Tỷ phú phong lưu nhất Hong Kong: ‘Tôi không tin vào kiếp sau’

29/06/2019 12:17

Đại gia 83 tuổi Triệu Thế Tăng tự hào đã sống một cuộc đời không uổng phí khi tiền tài như nước, mỹ nữ vây quanh. Ông chỉ sống cho hiện tại, làm việc hết sức, vui chơi hết mình.

Triệu Thế Tăng nổi danh khắp Hong Kong với danh hiệu đại gia trăng hoa bậc nhất. Ông thậm chí còn tiết lộ mình đã qua lại với hơn 10.000 người đẹp. Cả đời ông chưa từng kết hôn, nhưng lại có 3 người con - 2 trai và một gái - với 3 người phụ nữ khác nhau.

Năm 2015, ông mời mỹ nữ số một Đài Loan Lâm Chí Linh đến tham dự một hoạt động ở Thâm Quyến. Theo truyền thông Hong Kong, Triệu Thế Tăng phải bỏ ra ít nhất 1 triệu NDT (khoảng 145.000 USD) để được một lần nắm tay người đẹp nổi tiếng.

Ty phu phong luu nhat Hong Kong: ‘Toi khong tin vao kiep sau’ hinh anh 1
Tỷ phú Triệu Thế Tăng. Ảnh: Baidu.

Triệu Thế Tăng là chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Trác Năng (Cheuk Nang). Ông đồng thời cũng là con trai của Triệu Tòng Diễn, ông chủ Tập đoàn Hoa Quang, một trong 3 ông trùm ngành hàng hải ở Hong Kong.

Thế nhưng Triệu Thế Tăng không phải là một phá gia chi tử như mọi người vẫn nghĩ. Ông tiêu tiền không chớp mắt, nhưng gia sản của ông dường như tiêu mãi không hết. Không chỉ là một tay chơi khét tiếng trên tình trường, ở thương trường ông cũng là một doanh nhân không từ mọi cơ hội để làm giàu.

Triệu Thế Tăng có một câu nói nổi tiếng: “Tôi không tin vào kiếp sau, tôi chỉ muốn tận hưởng từng phút từng giây của kiếp này.”

Mọi người thường coi Triệu Thế Tăng là “phú nhị đại” (thế hệ giàu có thứ hai), bởi vì cha của ông là Triệu Tòng Diễn cùng với Bao Ngọc Cương và Đổng Hạo Vân (cha của Đổng Kiến Hoa, cựu Đặc khu trưởng Hong Kong ) được mệnh danh là "3 vị vua tàu biển thế giới".

Nhưng trên thực tế, Triệu Thế Tăng không chỉ dựa vào cha mình để lập nghiệp. Thay vào đó, ông đóng vai trò quan trọng giúp cha mình trở thành vua tàu biển.

Ty phu phong luu nhat Hong Kong: ‘Toi khong tin vao kiep sau’ hinh anh 2
Ông Triệu Tòng Diễn, cha của tỷ phú Triệu Thế Tăng. Ảnh: Baidu.

Triệu Thế Tăng tốt nghiệp Đại học Durham ở Anh. Sau khi trở về Hong Kong, ông trở thành kiến trúc sư. Khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hong Kong - Miramar - chính là do Triệu Thế Tăng thiết kế.

Không vội kiếm tiền, Triệu Thế Tăng thích giao lưu kết bạn ở khắp mọi nơi, lại rất rộng rãi với bạn bè. Vì vậy, ông đã kết giao được với một nhóm bạn siêu giàu sau này thống trị ngành bất động sản Hong Kong. Đó là Lý Gia Thành, Hoắc Anh Đông và Trịnh Dụ Đồng.

Vào những năm 1970, thị trường chứng khoán Hong Kong phát triển nhanh. Khi đó cha ông đang sở hữu 60 chiếc tàu, ông nhìn thấy một cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua.

Chứng kiến những người bạn như Lý Gia Thành và Trịnh Dụ Đồng đều đã cho công ty niêm yết trên sàn chứng khoán, ông thuyết phục cha thực hiện bước đi tương tự càng sớm càng tốt.

Ty phu phong luu nhat Hong Kong: ‘Toi khong tin vao kiep sau’ hinh anh 3
Triệu Thế Tăng là một người biết nhìn xa trông rộng và mạo hiểm trong kinh doanh. Ảnh: Baidu. 

Nhưng vào thời điểm đó, quy mô của Hoa Quang tương đối nhỏ, Triệu Tòng Diễn còn không biết chứng khoán là gì. Ông lo sợ công ty sau khi niêm yết sẽ bị người ta mua lại, nên ngay lập tức từ chối ý tưởng của con trai.

Nhưng Triệu Thế Tăng nhất quyết không buông tay. Thái độ này cũng giống như khi ông đang săn đón người đẹp, chỉ cần ông xác định được mục tiêu, không con mồi nào có thể chạy thoát.

Triệu Thế Tăng liền nhờ vả những người bạn nổi tiếng của mình cùng thuyết phục người cha, cuối cùng cũng nhận được cái gật đầu của Triệu Tòng Diễn.

Thương trường khốc liệt, không ngại làm lại từ đầu

Triệu Thế Tăng không chỉ giúp cha mình giành được vị trí vua ngành hàng hải, mà còn giúp Triệu Tòng Diễn vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Đầu những năm 1980, cuộc khủng hoảng dầu mỏ thế giới đã gây ra sự sụt giảm mạnh của ngành vận tải. Công ty Hoa Quang với một đội tàu khổng lồ rơi vào tình trạng rất khó khăn. Các khoản nợ lúc này lên tới 6,4 tỷ đôla Hong Kong và Hoa Quang bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong đình chỉ.

Ty phu phong luu nhat Hong Kong: ‘Toi khong tin vao kiep sau’ hinh anh 4
Không giống như những đứa con phá gia chi tử, Triệu Thế Tăng góp phần không nhỏ trong thành công của cha mình. Ảnh: Baidu.

Triệu Tòng Diễn không thể để tâm huyết cả đời sụp đổ ngay trước mắt. Ông đã tổ chức 2 phiên đấu giá tư nhân chấn động thị trường đồ cổ quốc tế và kiếm được 300 triệu đôla Hong Kong cho công ty vận chuyển của mình.

Nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết, ông quyết định bán 35% cổ phần của Công ty Bất động sản Hoa Quang. Tuy nhiên, ngân hàng Standard Chartered nói rằng 35% cổ phần thì không có người mua và phải bán hơn 50% thì mới có khách hàng chấp nhận (người mua muốn có quyền kiểm soát tuyệt đối).

Ty phu phong luu nhat Hong Kong: ‘Toi khong tin vao kiep sau’ hinh anh 5
Triệu Thế Tăng phong độ ở tuổi 83. Ảnh: Baidu.

Người duy nhất có thể giúp Triệu Tòng Diễn thu thập đủ 50% cổ phần là Triệu Thế Tăng. Trên thực tế, Triệu Thế Tăng cảm thấy bán công ty bất động sản để cứu công ty vận chuyển là một bước đi tồi. Nhưng vì thể diện của cha, vì lòng hiếu thảo của mình, ông đã chọn cách ủng hộ.

Sau khi bán công ty bất động sản, Triệu Thế Tăng thu về rất nhiều tiền mặt. Ông liền tái đầu tư vào bất động sản và thành lập một Công ty Bất động sản Hân Nhiên, phát triển sang tận Malaysia.

Sau khi thành công, Triệu Thế Tăng quay lại Hong Kong và mượn một công ty đã niêm yết để đăng ký thành công dự án bất động sản đầu tiên, đó chính là công ty hiện tại của ông, Cheuk Nang. Từ đó ông đã từng bước một gây dựng lại những gì đã mất trong quá khứ.

Phản đối con gái kết hôn đồng giới

Theo Celebrity Net Worth, ông Triệu Thế Tăng sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ USD. Nổi tiếng trăng hoa, doanh nhân họ Triệu thường xuyên xuất hiện trong những bữa tiệc hoặc sự kiện từ thiện bên cạnh một hoặc thậm chí 2-3 cô gái trẻ hơn ông hàng chục tuổi.

Theo truyền thông Hong Kong, Triệu Thế Tăng mặc dù sống phóng túng nhưng lại rất quan tâm đến cô con gái Triệu Thức Chi (Gigi Chao). Năm 2012, ông phủ nhận chuyện con gái đã kết hôn đồng tính và tuyên bố bỏ ra 500 triệu đôla Hong Kong (gần 64 triệu USD) cho chàng trai nào chiếm được trái tim của con gái ông.

Câu chuyện thậm chí còn thu hút các nhà làm phim Hollywood chuyển thể thành một bộ phim. Ngoài ra, đài truyền hình ABC của Mỹ đã cử một đoàn làm phim đến Hong Kong để phỏng vấn Triệu Thế Tăng để phát sóng trên chương trình truyền hình "20/20".

Ty phu phong luu nhat Hong Kong: ‘Toi khong tin vao kiep sau’ hinh anh 6
Bị cha phản đối mối tình đồng giới nhưng Gigi Chao vẫn được thừa kế tài sản của cha mình. Ảnh: SCMP.

Hơn 20.000 chàng trai đến để tìm cơ hội hưởng số tiền khổng lồ và trái tim của Triệu Thức Chi, nhưng tất cả đều thất bại. Sau đó, ông Triệu Thế Tăng nâng số tiền thưởng lên tới 130 triệu USD.

Trả lời báo chí, Triệu Thức Chi khẳng định dù cha có chi bao nhiêu tiền đi chăng nữa, thậm chí là cả 1 tỷ USD, thì cũng không người đàn ông nào có thể chinh phục được cô. "Cảm ơn cha, con yêu cha rất nhiều", Triệu Thức Chi nhắn gửi cha mình.

Sau đó, Triệu Thức Chi tiếp tục phớt lờ sự phản đối của cha và tiếp tục chiến đấu đến cùng vì tình yêu, khẳng định sẽ yêu bạn gái Sean đến hết đời. Đám cưới của họ diễn ra ở Pháp với sự chúc phúc của người thân và bạn bè nhưng không có sự tham gia của cha đẻ Triệu Thế Tăng.

Tuy vậy, bất đồng này không làm sứt mẻ tình cảm cha con của Triệu Thế Tăng và Triệu Thức Chi. Họ vẫn thân thiết và Triệu Thức Chi vẫn được thừa kế tài sản của cha.

Zing.vn