Tỷ phú Jack Ma thích nhân vật nào nhất trong tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung?

31/10/2018 23:00

Nhiều lần trong các bài chia sẻ, Jack Ma không ngần ngại thừa nhận là một người hâm mộ lớn của Kim Dung và tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung cũng ảnh hưởng nhiều đến con người ông cũng như văn hóa doanh nghiệp.

Nhiều lần trong các bài chia sẻ, Jack Ma không ngần ngại thừa nhận là một người hâm mộ lớn của Kim Dung và tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung cũng ảnh hưởng nhiều đến con người ông cũng như văn hóa doanh nghiệp.

Jack Ma, một trong những người giàu nhất Trung Quốc và là người sáng lập ra đế chế thương mại điện tử Alibaba, là một người hâm mộ Kim Dung và những tác phẩm của cố nhà văn này. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra một nhân vật mà Jack Ma yêu thích nhất trong truyện võ hiệp của Kim Dung thì đó sẽ là Phong Thanh Dương trong tiểu thuyết “Tiếu Ngạo Giang Hồ”.

Jack Ma và Kim Dung là những người bạn vong niên thân thiết.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2010, Jack Ma đã tiết lộ hai lý do vì sao ông thích Phong Thanh Dương. Đầu tiên, Jack Ma cho biết Phong Thanh Dương là một người truyền đạt hay nói đơn giản hơn là một người thầy, tương tự như Jack Ma bởi ông từng là một giáo viên Tiếng Anh trước khi khởi nghiệp với công ty đầu tiên của chính mình.

Trong “Tiếu Ngoại Giang Hồ”, Phong Thanh Dương đã truyền đạt nhiều kĩ năng cho Lệnh Hồ Xung từ một kẻ lang thang trở thành một học trò tài năng. Khi còn là một người thầy, Jack Ma cũng luôn có mong muốn học trò của mình vượt qua ông và thành công hơn ông.

Jack Ma bên cạnh đó cũng ngưỡng mộ cách giải quyết vấn đề khéo léo của nhân vật Phong Thanh Dương. Ông bình luận: “Kỹ năng kiếm thuật đơn giản của Phong Thanh Dương tôi cho là đặc biệt xuất sắc - một phong cách không có định hình và bản thân sự không định hình là một phong cách,” Jack Ma chia sẻ. Theo người sáng lập Alibaba việc không có một phong cách nổi tiếng hay dễ nhận ra nào khiến cho đối thủ khó đoán định được trong những cuộc đấu.

Jack Ma và Kim Dung gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2000 tại Hàng Châu, Trung Quốc và hai người trở thành bạn tốt từ thời điểm đó. Jack Ma là một trong số những người đầu tiên chia sẻ cảm xúc của mình khi nghe tin Kim Dung qua đời. Người sáng lập Alibaba khẳng định “Kim Dung sẽ luôn ở trong tim tôi.”

Lê Nam Khánh

Theo SaoStar