Từ vụ BMW gây tai nạn liên hoàn, chia sẻ "Bạn tôi vừa làm sếp là phải tuyển ngay một trợ lý chỉ cần có tửu lượng cao" gây xôn xao CĐM

23/10/2018 17:07

Họ lý luận, rằng không nhậu thì không ra tiền, không nhậu thì không ký được hợp đồng, không đòi được nợ, không moi được tin hot.


Họ lý luận, rằng không nhậu thì không ra tiền, không nhậu thì không ký được hợp đồng, không đòi được nợ, không moi được tin hot.

Vụ đâm xe làm thương vong 10 người khuya hôm qua, ngay gần nhà mình. Có thể nói, ở Việt Nam, chiếc xe kèm hơi cồn chính là con quái vật khủng khiếp giết nhiều người nhất! Bao nhiêu người đã ra đi, bao nhiêu gia đình đã tan nát?

Đã uống rượu là không lái xe, phải cam kết điều này ngay từ khi chưa bắt đầu cuộc nhậu ạ! Đừng sĩ diện. Bạn có mệnh hệ gì thì cũng chỉ vợ con bạn đau xót. Bạn nhậu không gánh án tù, không sống giùm bạn đâu.

Cả chục năm đã trôi qua, tôi vẫn còn ám ảnh. Tôi bầu vượt mặt, ngồi vắt vẻo phía sau xe máy. Chồng chạy rất nhanh, một tay lái xe, một tay cầm điện thoại, lớn tiếng sắp xếp, tối nay nhậu ở đâu, có ai, rồi bận rộn gọi thêm mấy cuộc để thuyết phục người này người kia tới nhậu. Tôi ngồi sau, nín thở thầm thì, "anh ơi, chạy chậm lại đi".

Nhớ những lần đằng đẵng ngồi đợi chồng nhậu. Có lần tan cuộc, mình chở về, ảnh ngồi sau, cằm gác lên vai mình, ói phun ra trước, ướt hết người mình và ướt hết đầu xe.

Nhớ những lần về quê, ngồi nghe cánh đàn ông ép nhau, chúc tụng nhau, "chém" phần phật từ Obama, tới Putin, tới chiến tranh Iraq. Có người ói không kịp quay ra ngoài, phun thẳng vào những đĩa canh cơm, cá thịt trên mâm.

Nào là "Không nhậu thì vô lấy váy đàn bà mà mặc", nào là "Nam vô tửu như kỳ vô phong", "Mày không cạn ly này là không tôn trọng tao", nào là "Không say là không chân tình", "Không say không về".

Tới mức, bạn tôi vừa lên làm sếp là phải tuyển ngay một trợ lý, chỉ cần có tửu lượng cao.

Bạn tôi đứa bị gút, đứa bị sỏi mật, đứa xơ gan, đứa chảy máu dạ dày, nhưng vẫn phải nhậu.

Họ lý luận, rằng không nhậu thì không ra tiền, không nhậu thì không ký được hợp đồng, không đòi được nợ, không moi được tin hot. Tôi đây, vẫn ký hợp đồng bình thường, mua nhà nuôi con bình thường, làm báo, viết bài bình thường mà!

Từ vụ BMW gây tai nạn liên hoàn, chia sẻ Bạn tôi vừa làm sếp là phải tuyển ngay một trợ lý chỉ cần có tửu lượng cao gây xôn xao CĐM - Ảnh 1.

Các ba mẹ ạ, hãy thử một lần thẳng thắn nhìn vào những người bạn nhậu. Nếu bạn không thể nói "không" với họ, thì họ có thật là tốt với bạn chưa?

Nếu là bạn tốt, nếu thật sự bền vững, tại sao bạn không dám từ chối, dù gan và thận và tim mạch của bạn đang kêu cứu, dù vợ con ở nhà nheo nhóc thấp thỏm?

Nói thẳng ra là chính bạn cũng đã cảm thấy họ không đủ tin tưởng.

Bởi vì, ai cũng thế, sẽ chỉ dám nói "không" khi tin người kia vẫn yêu thương mình, khi biết rằng dù có từ chối lần này, thì mình vẫn có giá trị.

Người dám nói "Không" là người phải đủ mạnh mẽ, để tin rằng dù mình có bị 1, 2 người chê cười, thì mình vẫn sống.

Thẳng thắn mà nhìn nhận, những người bị lôi kéo đi nhậu là những người yếu đuối. Họ quá lệ thuộc, họ quá sợ hãi.

Họ không tỉnh táo để biết rằng, những người bạn nhậu thì rồi cũng nhẹ bay như hơi cồn mà thôi. Lúc bạn và gia đình nguy kịch, cùng lắm họ tới chia buồn, thắp nén nhang thôi, không gửi tiền nuôi con bạn mỗi tháng đâu ạ!

Bác sỹ của tôi đã nói với một cặp vợ chồng: "Nếu anh ấy cứ nhậu thì chỉ khoảng 5 năm là ung thư gan. Anh mà nhậu nữa thì em ly hôn đi, thà cô đơn còn hơn sống cùng một thằng ngu!". 

Từ vụ BMW gây tai nạn liên hoàn, chia sẻ Bạn tôi vừa làm sếp là phải tuyển ngay một trợ lý chỉ cần có tửu lượng cao gây xôn xao CĐM - Ảnh 2.

Công ty nghiên cứu thị trường Fitch cho biết, năm qua, người Việt mình chi 9 tỉ USD cho rượu bia. Khoản tiền này gấp 3 lần chi cho y tế và 72 lần chi cho phát triển thể thao.

Thật, ko biết tại sao mà nạn nhậu nó ám nước mình ghê thế! Có phải mình quá yếu đuối? Quá cô đơn? Quá tự ti? Quá thiếu lòng tin vào bản thân?

"Các bạn gái trẻ ạ, Đừng bao giờ nên yêu một chàng trai đã xỉn ngắc ngư và đòi chở em về", tác giả Khải Đơn nói. "Bởi đó là người đàn ông không đáng tin cậy, kẻ không thể bảo vệ được sự sống còn của chính bản thân và người ngồi sau lưng họ. Kẻ đó không bao giờ xứng đáng với cuộc hẹn hò yêu đương hay tình cảm của em. Đó là thể loại người không chút lòng tự trọng. Là người không nghĩ về sinh mạng của người khác. Những cái chết ngoài họ. Sự sống khổ sở sau bánh xe họ tông vào. Thứ đó, với người say xỉn lái xe, là thế giới không liên đới mà họ vì quá tàn nhẫn không thể nhận ra.

Họ chỉ xỉn. Và làm người khác tan vỡ cuộc sống".

Và các mẹ ạ, những người chồng nhẫn tâm bỏ vợ bỏ con ở nhà để đi uống, nhẫn tâm với chính cơ thể mình, nhẫn tâm với gan, thận, dạ dày, tim mạch mình, là những người không đáng níu giữ. Họ ko thương nổi thân họ, sao họ thương được vợ con?


Thu Hà

Theo Trí Thức Trẻ