Tuổi 20, bạn nhất định đừng bỏ qua những khoản đầu tư đáng giá nhất để không phải tiếc nuối về sau này!

23/03/2019 16:38

Những "khoản đầu tư" này sẽ giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho cuộc đời bạn sau này.


Những "khoản đầu tư" này sẽ giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho cuộc đời bạn sau này.

Khoản đầu tư tốt nhất trong cuộc sống là đầu tư cho chính mình, cho những người thân yêu của bạn, những người bạn muốn giúp đỡ. Bạn xứng đáng được sống một cuộc sống ý nghĩa, tràn đầy tự do, đam mê và tình yêu. Bài viết này sẽ cố gắng cung cấp những giá trị cho cuộc sống của bạn bằng cách truyền đạt một số kiến thức được tổng hợp từ những người uyên bác.

1. Tìm kiếm những điều phi thường trong con người bạn

Điều gì có thể thúc đẩy bạn ngay bây giờ? Bạn muốn tạo ra điều gì? Bạn muốn trở thành một người như thế nào? Bạn giỏi về cái gì? Bạn có thể đấu tranh vì người khác không?

Đây là tất cả những câu hỏi bạn có thể tự hỏi để tìm ra mục đích của bạn trong cuộc sống. Không dễ để tìm ra tất cả câu trả lời, nhưng hãy băt đầu tò mò và khám phá về bản thân bạn. Rất nhiều thứ trong cuộc sống sẽ lôi kéo, thu hút bạn. Bạn xứng đáng để chiến đấu cho những ước mơ của mình.

2. Xây dựng một cơ thể khỏe mạnh bằng cách nuôi dưỡng những thói quen tốt

Tuổi 20, bạn nhất định đừng bỏ qua những khoản đầu tư đáng giá nhất để không phải tiếc nuối về sau này! - Ảnh 1.

"Giữ cho cơ thể khỏe mạnh là một nghĩa vụ, nếu không thì chúng ta sẽ không thể giữ được tâm trí mạnh mẽ và rõ ràng" – Đức Phật.

Hãy luôn chăm sóc sức khỏe của bạn để có một cuộc sống tốt hơn. Bạn không cần phải là một vận động viên, bạn không cần phải là người chạy nhanh nhất, bạn không cần phải là người tập thể hình. Điều duy nhất quan trọng là hãy ưu tiên việc chăm sóc cơ thể một cách tốt nhất có thể.

Hãy chú ý những điều sau đây: ưu tiên giấc ngủ từ 7,5 – 9 tiếng mỗi đêm, ăn thực phẩm lành mạnh, tham gia các hoạt động khác như bơi, chạy... hãy luôn thư giãn để giảm căng thẳng. Bên cạnh đó hãy giảm thiểu hoặc tốt hơn nên loại bỏ: đường, rượu, thuốc lá... và chất kích thích mạnh.

3. Kết nối với những con người tuyệt vời

"Giao tiếp – một hình thức kết nối con người – là chìa khóa thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của bạn" -  Paul J. Meyer

Chúng ta hiện đang sống trong một thế giới, nơi mà mọi người gắn kết với nhau, nhưng rất ít người đang thực sự kết nối. Youtube, Instagram, Twitter, Facebook, tất cả chúng là những nền tảng tốt đẹp, nhưng kết nối thực sự không phải là những bình luận online. Chắc chắn một điều rằng, nó là một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhưng nó không phục vụ mục đích thực sự mà chúng ta nên tìm kiếm.

Thay vào đó, hãy đi ra khỏi căn nhà của bạn, đi đến mọi nơi. Kết bạn, đi gặp một vài người lạ và biến họ thành những người bạn mới. Gặp gỡ những người mới là một điều hạnh phúc hay là một bài học. Và nên nhớ hãy cười thật nhiều.

"Không nên sợ những khởi đầu mới. Không nên tránh xa những người mới, năng lượng mới, môi trường mới. Hãy nắm bắt mọi cơ hội mới để hạnh phúc" - Billy Chapata.

4. Loại bỏ nỗi sợ hãi của chính bạn

"Những điều tốt nhất của cuộc sống là ở phía bên kia của sự sợ hãi" - Will Smith

Sợ hãi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó giữ cho chúng ta cảm giác an toàn, những cũng hạn chế chúng ta trong những khoảnh khắc quan trọng. Khía cạnh tồi tệ nhất của nỗi sợ hãi là nó cản trở chúng ta trải nghiệm những khoảnh khắc thay đổi cuộc sống, hình thành nên tính cách của chúng ta. Vì vậy, chúng ta không nên chiến đấu với nỗi sợ hãi – hãy đối mặt với nó. Thừa nhận nỗi sợ hãi của mình và thu phục chúng. Chúng có mặt vì một lý do, và bạn cũng có lý do để kiểm soát chúng.

5. Thể hiện tình yêu, sự đánh giá cao lòng tốt

John Gorman đã dạy tôi bài học tuyệt vời:"Khiêm tốn là đất của kiến thức. Sự tò mò là nước giúp nó phát triển. Đồng cảm là ánh sáng mặt trời chỉ hướng cho chúng ta đi".

Cách tốt nhất để nhận được những gì bạn muốn từ cuộc sống của bạn, là giúp người khác chinh phục và vượt qua nỗi đau của họ, để họ đạt được ước mơ trong cuộc sống. Sự giúp đỡ, truyền cảm hứng và sức mạnh đến những người khác mới chính là sự hoàn thiện đích thực trong cuộc sống.

6. Giải phóng sức sáng tạo của bạn

Tuổi 20, bạn nhất định đừng bỏ qua những khoản đầu tư đáng giá nhất để không phải tiếc nuối về sau này! - Ảnh 2.

"Đầu óc trống rỗng. Vô tướng, vô hình, như nước. Nếu bạn cho nước vào cốc, nó sẽ trở thành cốc. Bạn cho nước vào chai và nó sẽ trở thành cái chai. Bạn đặt nó vào một ấm trà, nó trở thành ấm. Bây giờ nước có thể chảy hoặc nó có thể rơi. Hãy là nước, bạn của tôi" - Bruce Lee.

Hãy không ngừng khám phá sức sáng tạo vô tận trong bạn, bạn sẽ không thể tưởng tượng nổi được nó sẽ mang đến cho bạn những điều kỳ diệu nào.

7. Khám phá thế giới và tìm kiếm "kho báu"

"Cuộc đời rộng vô hạn. Không có biên giới" - Bruce Lee

Hãy đi du lịch. Hãy thử những điều mới liên tục. Thế giới có rất nhiều nơi, nhiều vẻ đẹp cần được khám phá. Tại sao bạn lại lãng phí những năm tháng tuổi trẻ trong một căn phòng lạnh lẽo?

Một điều quan trọng về du lịch, đó là bạn phải làm điều đó vì lý do đúng đắn, vì bạn thích chứ không phải để trốn tránh một điều gì đó.

8. Đầu tư vào việc học của bạn

Đây chắc chắn là một khoản đầu tư không thể thiếu của bạn. Dù thế nào cũng hãy trang bị cho mình thật nhiều kiến thức, nó sẽ khiến bạn tự tin hơn vào những việc mình làm. Những nơi tốt nhất để thu thập kiến thức: sách vở, Posdcast, cuộc sống… Hay bạn cũng có thể tham gia các khóa học trực tuyến, kiến thức từ những người cố vấn mà bạn tin tưởng.

9. Vòng bạn bè của bạn

Tuổi 20, bạn nhất định đừng bỏ qua những khoản đầu tư đáng giá nhất để không phải tiếc nuối về sau này! - Ảnh 3.

"Không có gì trên trái đất này được đánh giá cao hơn tình bạn thực sự" - Thomas Aquinas.

Để trở thành những người bạn tuyệt vời của nhau, các bạn hãy cố gắng tập trung vào cho đi thay vì tự hỏi bản thân sẽ nhận lại được những gì. Tình bạn thực sự có thể giúp bạn vượt qua được mọi khó khăn gian khổ trong cuộc sống.

Bạn có thể trung vào việc trở thành một người bạn tốt của người khác và nhớ rằng bạn xứng đáng nhận được điều tương tự từ người khác. Còn nếu các mối quan hệ của bạn đang ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển cá nhân của bạn, hãy thoát ra khỏi đó ngay lập tức.

10. Tự giác

Hãy tự suy nghĩ và bắt đầu hình dung về cách bạn muốn sống. Và những hành động bạn sẽ phải thực hiện để gieo những hạt giống ước mơ. Hãy nhận biết chính mình. Những điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì? Bạn có những tài năng nào? Những cách tốt nhất để bạn cung cấp giá trị cho người khác là gì? Bạn có thể tin tưởng lời khuyên của ai? Bạn nên bỏ qua điều gì? Suy ngẫm, quan sát và cải thiện. Nhìn vào bản thân và kết nối bản thân với phần còn lại của nhân loại, bạn sẽ định vị được mình là ai.

11. Bỏ qua cạnh tranh và so sánh

Cạnh tranh làm mất đi sự sáng tạo của bạn. So sánh phá hoại sự tự tin của bạn. Tập trung vào những gì bạn muốn và tạo ra giá trị của riêng bạn, đừng ích kỷ. Nó có nghĩa là bạn cần tôn trọng bản thân, thời gian và năng lượng của bạn. Nếu sự phát triển cá nhân là quan trọng đối với bạn, thì người duy nhất có thể cạnh tranh với bạn chính là con người của bạn trong quá khứ. Đó là phép so sánh duy nhất bạn nên thực hiện.

12. Đi trước đón đầu

Khi bạn gặp một vấn đề nào đó, thay vì từ chối giải quyết, thì bạn nên đối mặt với nó, bởi một khi bạn từ chối không giải quyết, nó sẽ là nguồn gốc của sự hối tiếc sau này. Và trên con đường bạn đã chọn đi đó, hãy chịu trách nhiệm với tất cả mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của bạn. Nó sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên hoàn thiện và dễ dàng hơn.

"Vận may thực sự là những gì bạn làm cho chính mình. Nhân tố tốt, ý định hay, và hành động đẹp" -  Marcus Aurelius