Ứng dụng học tiếng Anh của cô gái Việt tốt nghiệp Stanford gọi vốn được 3,2 triệu USD

07/03/2018 15:19

ELSA - ứng dụng học tiếng anh vừa tuyên bố huy động được thành công 3,2 triệu USD. Không giống những chương trình khác chỉ tập trung vào việc dạy ngữ pháp và từ mới, ELSA sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo và nhận diện giọng nói để giúp người học cải thiện phần phát âm.

Theo nguồn tin của Techcrunch, số tiền huy động được lần này là trong vòng Series-A và Monk’s Hill Venture là đơn vị dẫn đầu nhóm đầu tư. Sau thương vụ, nhà sáng lập của Monk’s Hill là Peng T. Ong cũng gia nhập hồi đồng quản trị ELSA.

Startup có trụ sở tại San Francisco được thành lập năm 2015 bởi cô gái Việt tốt nghiệp Stanford Văn Vũ và đồng sáng lập Xavier Angure – người có kiến thức vững chắc về công nghệ trí thông minh nhân tạo và nhận diện giọng nói. Hiện Vân Vũ đang nắm vị trí CEO. Ứng dụng này ra mắt tại triển lãm giáo dục SXSWedu năm 2016 và giành giải nhất chung cuộc.

Ứng dụng học tiếng Anh của cô gái Việt tốt nghiệp Stanford gọi vốn được 3,2 triệu USD - Ảnh 1.

Vân Vũ - đồng sáng lập ELSA

Theo Vân – ý tưởng về ELSA được hình thành bởi kinh nghiệm cá nhân trong quá trình học tiếng Anh.

"Khi tới Mỹ học MBA tại Stanford, năm đầu tiên vào trường thật sự khó khăn bởi khả năng nói tiếng Anh của tôi chưa tốt. Nhiều lần, mọi người đều hiểu nhầm những gì tôi nói".

Mặc dù khả năng viết và đọc Tiếng Anh tốt nhưng Vân vẫn muốn tìm ra một giải pháp cải thiện những kỹ năng còn yếu như phát âm của mình và ELSA ra đời.

"Tôi nhận ra rằng mọi người không thật sự có nhiều giải pháp nếu muốn học phát âm tiếng Anh. Nếu đi thuê chuyên gia thì có thể mất 150 USD mỗi giờ để nghe họ nói và sửa lỗi phát âm. Một cách khác rẻ hơn là lên YouTube hoặc xem Netflix. Tuy nhiên đó chỉ là cách học một chiều", Vân nói.

Cô quyết định phát triển ELSA như một cách để giải quyết khó khăn của chính mình cùng với Anguera. Ra đời được 2 năm nhưng ELSA đã được sử dụng bởi vài triệu người trên khắp thế giới, trong đó chủ yếu là khu vực Đông Nam Á.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Techcrunch