Trúng độc đắc 344,6 triệu USD nhờ vỏ bánh quy mua ở nhà hàng Việt Nam

13/06/2019 19:45

Theo CNBC, một người đàn ông ở Bắc Carolina, Mỹ đã trúng giải độc đắc Powerball trị giá 344,6 triệu USD nhờ dãy số trên vỏ bánh quy mà anh ta may mắn có được từ cháu gái.

Charles W. Jackson Jr., 66 tuổi, đã nghỉ hưu, cho biết ông tìm thấy những con số may mắn của mình ở mặt sau của mảnh giấy trong hộp bánh quy được cháu gái tặng. Hộp bánh này được tặng trong một lần cô cháu gái đến một nhà hàng Việt Nam.

Trung doc dac 344,6 trieu USD nho vo banh quy mua o nha hang Viet Nam hinh anh 1
Charles Jackson (trái) đã trúng độc đắc 344.6 triệu USD. Ảnh: Travis Long/Raleigh News & Observer/TNS-Getty Images.

Jackson chọn cách trả thưởng một lần trị giá 223 triệu USD và tuyên bố sẽ quyên góp một phần giải thưởng cho một số tổ chức từ thiện như: Bệnh viện nghiên cứu trẻ em St. Jude, bệnh viện Shriners và dự án dành cho các thương binh.

Ông nói với các phóng viên rằng anh muốn đưa vợ đi du lịch Việt Nam. Jackson cũng có kế hoạch tặng 1 triệu USD cho anh trai mình để thực hiện lời hứa lâu năm của hai anh em rằng nếu một trong hai người họ trúng giải xổ số lớn, người chiến thắng sẽ trao 1 triệu USD cho người còn lại.

Jackson ban đầu nghĩ rằng ông chỉ giành được 50.000 USD và đến Raleigh để nhận thưởng, nhưng sau khi nhìn lại ông nhận ra rằng mình còn trúng nhiều hơn thế.

Jackson cho biết ông hy vọng sự giàu có đột ngột này sẽ không thay đổi mình."Tôi vẫn sẽ mặc quần jean, có thể là những cái mới hơn.", ông nói.

Zing