Trò chuyện với CEO 9X của Điện máy Thiên Nam Hòa

13/10/2018 11:00

Rất nhiều người bất ngờ khi biết Tổng giám giám đốc Công ty Cổ phần TMDV Thiên Nam Hòa hiện nay là cô gái trẻ Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh năm 1992. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với chị.

Rất nhiều người bất ngờ khi biết Tổng giám giám đốc Công ty Cổ phần TMDV Thiên Nam Hòa hiện nay là cô gái trẻ Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh năm 1992. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với chị.

Tổng giám đốc Nguyễn Trần Thảo Nguyên - Ảnh: Khả hòa

Trong bối cảnh ngành bán lẻ điện máy tại Việt Nam đang cạnh tranh rất khốc liệt, thậm chí có một số nhà bán lẻ điện máy đã phải chia tay thị trường thì Thiên Nam Hòa (TNH) vẫn tồn tại và phát triển, vậy chị hãy cho biết những chiến lược căn cơ giúp TNH đạt được điều đó?

TGĐ Nguyễn Trần Thảo Nguyên: Có mặt trên thị trường trong suốt 17 năm qua đã tạo ra một nền tảng, chỗ đứng vững chắc của TNH trong lòng khách hàng. Nhờ đó mà chúng tôi có nguồn khách hàng thân thiết tín nhiệm cao đối với thương hiệu TNH. 17 năm qua, chúng tôi cũng tạo được đội ngũ nhân sự nòng cốt có kỹ năng quản lý tối ưu và khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường thông qua cách tiếp cận khách hàng và phân tích thị trường từng khu vực. Mặt khác, chúng tôi không ngừng cải thiện và xây dựng những chính sách ưu đãi cho khách hàng phù hợp từng thời điểm và nhu cầu mua sắm của khách hàng mà chúng tôi luôn coi họ là những những người tiêu dùng thông minh. Có thể nói tất cả cũng đều quay về câu nói: Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa làm cho TNH tồn tại và phát triển bền vững đến ngày hôm nay và sẽ còn phát triển hơn nữa.

Rất nhiều năm TNH đạt danh hiệu “Thương hiệu Việt được yêu thích”, vì sao TNH được người tiêu dùng yêu thích như vậy?

Đó là sự tận tâm của đội ngũ nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng. Ngoài việc hướng đến là sự lựa chọn những sản phẩm điện máy chất lượng thì TNH còn hướng đến tiện ích dành cho khách hàng thông qua chính sách và chất lượng dịch vụ trong và sau bán hàng. Chúng tôi chú trọng đến tác phong và cung cách phục vụ của từng bộ phận để mang đến khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 4 giờ, chính sách đổi trả 1 đổi 1 trong 45 ngày, dịch vụ sửa chữa và hệ thống đánh giá chất lượng dịch vụ nghiêm ngặt… giúp khách hàng có sự tin tưởng và yêu thích .

TGĐ Nguyễn Trần Thảo Nguyên tại phòng trưng bày các giải thưởng - Ảnh: Khả hòa

Định hướng phát triển của TNH trong thời gian tới là gì?

Mở rộng chuỗi hệ thống để khách hàng có cơ hội mua sắm và trải nghiệm những tiện ích tại nhiều khu vực khác bên cạnh TP.HCM. Dự kiến trong năm 2018 -2020 sẽ mở rộng đầu tư các chuỗi cửa hàng ở các khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ để tất cả khách hàng đều có thể tiếp cận được với các sản phẩm và chất lượng của TNH. Bên cạnh đó là đẩy mạnh các tiêu chí phục vụ tận tay, tận tình, tận nơi; chính sách tài chính linh hoạt trả góp 0% lãi suất, đổi cũ sở hữu mới, giảm giá, tặng quà, giao hàng trong 4 giờ, lắp đặt miễn phí. Ngoài ra còn đẩy mạnh phát triển hợp tác với ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, bất động sản, ăn uống, sức khỏe,... nhằm tạo giá trị gia tăng. Khách hàng có thể kết nối trong hệ thống mạng lưới đa kênh đó để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của mình một cách tiện ích nhất. Kim chỉ nam của chúng tôi luôn là Thiên Nam Hòa - Tiện ích cho mọi nhà.

Là CEO của một công ty lớn nhưng chị còn rất trẻ, vậy chị có bị áp lực trong việc điều hành một chuỗi trung tâm điện máy - nội thất quy mô với chuỗi hệ thống phủ khắp khu vực phía Nam?

Rõ ràng sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ điện máy buộc chúng tôi phải đương đầu với những áp lực rất lớn để cạnh tranh với đối thủ nhằm mang lại sự khác biệt, tạo ấn tượng đối với khách hàng. Tuy nhiên, tôi nghĩ chính áp lực là động lực để chinh phục những đỉnh cao mới. Liên tưởng đến đội tuyển U.23 Việt Nam một chút, mọi người sẽ thấy họ đã chịu áp lực cao như thế nào nhưng khi đã vượt qua được áp lực đó họ trở thành người hùng với những thành công ngoài mong đợi.

Chị Nguyễn Trần Thảo Nguyên trò chuyện với các nhân viên bán hàng

Nhìn thần thái của chị, tôi có cảm nghĩ chị là một cô nàng mà cuộc đời toàn màu hồng và sinh ra để làm lãnh đạo?

Thực tế để đạt được sự thành công của ngày hôm nay tôi đã bước qua những khó khăn, áp lực và thất bại bằng sự nổ lực của bản thân. Càng khó khăn, áp lực tồi càng cảm thấy ý chí mình mạnh mẽ và khát khao học hỏi để rèn giũa được tinh thần vững chải như ngày hôm nay. Đặc biệt là tôi cũng thừa hưởng máu “liều'' kinh doanh, tinh thần kỷ luật của gia đình nên quyết tâm học cho được những tấm bằng đại học, cao học ngành quản trị kinh doanh ở Mỹ và Singapore để tiếp quản công ty lên đến 1.000 người. Tôi cũng cảm ơn ba mẹ đã “chiến đấu, hy sinh” cả cuộc đời để tạo cơ hội, và nền tảng khá vững vàng để tôi tiến thân lập nghiệp.

Quang Viên

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết "Trò chuyện với CEO 9X của Điện máy Thiên Nam Hòa" tại chuyên mục Doanh nhân.