầu bắc qua sông Vàm Thuật, thay thế bến phà cũ để việc đi lại được dễ dàng hơn.

Đó là câu hỏi mà người dân An Phú Đông (quận 12, TP.HCM) thường xuyên hỏi nhau mỗi ngày, vì với người dân hơn 30 năm nay họ luôn mòn mỏi mong chờ có được cây cầu bắc qua sông Vàm Thuật, thay thế bến phà cũ để việc đi lại được dễ dàng hơn.

Trong tiềm thức của người dân phường An Phú Đông (quận 12, TP.HCM), có một cây cầu bắc qua sông Vàm Thuật nối quận 12 với quận Gò Vấp để việc đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn là cả một ước mơ của hàng nghìn người.

Dù chủ trương xây cầu đã có từ lâu nhưng mãi đến bây giờ người dân vẫn phải hàng ngày đi phà để qua sông mới vào được trung tâm TP.HCM. Việc đi phà vừa vất vả, mất thời gian lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Hằng ngày người dân vẫn phải đi qua bến phà cũ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm để vào trung tâm TP.HCM.

Anh Nguyễn Quốc Trực (người dân ở An Phú Đông) cho biết: “Phường An Phú Đông nằm cách trung tâm TP.HCM cũng chỉ có chừng 8km nhưng người dân phải đi qua phà từ xưa đến nay nên việc kinh doanh buôn bán khó khăn, nhiều lúc thấy vùng An Phú Đông chẳng khác gì một vùng quê hoang sơ hẻo lánh. Chúng tôi đã nhiều lần vui mừng vì nghe tin sắp được làm cầu bắc qua sông thay cho bến phà cũ, nhưng cứ lần này đến lần khác, đến tận bây giờ vẫn chưa thấy gì?”.

Theo Sở GTVT, sang năm 2019 sẽ chính thức khởi công làm cầu Vàm Thuật.

Trước đó, dự án xây dựng cầu tạm (kết cấu thép) An Phú Đông kết nối phường 5 (Quận Gò Vấp) với phường An Phú Đông (Quận 12) do Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư nhằm thay thế bến phà An Phú Đông hiện hữu là dự án C đã được UBND TP thống nhất chủ trương đầu tư công tại Quyết định số 6281/QĐ-UBND ngày 29/12/2016 và ghi vốn chuẩn bị đầu tư tại Quyết định số 6608/QĐ-UBND ngày 27/12/2017.

Thế nhưng, đến ngày 26/9, Sở GTVT TP.HCM mới có văn bản lấy ý kiến của các cơ quan ban ngành về tờ trình và hồ sơ xây dựng cầu Vàm Thuật của Khu Quản lý giao thông đô thị số 3.

Theo tìm hiểu của PV báo Dân Sinh, Sở GTVT thông tin sang năm 2019 sẽ chính thức khởi công và hoàn thành cầu Vàm Thuật.

XUÂN TRƯỜNG

Theo Dân Sinh

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Cầu Vàm Thuật bao giờ mới thi công?" tại chuyên mục Bất động sản.