Từ tình yêu của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên, phải chăng càng giàu có, tình yêu càng nhạt dần?

21/02/2019 13:25

Rốt cuộc, đã có ai trả lời được câu hỏi tình yêu là gì chưa?


Rốt cuộc, đã có ai trả lời được câu hỏi tình yêu là gì chưa?

Tình yêu là gì?

Nào đã có một câu trả lời chính xác cho câu hỏi mà ngàn đời nay, người ta vẫn đi tìm.

Ngày hôm qua, ngày 20/2, sau khi TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn cà phê Trung Nguyên), cộng đồng mạng lại xôn xao bàn tán về những chủ đề xoay quanh. Trong đó, có chủ đề về tình yêu.

Tình yêu cơ bản được xuất phát từ khi hai người gặp nhau và có cùng cảm xúc với nhau. Tình yêu nào, của bất cứ ai, đều cũng đáng được trân trọng. Nhưng những tình yêu đi lên từ khó khăn, từ hai bàn tay trắng rồi làm nên những kì tích là những tình yêu được ngưỡng mộ nhiều hơn cả.

Trong phiên tòa sáng nay, ngày 21/2, trả lời luật sư của ông Vũ, bà Thảo cho biết hôn nhân của cả hai bắt nguồn từ tình yêu. Bà quen ông Vũ từ năm 1994, khi đó bà biết ông Vũ là sinh viên nghèo. Bà kể có những ngày ông Vũ bức xúc đến nỗi hét lên vì sao mình lại nghèo như vậy. "Nghe anh tâm sự, tôi thương nên tìm cách giúp đỡ anh và gia đình", bà Thảo nói.

Tôi chỉ theo dõi câu chuyện ly hôn dai dẳng này qua báo đài mà không một lời phán xét. Tình yêu mà, nào có ai đúng nào có ai sai. Chỉ có điều, tôi nghi ngại rằng tình yêu chỉ còn khi con người ta nghèo khó. Phải chăng càng giàu có, tình yêu càng nhạt dần?

Từ tình yêu của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên, phải chăng càng giàu có, tình yêu càng nhạt dần? - Ảnh 1.

Đàn ông dù có giàu có đến đâu, thành đạt tới cỡ nào thì người phụ nữ bên cạnh lúc gian khổ cũng nên là người duy nhất được bảo vệ tới cuối cùng. Bởi vì đời thì nhiều thứ phù du, hôm nay thành đạt đó, hôm nay giàu có đó, ngày mai lại có thể trắng tay như phút ban đầu.

Khi bạn có tiền, bạn có thể mua được tất cả. Mua được một chiếc giường chăn ấm đệm êm, mua được một bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng. Mua được bạn bè và những mối quan hệ. Thậm chí, mua được một người phụ nữ đẹp đẽ đi bên cạnh mình. Nhưng trái tim người phụ nữ ấy có ấm áp hay không, chẳng ai hay biết.

Cuộc sống càng ngày càng có nhiều thứ làm tình yêu chao đảo. Sự xuất hiện của đồng tiền, nó có sức mạnh rất lớn. Nó có thể làm con người ta từ bỏ những gì mình đang hạnh phúc để chạy theo những mộng tưởng xa vời, để rồi một ngày nào đó người ta không muốn nhìn lại những ngày xưa cũ bởi đó là những ngày tháng mù quáng đến khó khăn, khổ nhọc.

Tại sao lại nhắm mắt cho qua quá khứ có mệt mỏi có khổ sở như vậy chứ? Không có quá khứ sao có hôm nay? Quá khứ là nền tảng hiện tại. Một hiện tại tốt đẹp là nhờ ơn của quá khứ đã cố gắng, nỗ lực hết mình. Ấy vậy mà, đôi khi, người ta phũ phàng chối bỏ quá khứ.

Vật chất vừa đủ thôi, vì tiền thì có thể làm ra chứ tình thì không thể tự dưng mà có để nuôi dưỡng cả đời. Tôi đã nhiều lần tự hỏi liệu có phải càng giàu có người ta càng cố gắng chỉ chạy theo đồng tiền còn hạnh phúc rốt cuộc chỉ là một khái niệm mơ hồ?

Khi giàu có, bạn tưởng rằng bạn có thể làm gì cũng được. Nhưng, bạn sai rồi, thế giới chỉ quay quanh bạn khi bạn có tiền. Còn một người phụ nữ thực sự yêu bạn sẽ luôn luôn nắm tay bạn nagy cả khi bạn không có gì. Tình yêu thật sự là một trò cút bắt khó lường nhất thế gian này...


P.V

Theo Trí Thức Trẻ