Tuyển Việt Nam: Bây giờ mới là tiếc nuối!

13/01/2019 09:46

Tuy thua Iran 0-2 nhưng tuyển Việt Nam đã làm được nhiều điều trước đối thủ đẳng cấp vượt tầm, để buộc phải tiếc nuối, ở sân chơi Asian Cup 2019.

Tuy thua Iran 0-2 nhưng tuyển Việt Nam đã làm được nhiều điều trước đối thủ đẳng cấp vượt tầm, để buộc phải tiếc nuối, ở sân chơi Asian Cup 2019.

1. Trước khi bước vào trận đấu, dù có lạc quan đến mấy cũng không nhiều người nghĩ tuyển Việt Nam có thể gây được địa chấn trước một Iran đẳng cấp vượt tầm ở lượt trận thứ 2 Asian Cup.

Và thực tế là như vậy, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể tránh được thất bại trước Iran - ứng viên rất lớn cho chức vô địch giải đấu cao nhất châu lục đang diễn ra trên đất UAE.

Iran (áo trắng) quá mạnh so với tuyển Việt Nam để thất bại là không thể tránh khỏi

Nhìn Iran chơi bóng, rõ ràng tuyển Việt Nam còn thua rất xa về đẳng cấp, kỹ thuật, thể hình... cho tới cả việc tận dụng cơ hội để ghi bàn. Nói một cách ngắn gọn hơn, gần như không có cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo gây được địa chấn tại Asian Cup 2019 trước một đối thủ như thế.

2. Một lần nữa tuyển Việt Nam lại gây ấn tượng mạnh tại Asian Cup 2019, dù cũng không thể tránh khỏi thất bại như trận ra quân. Ấn tượng rất nhiều là đằng khác khi những Quang Hải, Công Phượng... đã chơi một cách nỗ lực hết sức để buộc Iran phải nể trọng.

Tuyển Việt Nam chơi một thứ bóng đá khoa học và kỷ luật cùng với một sự tự tin rất lớn, dù đối thủ là một Iran đẳng cấp vượt hẳn. Chỉ thua 2 bàn trong một trận đấu mà đối thủ quá mạnh như thế đã là thành công với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Không chỉ thua ít, cái cách thua cũng là chấp nhận được khi tuyển Việt Nam đã chơi bóng thay vì chỉ biết co cụm phòng ngự như nhiều người đã nghĩ trước trận đấu.

Các học trò của HLV Park Hang Seo biết triển khai đội hình phòng ngự, tổ chức tấn công rất ổn... chỉ tiếc rằng Iran quá mạnh để có thể làm được nhiều điều lớn lao hơn.

3. Nhìn tuyển Việt Nam thi đấu, rõ ràng là đáng tiếc bởi lẽ ra phải có bàn thắng cho các học trò của HLV Park Hang Seo với những cơ hội rất tốt mà Công Phượng, Quang Hải có được.

nhưng cũng là tiếc nuối khi Quang Hải và các đồng đội đã thể hiện tốt và có được cơ hội ghi bàn trước đối thủ đẳng cấp vượt tầm Iran

Nếu như Công Phượng tận dụng tốt cơ hội ở phút 52 sau một pha tấn công mạch lạc, thì dù có thể không tránh khỏi trận thua nhưng ít nhất tuyển Việt Nam đã có bàn thắng danh dự và tạo ra được lợi thế hơn trong cuộc đua vào vòng 1/8 với các đội bóng khác cho vị trí thứ 3 xuất sắc nhất (với điều kiện hạ Yemen ở trận cuối cùng).

Không chỉ tiếc một bàn thắng, việc Duy Mạnh sẽ vắng mặt ở trận đấu cuối cùng vì thẻ phạt cũng là điều mà người hâm mộ phải tiếc nuối, vì đây không phải điều mong muốn đối với HLV Park Hang Seo lẫn tuyển Việt Nam.

Dù thế, với một trận thua chấp nhận được từ tỉ số đến lối chơi, cách thể hiện trước Iran quá đẳng cấp âu cũng là điều phải hài lòng với tuyển Việt Nam. Và cần phải nhớ rằng, chúng ta là đội tuyển trẻ nhất, cũng như mới đến Asian Cup lần thứ 2 trong lịch sử để những gì đã cho thấy đủ gây niềm tin, sự kỳ vọng vào một tương lai sáng sủa hơn...

Mai Anh

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết "Tuyển Việt Nam: Bây giờ mới là tiếc nuối!" tại chuyên mục Tiêu điểm.