Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi

11/08/2019 23:46

Nổi tiếng là Nữ hoàng tàn bạo và lạnh lùng, không kiêng nể ai, nhưng Võ Tắc Thiên lại luôn mang trong mình một nỗi sợ kỳ lạ, lưu truyền đến tận ngày nay khiến nhiều người bất ngờ.


Nổi tiếng là Nữ hoàng tàn bạo và lạnh lùng, không kiêng nể ai, nhưng Võ Tắc Thiên lại luôn mang trong mình một nỗi sợ kỳ lạ, lưu truyền đến tận ngày nay khiến nhiều người bất ngờ.

Nhắc đến Võ Tắc Thiên thì có lẽ không ai là không biết, bởi bà là Nữ hoàng duy nhất của Trung Hoa phong kiến với tài sắc khó ai sánh bằng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, bà còn nổi tiếng bởi những giai thoại xung quanh mình về sự tàn ác và cay độc mà không một mỹ nhân Trung Hoa nào có thể vượt qua được, chẳng hạn bà sẵn sàng ra tay giết chết bất kỳ ai ngáng đường mình với mục tiêu nắm trọn quyền lực.

Thậm chí, ghê gớm hơn, bà còn nhẫn tâm ra tay giết chết chính con gái ruột của mình để vu oan cho Vương Hoàng hậu, từ đó nghiễm nhiên cướp đi ngôi vị Mẫu nghi thiên hạ và dọn đường cho sự đăng cơ của mình sau này.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Ấy vậy mà, giết người không ghê tay như thế, trời không sợ, đất không sợ như thế nhưng Võ Tắc Thiên lại luôn mang trong mình một nỗi sợ kỳ lạ, được lưu truyền trong sử sách khiến nhiều người ngày nay không khỏi bất ngờ.

Từ cô gái đài các quyền quý trở thành nữ nhân 'lắm tài nhiều tội" bậc nhất Trung Hoa xưa

Võ Tắc Thiên có tên thật là Võ Chiếu hay còn được nhiều người biết đến với cái tên Võ Mị Nương. Bà sinh ra trong một gia đình giàu có ở Sơn Tây, Trung Quốc. Vì thế ngay tử thuở bé bà được ví như một cô công chúa nhỏ, đài các, đoan trang muôn phần.

Năm 637, Võ Chiếu được Đường Thái Tông triệu vào cung, phong làm Tài nhân, cấp bậc thứ năm trong chín bậc thuộc hậu cung.

Sau đó, bà đã trải qua các vị trí Tài nhân, Chiêu nghi, Hoàng hậu, Hoàng thái hậu, Hoàng đế, Thái thượng hoàng, nhưng cuối cùng trước khi qua đời đã quay lại với vị trí Hoàng hậu của nhà Đường.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Nói về bà, sử sách ngày nay còn lưu lại khá nhiều, tuy nhiên bà là một nữ nhân thuộc kiểu lắm công nhiều tội, bởi ngoài sự tài giỏi hơn người ở việc trị nước ở những năm tháng nắm quyền, trái lại bà đã gây ra không biết bao nhiêu là tội ác, giết người không ghê tay trên con đường tiến thân của mình.

Nổi tiếng nhất là sự vụ tranh sủng với Vương hoàng hậu và Tiêu Thục Phi.

Sau khi Đường Thái Tông Lý Thế Dân băng hà, Đường Cao Tông Lý Trị lên ngôi, Võ Tắc Thiên lúc này với danh nghĩa là phi tần của tiên đế nên theo luật phải cạo đầu vào chùa đi tu.

Tuy nhiên, trước đó, bà đã không ít lần qua lại bất chính với Lý Trị (tức con riêng của chồng), vì thế không lâu sau khi vào chùa, bà được Lý Trị cho quay lại cung "nối lại tình xưa" trong sự phản đối của nhiều người vì trái với luân thường đạo lý.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Nhưng cứ ngỡ sự phản đối lớn nhất là từ các phi tần của Lý Trị, nào ngờ sự vụ đưa Võ Chiếu quay lại cung lại được sự ủng hộ của Hoàng hậu Vương thị, vì thực chất Hoàng hậu muốn mượn Võ Chiếu để đấu đá với Tiêu Thục phi – người gần như là được Lý Trị độc sủng lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, tình thế dần dần thay đổi, Võ Chiếu được gần gũi Lý Trị trong sự ủng hộ của Vương Hoàng hậu, xong liên tiếp sinh hạ hai hoàng tử cho Hoàng đế nên nhanh chóng trở thành thế lực mới trong cung.

Nên từ chỗ là đồng minh, giờ đây Vương Hoàng hậu lại lo sợ, quay ra hợp mưu với Tiêu Thục Phi để đối phó lại Võ Mị Nương.

Tuy nhiên, không cam tâm để bị hãm hại, Võ Chiếu liền trở nên mưu mô xảo quyệt để đối phó lại hai nữ nhân kia. Thế là cuộc chiến tranh sủng tàn khốc bắt đầu trỗi dậy tại hậu cung nhà Đường.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa)

Vì tranh sủng mà giết con ruột và màn đánh ghen ghê sợ bằng... giấm

Tháng giêng năm 654, Võ Chiếu hạ sinh người con thứ ba là An Định Công chúa. Bà đã dùng chính đứa con ruột này của mình để dọn đường tiến thân, lật đổ Hoàng hậu.

Tương kế tựu kế, Võ Chiếu bèn nhân một hôm khi Hoàng hậu đi thăm Công chúa vừa về, liền đóng hết cửa rèm lại, rồi bóp mũi giết chết con gái.

Sau đó, Võ Chiếu còn mua chuộc các cung nhân, bảo họ khai với Lý Trị rằng việc này là do Hoàng hậu ra tay, mặt khác bà lại giả vờ khóc lóc thảm thương cho Cao Tông động lòng.

Mục đích thành công, Đường Cao Tông Lý Trị liền tin Hoàng hậu giết An Định Công chúa là thật, tức giận vô cùng, phần Vương hoàng hậu thì không còn cách nào để tự biện minh.

Sau đó, sự việc Vương Hoàng hậu cấu kết với mẹ mình và Tiêu Thục phi yểm bùa Võ Chiếu bị bại lộ, nên Hoàng đế lập tức hạ chiếu phế hậu, phế phi, giam vào lãnh cung vào năm 655. Cuối năm đó, Lý Trị phong Võ Chiếu trở thành Hoàng hậu mới.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa)

Chưa nguôi cơn giận, Võ Hoàng hậu đã lén năm lần bảy lượt tìm cách hành hạ cả phế Hoàng hậu Vương thị và Tiêu Thục phi trong lãnh cung bằng khổ hình suốt một thời gian dài.

Sau đó, biết chuyện Lý Trị cũng hay vào lãnh cung thăm nom hai nữ nhân này, Võ Hoàng hậu tức giận, sự tàn độc trong bà dâng cao nên liền sai người giết hai nữ nhân bị phế truất này.

Có giai thoại cho rằng, hành động "giết" Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi của Võ Hoàng hậu không hoàn toàn đơn giản, bà đã cho người chặt hết tay chân của họ, rồi mang thân thể què cụt kia đi ngâm giấm (cũng có thể là rượu), cho nỗi đau ngấm vào xương tủy đến chết.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 6.

(Ảnh minh họa)

Nữ chủ Võ hậu giết người không ghê tay nhưng lại sợ mèo và sợ hồn ma

Nhưng cái chết của hai nữ nhân này đã để lại trong lòng Võ Hoàng hậu một nỗi sợ ít người biết đến, đó chính là sợ mèo.

Tương truyền trước khi chết, Tiêu Thục phi đã nguyền rủa rằng sau khi qua đời sẽ hóa thành mèo mà quay trở về cung, rống riết kêu gào, ám ảnh tâm trí của Võ Hoàng hậu, ngày đêm bà sẽ không một phút giây nào yên ổn, tội ác của bà sẽ bị trả giá bằng những âm thanh ghê rợn của loài mèo.

Thế là từ đó, do quá lo sợ, Võ Hoàng hậu đã ra lệnh cấm tất cả cung nhân, nô tì, thái giám trong cung nuôi mèo và cho người lùng giết hết tất cả mèo hoang trong cung.

Không chỉ vậy, những khi không may nhìn thấy một vài con mèo còn sót lại trong cung, bà liền hoảng sợ la hét thất thanh khiến không ít người tỏ ra bất ngờ.

Bởi trước giờ Nữ chủ Võ hậu chưa biết sợ thứ gì, lại nham hiểm độc ác, giết người không ghê tay để tranh quyền đoạt vị mà nay lại đi sợ hãi trước một sinh vật bé nhỏ bốn chân.

Từ đó, tin đồn Võ Hoàng hậu sợ mèo lan rộng ra khắp thiên hạ Trung Hoa đời Đường, thậm chí là còn được lưu truyền đến tận ngày nay.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 7.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Võ Hoàng hậu còn một nỗi sợ khác đó chính là sợ hồn ma. Dân gian lưu truyền lại rằng, sau cái chết của Vương Hoàng hậu và Tiêu Thục phi, đêm đêm Võ Hoàng hậu đều nhìn thấy hồn ma của họ hiện về trong tẩm cung riêng nên không ít lần hoảng sợ tột cùng.

Sau đó, bà cũng không ít lần xây cung mới và thay đổi nơi nghỉ ngơi, thậm chí là cũng nhiều lần đổi tên tẩm cung của mình từ Bồng Lai điện thành Đại Minh điện. Cũng không ít lần bà mời pháp sư về cúng nhiều ngày khiến thiên hạ không ít lời đàm tiếu về nỗi sợ của bà.

Quay lại con đường tiến thân của Võ Hoàng hậu, thì sau khi giết chết Vương thị cựu Hoàng hậu cùng Tiêu thị cựu Thục phi thì bà còn ra tay sát hại thêm nhiều người từ con ruột, cho đến những người thân thích bên cạnh và những ai cả gan chống lại bà.

Đến năm 583, Đường Cao Tông Lý Trị băng hà, lúc này, bà càng nắm quyền hành.

Trời không sợ, đất không sợ nhưng có 2 thứ khiến Nữ hoàng Võ Tắc Thiên quyền lực cũng phải sợ hãi - Ảnh 8.

(Ảnh minh họa)

Bảy năm sau đó, bà chính thức lên ngôi Hoàng đế, đổi quốc hiệu là Võ Chu. Từ ngày làm Nữ hoàng, bà càng độc ác hơn, ai dám ngáng đường bà đồng nghĩa với việc chọn cái chết, kể cả ruột thịt thân tình máu mủ.

Năm 705, bà bệnh nặng và qua đời ở tuổi 82, với tôn hiệu Tắc Thiên Đại Thánh hoàng đế, kết thúc cuộc đời của một nữ nhân lắm tài nhiều tội bậc nhất Trung Hoa xưa.

(Nguồn: Kknews.cc, Sina, Sohu)