TS Lê Thẩm Dương viết gì về HLV Park Hang-seo?

27/11/2018 17:03

Sau khi 'Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công' trở thành best-seller ở các phiên bản, cuốn sách được tái bản, bổ sung thêm nhiều nội dung mang tính thời sự.

Sau khi 'Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công' trở thành best-seller ở các phiên bản, cuốn sách được tái bản, bổ sung thêm nhiều nội dung mang tính thời sự.

Nhân dịp cuốn sách best seller Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công của TS Lê Thẩm Dương được tái bản vào 12/12/2018, Zing.vn có cuộc phỏng vấn nhanh nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - Thư ký Tòa soạn báo Sinh Viên Việt Nam, chủ biên cuốn sách này.

Nhà báo Tuấn Anh - chủ biên cuốn Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công.

- Phiên bản đặc biệt 2017 “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công” của TS Lê Thẩm Dương đang bán rất chạy trên thị trường, tại sao các anh lại tái bản với một phiên bản khác biệt từ hình thức đến nội dung?

- Chính xác chỉ có phần hình thức được làm lại từ trang bìa đến các trang ruột, còn nội dung thì chúng tôi bổ sung thêm nhiều phần mới. Lý do quan trọng nhất của việc phát hành phiên bản đặc biệt 2018 là do yêu cầu của người hâm mộ TS Lê Thẩm Dương.

Hai đơn vị đồng phát hành cuốn Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công (báo Sinh Viên Việt Nam và một đơn vị giáo dục) hiện quản lý các kênh Facebook và Youtube của TS Lê Thẩm Dương có số lượng người hâm mộ lên tới gần 10 triệu. Chúng tôi có sự tương tác rất tốt với người hâm mộ và luôn tìm cách đáp ứng nhu cầu chính đáng của họ trong khả năng có thể.

- Những nội dung gì sẽ được các anh bổ sung trong cuốn sách này?

- Chúng tôi bổ sung hơn 30% nội dung, trong đó có nhiều chủ đề mới được TS Lê Thẩm Dương cập nhật như: Những bài học cho phụ huynh từ vụ việc sai phạm điểm thi ở Hà Giang, triết lý bóng đá trong công việc và cuộc sống từ thành tích của đội tuyển U23 và Olympic Việt Nam tại giải U23 Châu Á và ASIAD 2018, TS Lê Thẩm Dương cũng viết về HLV Park Hang-seo và những triết lý bóng đá đặc biệt của ông.

Dưới cái nhìn của TS Lê Thẩm Dương câu chuyện của thầy trò HLV Park Hang-seo ẩn chứa nhiều bài học, nhiều triết lý về cuộc sống, về con đường để đi đến thành công.

Đặc biệt, trong phiên bản đặc biệt này, chúng tôi có trích đăng một chương trong cuốn Hồi ký tiến sĩ Lê Thẩm Dương (sẽ được phát hành trong năm 2019) lý giải tại sao TS Lê Thẩm Dương đến với các chương trình giải trí trên truyền hình.

Sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công tái bản.

- Đối tượng độc giả nào sẽ được hưởng lợi nhất từ việc bổ sung nội dung cuốn sách lần này?

- Theo các kênh mạng xã hội mà chúng tôi quản lý thì người hâm mộ TS Lê Thẩm Dương rất đa dạng. Nếu xét về độ tuổi thì đông nhất là các bạn trẻ độ tuổi từ 18-28. Nhưng nếu xét về góc độ chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ TS Lê Thẩm Dương thì lại là đội ngũ các doanh nhân...

Chúng tôi luôn ưu tiên lựa chọn những nội dung phù hợp với nhiều đối tượng nhất có thể. Ví dụ như lần này chúng tôi bổ sung một phần quan trọng có tên là Bài học cuộc sống - TS Lê Thẩm Dương khuyên đọc. Độc giả nào cũng sẽ tìm được những cảm hứng sống tích cực trong đó.

- Có thông tin cho rằng hàng vạn phiên bản đặc biệt 2017 “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công” bị làm giả bán tràn lan trên thị trường, thậm chí trên cả một số trang thương mại điện tử lớn, các anh đã có biện pháp gì để ngăn chặn vấn nạn này cho lần phát hành sắp tới?

- Số lượng phiên bản đặc biệt 2017 Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công bị làm giả chúng tôi chưa có thông tin chính thức, nhưng việc sách giả đang được bày bán tràn lan trên thị trường là có thật.

Một mặt chúng tôi làm việc tích cực với các cơ quan chức năng. Mặt khác chúng tôi cũng kêu gọi người hâm mộ TS Lê Thẩm Dương không tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật này bằng cách mua sách thật tại các địa chỉ uy tín. Sách giả làm tổn hại nghiêm trọng đến uy tín, tài chính của người đọc cũng như các đơn vị phát hành và tác giả.

Dưới góc nhìn của TS Lê Thẩm Dương, HLV Park đã đưa nhiều triết lý sống vào huấn luyện bóng đá.

- Anh đã có ba năm làm việc với TS Lê Thẩm Dương, anh nhận xét thế nào về nhân vật này?

- Nhiều người hâm mộ TS Lê Thẩm Dương và cũng có không ít người không thích ông. Nhưng có một điều chắc chắn là TS Lê Thẩm Dương được đông đảo học sinh, sinh viên yêu thích đặc biệt trên mạng.

Ông có kiến thức rất rộng và biết cách làm đơn giản, gần gũi những vấn đề tưởng như rất phức tạp. Nhiều vấn đề của đời sống thường nhật như chọn người yêu, vợ/chồng, nghề nghiệp... lại được ông giải thích dưới góc độ toán học, kinh tế học hết sức thuyết phục.

Qua các cuộc trò truyện trực tiếp cùng ông, chúng tôi còn nhận thấy ông là người rất tâm huyết với giới trẻ, muốn truyền cho họ phương pháp tư duy, học tập và đặc biệt là cảm hứng sống, hướng họ đến với các giá trị chân, thiện mỹ trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập rất nhanh với khu vực và thế giới.

Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công phiên bản đặc biệt 2018 gồm những bài nói chuyện và bài viết nổi tiếng của TS Lê Thẩm Dương có tác động lớn đến giới trẻ trong thời gian vừa qua liên quan đến việc hướng nghiệp, chọn nghề nghiệp, học tập, nghiên cứu, lao động, chọn vợ/chồng, thái độ sống tích cực... Sách được chia thành 6 phần: Chào bạn, Tân Sinh Viên; Thất nghiệp là tín hiệu tuyệt vời; Cái gì không mua được bằng tiền?; Chọn vợ/chồng theo hàm số hay biến số?; Hàm số của tình yêu hạnh phúc; Bài học cuộc sống - TS Lê Thẩm Dương khuyên đọc.

TS Lê Thẩm Dương giảng dạy tại Học viện Ngân hàng Hà Nội từ năm 1982, sau đó chuyển vào Đại học Ngân hàng TP HCM. Hiện ông là Trưởng khoa Tài chính, ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ông cũng là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, Đại học, chương trình đào tạo. Ông là khách mời thường xuyên của nhiều diễn đàn cấp quốc gia và khu vực, nhiều chương trình truyền hình uy tín… TS Lê Thẩm Dương nổi tiếng trên mạng với những bài giảng “gây bão”.

Trần Anh

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "TS Lê Thẩm Dương viết gì về HLV Park Hang-seo?" tại chuyên mục Phong cách.