Vì sao nệm Kymdan được ưa chuộng ở Mỹ?

24/01/2018 14:21

Nhiều khách hàng ở Mỹ tìm cách đặt mua nệm Kymdan từ Việt Nam vì bền, êm, nằm không đau lưng, kháng vi khuẩn, kháng nấm mốc, kháng cháy...

Hơn chục năm nay, bà Vũ Liên Hương (57 tuổi, quận 11, TP HCM) chỉ quen dùng nệm cao su thiên nhiên cho cả gia đình. Nệm êm, tốt cho cột sống, đặc biệt là thích hợp với chứng bệnh thoát vị đĩa đệm số 5 và 6 của bà. Đôi lần sang thăm con gái du học bên Mỹ, bà Hương phải ngủ sàn nhà vì không nằm được nệm lò xo ở đây. Chứng thoát vị đĩa đệm có thể trở nặng, nếu bà ngả lưng cả đêm trên chiếc nệm kém đàn hồi.

Con gái bà Hương sau 10 năm sang Mỹ cũng bắt đầu ca thán chứng đau lưng. Mặc dù đi thăm khám, bác sĩ cho biết cột sống chưa có dấu hiệu bất thường, song cô gái 25 tuổi không hiểu sao mỗi sáng thức dậy đều thấy người ê ẩm. Theo kinh nghiệm của bản thân, bà Hương cho rằng nguyên nhân xuất phát từ chiếc nệm nằm không thoải mái. Người có bệnh cột sống như bà hoặc công việc phải đứng ngồi nhiều như cô con gái, càng cảm nhận rõ các cơn đau mỏi.

Sau khi tìm hiểu, Bà Hương nhận thấy nệm lò xo và mút rất phổ biến ở Mỹ, song nệm cao su 100% thiên nhiên lại khó tìm và đắt đỏ. Vì vậy, năm 2016, bà chi cả chục triệu đồng tiền vận chuyển để gửi loại nệm cao su Kymdan thường dùng sang Mỹ cho con. Lúc đó, công ty này chưa có cửa hàng tại Mỹ như bây giờ.

Bà Trần Thị Ba, chủ cửa hàng 22 năm kinh doanh nệm Kymdan ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) từng tư vấn cho nhiều khách Mỹ hỏi mua nệm Kymdan. Cách đây không lâu, bà bán được hai tấm nệm king size cho khách mua giùm anh trai và em gái ruột ở New York và Pennsylvania.

Theo bà Ba, hầu hết khách ruột đều phản hồi rằng, sản phẩm này bền, nằm êm, thoải mái, không gây đau lưng, không hại cột sống. Ngoài ra, giữ nhiệt cơ thể khi trời lạnh, không có các thành phần hóa chất độc hại, chống cháy, dùng nhiều năm cũng không sinh mùi nấm mốc, tốt hơn nhiều thương hiệu Mỹ... Bản thân người mua từng sử dụng nệm khi còn ở Việt Nam hoặc được người thân quen giới thiệu.

Mới đây, một Việt kiều khác cũng nhờ người thân đến hỏi bà Ba giá bán và phí ship, để gom mua hơn 10 tấm nệm cho anh em và hàng xóm ở nước ngoài. Nếu mua từ Việt Nam, sản phẩm sẽ không được hãng bảo hành trên đất Mỹ, không đổi trả nếu có sai sót từ bên vận chuyển. Là chỗ quen biết, nên bà Ba khuyên khách mua qua website bán hàng trực tuyến dành riêng cho người dùng Mỹ mà Kymdan vừa mở, hoặc chờ cửa hàng bán offline ở bang California đi vào hoạt động.

Theo số liệu năm 2014 của Cơ quan Kiểm tra Dân số Mỹ, có 2,1 triệu người gốc Việt sinh sống ở Mỹ - đông thứ 6 sau các nhóm dân nước khác. Đa số trú ở các bang California, Texas, Washington và Florida. Thời tiết tại đây khá khắc nghiệt vào mùa đông, nhiệt độ thường hạ xuống dưới 0 độ C gây đóng băng, tuyết phủ, có thời điểm giá buốt đến âm 15 độ C. Vì vậy, nhu cầu sử dụng nệm ngủ chất lượng tốt là rất cao.

Dưới đây là 3 ưu điểm của nệm Kymdan mà người tiêu dùng Mỹ quan tâm nhất:

1. Êm, bền, không gây đau lưng

Nệm Kymdan được sử dụng phổ biến tại các khách sạn 4-5 sao.

Đối với người lần đầu nằm nệm cao su thiên nhiên, cảm nhận đầu tiên là êm, không gây tiếng động sột soạt khi trở mình, giấc ngủ ngon, tỉnh dậy không thấy đau lưng. Anh Huỳnh Minh Thái khi còn ở Việt Nam cũng chuộng nệm cao su 100% vì cảm thấy thoải mái, ngủ yên giấc. Sang New Jersey (Mỹ) sinh sống, nằm nệm lò xo khiến anh đau mỏi, nhất là những ngày đi làm về mệt.

Trên diễn đàn Lonely Planet, David, một khách du lịch Mỹ đã hỏi cách đặt mua chiếc nệm Kymdan sau khi được trải nghiệm trong phòng khách sạn. David cho biết nệm đàn hồi tốt, không gây đau lưng, khiến anh ngủ ngon sau ngày dài khám phá thủ đô.

Bác sĩ Rodney kiểm tra cột sống người bệnh khi nằm nệm.

Không chỉ người dùng bình thường, bác sĩ Rodney Rowe, chuyên gia xương và cột sống của phòng khám East St Kilda Sports & Spinal Clinic cũng chọn nằm nệm Kymdan. Vị chuyên gia này thậm chí còn khuyên bệnh nhân của mình nên sử dụng sản phẩm này để tốt cho sức khỏe.

Để sản xuất ra một tấm nệm Kymdan Deluxe Queen size, dày 6 inches (15cm), cần lấy mủ tự nhiên từ 436 cây cao su trưởng thành.

Đại diện Kymdan

Theo đại diện của công ty Kymdan, từ năm 2006, doanh nghiệp đã có phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế nghiên cứu về chất liệu cao su thiên nhiên. 4 năm sau, hãng cho ra mắt loại nệm đầu tiên của Việt Nam chịu được lực nén và chà xát của xe lu trọng tải 10 tấn, cán liên tục 200 lần mà không ảnh hưởng đến chất lượng và kiểu dáng. Cấu trúc bên trong đệm là hệ thống lỗ thông hơi thoáng khí, giúp giảm lực kéo ngang. Đây là lý do tại sao nệm êm, không gây đau lưng sau nhiều năm sử dụng.

Trong các loại chất liệu làm nệm, giới chuyên gia trong ngành xếp hạng cao su thiên nhiên có độ đàn hồi tốt nhất và duy trì được lâu nhất (10-15 năm), sau đến loại cao su nhân tạo, lò xo, bông ép, mút (3-5 năm).

2. Kháng vi khuẩn, kháng nấm mốc

Nệm cao su Kymdan được sử dụng trong các căn hộ cao cấp.

Ở Mỹ, người tiêu dùng thường "chọn mặt gửi vàng" cho những sản phẩm được các tổ chức uy tín và độc lập của nước này chứng nhận an toàn. Kymdan là nệm cao su thiên nhiên đầu tiên trên thế giới có khả năng kháng vi khuẩn và nấm mốc, được tổ chức uy tín Underwriters Laboratories (UL) có trụ sở tại Northbrook (Illinois, Mỹ) công nhận.

Theo tiêu chuẩn của UL, sản phẩm đạt khả năng kháng vi khuẩn nếu chỉ số chống vi khuẩn (Bacteria Resistant Value) lớn hơn 2.0. Các nhà khoa học phát hiện thấy nệm Kymdan có chỉ số kháng tụ cầu khuẩn Staphylococcus aureus là 3,5; đối với vi khuẩn E.coli là 6,5, tốt hơn nhiều so với tiêu chuẩn.

Ngoài khả năng kháng vi khuẩn, UL còn phát hiện khả năng kháng nấm mốc của nệm. UL chia ra 5 cấp độ kháng nấm mốc (Mold Resistant), theo đó, nệm Kymdan đạt được cấp độ cao nhất - cấp độ 0. Trong suốt 4 tuần thử nghiệm, các nhà khoa học không phát hiện thấy bất kỳ sự phát triển nào của nấm mốc dưới kính hiển vi.

Nệm Kymdan có khả năng kháng vi khuẩn và kháng nấm mốc suốt vòng đời của sản phẩm (trên 40 năm).

Đại diện Kymdan

Chiến lược bảo hộ công nghệ áp dụng nghiêm ngặt trong và ngoài nhà máy sản xuất của Kymdan.

Nhiều người mua tò mò về bí quyết công nghệ làm nên khả năng kháng vi khuẩn và nấm mốc. Tuy nhiên, công thức sản xuất nệm của Kymdan đến nay vẫn là ẩn số.

Đại diện hãng nệm 63 năm kinh nghiệm chỉ tiết lộ, khả năng kháng vi khuẩn và kháng nấm mốc của nệm đến từ công thức độc đáo của riêng Kymdan. Trong sản xuất, yêu cầu bắt buộc phải tinh khiết hóa nguyên liệu, chọn ra nguồn nguyên liệu tốt nhất. Kymdan đã đầu tư phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế và có chứng nhận VILAS, bảo đảm các nguyên liệu đầu vào được kiểm tra chặt chẽ trước, trong và sau khi sản xuất. Hãng nệm cũng nói không với việc pha trộn cao su tổng hợp. Sau khi hết tuổi thọ thông thường là trên 40 năm, nệm còn phân hủy tự nhiên mà không gây ô nhiễm môi trường.

Ở nhà máy rộng 11 ha tại khu công nghiệp Củ Chi, TP HCM, chiến lược tự bảo hộ bí mật công nghệ được người đứng đầu Kymdan áp dụng nghiêm ngặt khắp trong và ngoài. Công nhân không được sử dụng điện thoại, thiết bị ghi hình; không ghé thăm bộ phận khác. Khách đến thăm quan nhà máy cũng không được mang theo báo chí, truyền thông, phim ảnh.

3. Kháng cháy, phòng hỏa hoạn

Ngoài chứng nhận UL, người Mỹ quan tâm đến khả năng kháng cháy, đảm bảo an toàn cho cuộc sống gia đình. Nệm Kymdan không tẩm chất kháng cháy gây hại sức khỏe con người, nên càng được người dùng ưa chuộng. Sản phẩm đã được kiểm chứng khả năng kháng cháy tại các phòng thí nghiệm uy tín trên thế giới, đạt tiêu chuẩn kháng cháy 16 CFR 1632 và 16 CFR 1633 của Mỹ.

Hàng trăm thí nghiệm đặt thuốc lá đang cháy lên nệm cho thấy, vết cháy không lan rộng. Tàn thuốc tạo thành vết lõm trên bề mặt nệm, nhưng không bùng phát thành ngọn lửa. Nệm không bắt lửa với bàn ủi để quên chưa ngắt điện, tại thời điểm nhiệt độ bàn ủi đạt 295 độ C liên tục trong 60 phút.

Sản phẩm cũng không bắt lửa với than củi nung đỏ, tại thời điểm nhiệt độ than củi đạt 1.000 độ C, liên tục trong 7 phút. Với các chứng nhận quốc tế uy tín, Kymdan là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên đầu tiên được phép nhập khẩu và lưu hành trên toàn nước Mỹ cho đến nay.

Mới đây, Kymdan đã ra mắt website bán hàng trực tuyến kymdan.us, tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng tại xứ sở cờ hoa. Theo đại diện doanh nghiệp, nệm và gối cao su thiên nhiên bán tại Mỹ thuộc phân khúc cao cấp, thiết kế sản phẩm được cải tiến phù hợp với thị hiếu người dùng, thời tiết khắc nghiệt và đạt các tiêu chuẩn đặc biệt của nước Mỹ.

Để chinh phục được thị trường khó tính, công ty cũng đang hoàn thiện mở rộng cửa hàng bán nệm 3 mặt tiền đầu tiên tại Beach Blvd., thành phố Westminster, bang California và văn phòng, nhà kho rộng hơn 772 m2 được xây dựng tại thành phố Cerritos cùng bang.

Qua showroom bán hàng trực tiếp, mong muốn lớn nhất của lãnh đạo Kymdan là giúp cho khách hàng có thể mua nệm Kymdan tận gốc với mức giá cạnh tranh mà không phải mất công đặt mua hàng tại Việt Nam, bảo đảm chất lượng sản phẩm khi đóng gói và vận chuyển nhanh chóng, miễn phí đến mọi tiểu bang. Đặc biệt, khách hàng được hưởng chế độ bảo hành 15 năm ngay trên đất Mỹ, không mất thêm chi phí tự vận chuyển sản phẩm về Việt Nam để được bảo hành chính hãng như khi mua hàng xách tay.

Trước Mỹ, Kymdan cũng đã mở cửa hàng tại Australia để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng thế giới.

 Theo An San/Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao nệm Kymdan được ưa chuộng ở Mỹ?" tại chuyên mục Chuyện thương trường.