Trong tay 12 tỷ đồng để mua căn hộ khi mới 31 tuổi, đây là cách cô gái trẻ tự đưa ra sự lựa chọn cuối cùng

14/04/2020 08:52

Để kiểm soát ngân sách tài chính cá nhân, Justine Chan đã cân nhắc tới ba phương án căn hộ khác nhau và đưa ra sự lựa chọn cuối cùng cực thông minh.

Lớn lên ở Singapore, Justine Chan luôn mong muốn được sở hữu một khối bất động sản của riêng mình. "Bố mẹ tôi đã thấm nhuần trong tư tưởng ngay từ bé với tôi rằng bất động sản là một công cụ quản lý tài sản cá nhân", cô nói. Chúng tôi không coi ngôi nhà chỉ là một nơi để sống. Chúng tôi xem nó như là cách để xây dựng tài sản.

Cô Chan, hiện 31 tuổi, đến New York để học tại Đại học New York và sau đó lấy được bằng kinh doanh từ Yale. Lần mua nhà đầu tiên của cô là khi 25 tuổi, đó là một ngôi nhà nhỏ gần Công viên Gramercy. Sau đó, cô đã bán nó cho một người phụ nữ trẻ. Vì vậy, cô đang có nhu cầu mua một ngôi nhà mới phù hợp với bản thân ngay lúc này.

Mức giá mà cô có thể bỏ ra để mua một ngôi nhà lúc này là từ 7 - 12 tỷ đồng. Giao thông công cộng gần đó cũng là điều quan trọng. Cô có thể lựa chọn một căn chung cư rồi cho thuê lại một phần nếu cảm thấy không gian quá lớn và không sử dụng hết. Điều này giúp người độc thân như Justine Chan giảm bớt được chi phí.

Sau khi tham khảo với các bên bất động sản, Justine Chan đã tìm được ba sự lựa chọn dành cho bản thân.

1. Lenox Hill: Một phòng ngủ

Căn hộ chung cư có một phòng ngủ đầy nắng này đang được chủ sở hữu cho thuê lại tự do với bên nhà đất. Nó thuận tiện cho công việc của Justine Chan khi có cô thể di chuyển được khá dễ dàng. Cô còn nhận thấy, thiết kế tủ quần áo trong phòng ngủ không có cửa ngăn và bố trí trong căn phòng cho phép cô cải tạo được thành hai phòng ngủ.

Giá bán là 12,7 tỷ đồng, phí bảo trì hàng tháng khoảng 30 triệu.

2. Mott Haven: Một phòng ngủ

Cũng chỉ bao gồm một phòng ngủ trong căn hộ thuộc tòa nhà chung cư mới này. Ngoài ra, căn hộ còn bao gồm phòng tập thể dục và sân thượng, có cửa sổ lớn và không gian sống mở với ban công rộng 55m2.

Giá là 11,4 tỷ đồng, với chi phí bảo trì hàng tháng là gần 16,5 triệu.

3. Melrose: Ba phòng ngủ

Căn hộ gồm ba phòng ngủ này nằm trong một tòa nhà chung cư 12 năm tuổi bao gồm phòng tập thể dục, sân trong rộng hơn 37 mét vuông và hai phòng tắm. Phòng ngủ chính cũng có phòng tắm riêng và tủ quần áo không cửa ngăn.

Giá là 8,9 tỷ đồng, với các khoản phí hàng tháng ở 11,9 triệu và giảm thuế cho đến năm 2034.

Lựa chọn của Justine Chan

Cô Chan đã lựa chọn Melrose ba phòng ngủ. Nó lớn hơn nhưng lại ít tốn kém hơn so với các lựa chọn khác, và khu phố có hầu hết mọi thứ cô cần.

Khi Chan nhận ra có thể sở hữu tới ba phòng ngủ với mức giá này thậm chí cô đã nhảy cẫng lên. Nó nằm trong một khu phố South Bronx với hầu hết mọi thứ cô cần.

Tàu điện ngầm đến Lower Manhattan, nơi cô làm việc rất thuận tiện. Cô cũng cảm thấy có thể tăng thêm thu nhập từ việc có tới ba phòng ngủ. Giống như cách Chan từng suy nghĩ về việc cho thuê ngay từ ban đầu.

Căn hộ Melrose ba phòng ngủ mà Chan lựa chọn.

Ngoài ra, Chan cũng giải thích thêm về hai căn hộ còn lại mình đã bỏ qua. Căn hộ Lenox Hill nằm ở vị trí đắc địa, nhưng nó tốn quá nhiều chi phí. Chan cho biết, mình có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn nếu lựa chọn ở nơi khác.

Cô thích sự mới mẻ của tòa nhà Mott Haven và vị trí của nó chỉ cách chỗ cô làm việc một trạm dừng tàu điện ngầm. Nhưng Mott Haven trông công nghiệp. Một khu phố quá hiện đại không giống như cảm giác mà Chan đang tìm kiếm.

Theo Afamily/Vietnamnet