Văn hóa công ty nhìn từ cái chỉ tay đuổi khách dưới cơn dông ở Grand Plaza đến những bộ bàn ghế Aeon Mall mời khách ngồi tránh nóng

30/08/2019 19:05

Tiếng lành đồn xa, sau một ngày nắng, Aeon nhận về mưa lời khen. Tiếng dữ đồn xa, sau một cơn dông, Grand Plaza nhận bão "gạch đá".


Tiếng lành đồn xa, sau một ngày nắng, Aeon nhận về mưa lời khen. Tiếng dữ đồn xa, sau một cơn dông, Grand Plaza nhận bão "gạch đá".

Cơn dông trước cửa Grand Plaza: Không có chỗ cho bất kỳ ai không phải khách VIP!

Chiều 29/8, trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông thẳng tay đuổi những người trú mưa trong một tòa nhà trong đó có cả phụ nữ và trẻ nhỏ khiến nhiều người bức xúc.

Theo đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, vào lúc trời đang mưa dông gió lớn, có 4 người đi vào một sảnh khách sạn tại đường Trần Duy Hưng trú mưa. Trong đó có một người phụ nữ, một người đàn ông lớn tuổi và hai em nhỏ. Trong lúc đang trú mưa thì có một người đàn ông được cho là người của khách sạn này ra chỉ tay và yêu cầu những người dân này cùng phương tiện rời khỏi nơi đang trú mưa.

Người đàn ông này liên tục nhắc những người này: "Không để xe đây được" và yêu cầu nhóm người rời khỏi vị trí đang dừng đỗ mặc cho người phụ nữ cùng con nhỏ xin cho đứng nhờ vì trời đang mưa quá lớn. Sau đó, người bảo vệ tiếp tục "đuổi" những người qua đường muốn dừng lại trú mưa.

Chị T.T.H. (38 tuổi, người quay lại đoạn clip) cho biết, bản thân chị cũng như những người trú mưa tại đây đã vô cùng bức xúc trước hành động của nhân viên bảo vệ khách sạn này.

"Chúng tôi cũng đứng vào trong nhưng không phải trong sảnh tòa nhà, chỗ đó có một cái vỉa hè nhỏ nhỏ cũng không có cửa ra vào. Sợ cản trở giao thông nên chúng tôi dựng sát xe vào vỉa thậm chí chú kia còn cho hẳn xe lên vỉa để tránh cản trở nhưng vẫn bị đuổi", chị H. cho biết.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên MXH đã khiến nhiều người dùng mạng bức xúc bởi với tình hình thời tiết quá nguy hiểm như trong chiều 29/8 tại Hà Nội, việc đi đường rất nguy hiểm.

Dư luận phản ứng khá dữ dội với cách hành xử của nhân viên bảo vệ khách sạn hạng sang, nhưng đó cũng chỉ là một vị trí thừa hành, có thể nói là thấp nhất trong khách sạn. Tuy nhiên, sau đó, quản lý lễ tân của khách sạn này cũng không khiến dư luận nguội đi.

Trao đổi với báo chí về vụ việc này, chị Đàm Thu Huyền (36 tuổi, quản lý lễ tân tại khách sạn) cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ việc và xác nhận người đàn ông trong clip là nhân viên bảo vệ của phía khách sạn.

"Thời điểm đó có khách VIP của bên tôi đang đến thì người dân đứng trú mưa đúng cái đường đi của khách VIP. Lúc này bạn nhân viên chỉ tay sang phía cổng, phía đường hầm rồi bảo mọi người qua đó đứng trú mưa. Lúc đó tôi cũng không chứng kiến vụ việc nhưng nhân viên bảo vệ kể lại là anh ấy nói rất lịch sự: "chị ơi đi sang bên cái chỗ phía đằng kia để đỗ để trú vì đường đấy là đường khách VIP đi vào" chứ không có nặng lời gì, không hiểu như thế nào mà mạng xã hội, dân tình cứ chia sẻ ầm lên", chị Huyền chia sẻ.

Kết quả cũng không hơn nhau là mấy, nếu anh chị không phải VIP thì dông bão lớn cỡ nào cũng không được trú, bởi đó là "đường của khách VIP đang đến".

 

Ngày nắng ở Aeon Mall: Nếu quý khách mỏi chân, chúng tôi sẽ mang bàn ghế miễn phí vào phục vụ

Sự việc ở Grand Plaza trong cơn dông chiều cuối tháng 8 là một hình ảnh có phần xấu xí, trái ngược hoàn toàn với câu chuyện ở Aeon Mall trong một ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm cách đây 3 tháng.

Chiều 19/05, bức ảnh hàng chục người dân Hà Nội mang theo đồ ăn thức uống, kéo nhau tới Aeon Mall nằm ngồi la liệt trên sàn để tránh nóng được chia sẻ lên MXH khiến nhiều người xôn xao bàn tán.

Văn hóa công ty nhìn từ cái chỉ tay đuổi khách dưới cơn dông ở Grand Plaza đến những bộ bàn ghế Aeon Mall mời khách ngồi tránh nóng - Ảnh 2.

Người dân kéo vào TTTM Aeon Mall Long Biên nằm ngồi la liệt để tránh nóng. Nhiều người còn mang theo cả đồ ăn thức uống, đồng thời nằm ngủ ngon lành trên sàn TTTM (Ảnh: Hiếu Lê)

Đây có thể là hành động bất đắc dĩ mà người dân áp dụng để chống chọi với cái nắng như thiêu đốt ở Hà Nội. Khi hình ảnh này được đăng tải, hầu hết ý kiến đều cho rằng hành động này gây phản cảm, mất mỹ quan, làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh cũng như trật tự, an ninh tại TTTM.

Văn hóa công ty nhìn từ cái chỉ tay đuổi khách dưới cơn dông ở Grand Plaza đến những bộ bàn ghế Aeon Mall mời khách ngồi tránh nóng - Ảnh 3.

Thông báo chính thức trên fanpage của Aeon Mall Long Biên về việc bổ sung loạt ghế nghỉ phục vụ khách hàng (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, trong lúc những lời bàn tán vẫn còn chưa dứt, thì động thái sau đó chỉ vài giờ đến từ phía Aeon Mall Long Biên lại khiến nhiều người vô cùng bất ngờ, trầm trồ với việc đặt bổ sung nhiều bộ bàn ghế nghỉ, phục vụ khách hàng vào tham quan, mua sắm hay chỉ "tránh nóng" mà không cần phải nằm ngồi vạ vật.

Theo đó, nhiều bộ bàn ghế được đơn vị này đặt bổ sung tại chính khu vực mà trước đó, hàng chục người dân kéo nhau vào nằm ngồi la liệt để tránh nóng. Động thái này từ phía Aeon Mall Long Biên được đơn vị cho biết là nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm, tham quan cho khách hàng một cách tiện ích nhất. Đặc biệt trong giai đoạn người dân Hà Nội đang phải trải qua những đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Chỉ với một hành động đơn giản, đại diện bán lẻ đến từ Nhật Bản đã giành được trái tim và sự thiện cảm của tất cả khách hàng và người dân Việt Nam. Trên các trang MXH và báo chí sau đó xuất hiện dày đặc những bình luận cảm kích trước sự chu đáo và thấu tình đạt lý của Aeon, điều mà không một chiến dịch quảng cáo, truyền thông nào có thể làm được và làm tốt hơn hành động có phần "tự nhiên" này.

Văn hóa công ty nhìn từ cái chỉ tay đuổi khách dưới cơn dông ở Grand Plaza đến những bộ bàn ghế Aeon Mall mời khách ngồi tránh nóng - Ảnh 4.

Loạt bàn ghế nghỉ mới được bổ sung để phục vụ khách hàng ở Aeon Mall Long Biên.

Phải thực sự quan tâm đến khách hàng và vô cùng chú trọng xây dựng văn hóa kinh doanh văn minh thế nào, các quản lý và nhân sự Aeon Mall mới có thể nhanh trí và tinh tế xử trí đến như vậy.

Họ có thể đưa bảo vệ ra nhắc nhở, thậm chí "đuổi" những vị khách có phần vô duyên kia, nhưng không, họ đã hành xử khác. Họ thông cảm cho những hành động có phần "tự nhiên" của các khách hàng của mình, họ làm người đến vui lòng một cách cũng rất tự nhiên, và quan trọng là vẫn đảm bảo mỹ quan TTTM.

Giá như anh bảo vệ ở Grand Plaza làm được như những gì nhân viên Aeon đã làm, giá như chị quản lý ở Grand Plaza chịu một lần cúi đầu nhận lỗi, họ có thể đã không khiến số đông giận dữ đến vậy.

Tiếng lành đồn xa, sau một ngày nắng, Aeon nhận về mưa lời khen. Tiếng dữ đồn xa, sau một cơn dông, Grand Plaza nhận bão "gạch đá".


Nhân Nhân

Theo Trí Thức Trẻ