Viết tặng những người trưởng thành lương tháng 6 - 7 triệu: Hành động mới là liều thuốc tốt thay đổi cuộc sống tầm thường của bạn!

04/07/2019 15:27

Nhiều người thích gán cơ hội và may mắn cho sự thành công của người khác, nhưng thực tế cơ hội luôn thuộc về những người dám hành động. Một người không biết gì về thế giới chẳng khác nào đánh trận trên tờ giấy trắng. Nhiều câu trả lời chỉ được tìm thấy khi bạn hành động.


Nhiều người thích gán cơ hội và may mắn cho sự thành công của người khác, nhưng thực tế cơ hội luôn thuộc về những người dám hành động. Một người không biết gì về thế giới chẳng khác nào đánh trận trên tờ giấy trắng. Nhiều câu trả lời chỉ được tìm thấy khi bạn hành động.

1. Về xã hội

@Chungyiii

"Giữa người với người, mối quan hệ gắn bó lâu dài nhất đó là khi hiểu được rằng đối phương cũng không dễ dàng gì, thông cảm lẫn nhau, đừng "nhúng tay" vào cuộc sống của người khác, cũng đừng mạo phạm đến giới hạn cuộc sống của nhau. Hãy giữ cho nhau một khoảng cách nhất định, cho nhau không gian riêng để hít thở. Giữa những chiếc lá còn có cơn gió bay qua, giữa những cánh hoa có sương thấm ướt, giữa người với người cũng cần có một khoảng không gian để độc lập."

Lời muốn nói: Trong cuộc sống, tôi đã thấy không ít ví dụ về kết cục chia ly chỉ vì "quá thân thiết". Nếu khoảng cách giữa người và người đạt đến điểm giới hạn của tự vệ, họ sẽ vô thức cảm thấy đối phương không vừa mắt. Trong giao tiếp giữa các cá nhân, điều quan trọng nhất là phải thoải mái với nhau, và tất cả các mối quan hệ tốt đẹp đều là những mối quan hệ có khoảng cách nhất định.

@ Shaoerrr

"Ở mỗi một giai đoạn cuộc đời, ta sẽ gặp những người khác nhau, có những người vừa gặp đã thấy hợp nhau, đó một phần là duyên phận. Có những duyên phận khiến chúng ta giữa biển người mênh mông có thể trở thành bạn bè của nhau nhưng cũng khiến ta phải chia ly. Mà cái chia tay trong thế giới hiện đại ngày nay lại dường như luôn là lần gặp cuối. Đời người chính là như vậy…"

Lời muốn nói: Khi còn trẻ, chúng ta luôn nghĩ rằng những người bạn thân chắc chắn sẽ có thể cùng nhau đi cả đời. Nhưng mỗi lần chia tay, là một lần chúng ta bước trên những con đường khác nhau.

Lúc mới đầu, sẽ là thỉnh thoảng liên lạc, nhưng khi vòng tròn cuộc sống thay đổi, ngày càng có ít tiếng nói chung và càng ngày càng ít liên hệ. Có thể bạn có rất nhiều điều muốn chia sẻ nhưng sau cùng vẫn sẽ chỉ giữ trong lòng bởi sẽ không còn cách nào để cảm nhận được sự đồng cảm nữa. Đôi khi, bạn bè là những người mà ông trời phái xuống ở bên ta một đoạn đường nào đó.

@Wendu

"Mỗi người xuất hiện trong cuộc sống đều có nguyên do. Người thích bạn sẽ mang lại cho bạn sự ấm áp và dũng cảm. Người bạn thích sẽ khiến bạn biết thế nào là yêu thương và quan tâm tới người khác. Người bạn không thích sẽ dạy bạn biết cách khoan dung và tôn trọng. Người không thích bạn sẽ giúp bạn tự xem xét lại mình và trưởng thành. Sự xuất hiện của mỗi người trong cuộc sống đều có nguyên nhân, đều xứng đáng để cảm kích."

Lời muốn nói: Thích Ca Mâu Ni nói: "Bất kể bạn gặp ai, họ đều là người nên xuất hiện trong cuộc đời bạn, không phải ngẫu nhiên, họ nhất định sẽ dạy bạn điều gì đó."

Sống trên đời, bạn sẽ gặp rất nhiều người, cũng sẽ bỏ lỡ rất nhiều người, sẽ trải qua rất nhiều chuyện, cũng sẽ có rất nhiều sự hối tiếc. Nhưng, mất vàng chưa chắc đã là chuyện xấu, mọi thứ đều là sự an bài tốt nhất.

Viết tặng những người trưởng thành lương tháng 6 - 7 triệu: Hành động mới là liều thuốc tốt thay đổi cuộc sống tầm thường của bạn! - Ảnh 1.

2. Về Trưởng thành

@Shunli

"Sau khi nhận thức được bản thân, bạn còn cần phải làm thêm một chuyện nữa đó là học tập, thông qua học tập khiến bản thân trở nên bận rộn hơn, đây mới có là con đường nâng cao năng lực và đi đến thành công."

Lời muốn nói: Jack Welch, người được biết đến là "CEO số 1 thế giới" từng nói: "Bạn có thể từ chối học hỏi, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì không!". Trên thế giới này, điều kinh khủng nhất đó là người ưu tú hơn bạn còn nỗ lực hơn cả bạn.

Bất kể đang ở giai đoạn nào của cuộc sống, hi vọng những bước chân trưởng thành của bạn sẽ không bao giờ dừng lại, tốt nhất là hãy luôn ở trong trạng thái trưởng thành.

@Luoyang

"Trưởng thành luôn nảy mầm từ trong mài dũa. Đằng sau mỗi thành công huy hoàng là một câu chuyện không ai biết. Đường đời không có đường thẳng, khó khăn vốn dĩ là thứ phong cảnh không thể thiếu trên đường đời. Thực tế chính là như vậy, hạt mầm không trải qua mưa gió không thể cho ra trái ngọt, đây cũng chính là đạo lý đơn giản mà xã hội muốn nói với chúng ta: tất cả mọi sự vật nếu muốn trở nên mạnh hơn đều phải trải qua qua trình mài dũa."

Lời muốn nói: Có bao nhiêu người trưởng thành từ trong khó khăn? Đôi khi, mỗi khó khăn mà bạn trải qua đều tiềm ẩn một cơ hội trưởng thành. Lúc trẻ thì cơm áo gạo tiền, về già lại sinh - lão - bệnh - tử, bất luận là công việc hay cuộc sống, khó khăn đều là cơ hội quý giá giúp ta trưởng thành.

Tục ngữ nói rất đúng, "Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Nếu đã trải qua khó khăn, thứ đọng lại chính là sự khôn ngoan. Đồng tiền có hai mặt, cuộc sống cũng vậy, một mặt là khó khăn, mặt còn lai là trưởng thành. Lật khó khăn lại, bạn sẽ thấy được quá trình trưởng thành của mình.

@secondworld

"Khi có điều gì đó không ổn, người có thể nhìn lại mình trước tiên thường là những người trưởng thành rất nhanh và hầu hết trong số họ cũng đều sẽ sống rất sung túc."

Lời muốn nói: Trong giới cờ vây, hầu hết tất cả người chơi đều tuân thủ điều này: Bất kể là thắng hay thua, điều đầu tiên không phải là cảm thấy hạnh phúc hay thất vọng, mà là bình tĩnh ngồi xem xét lại ván cờ ban nãy. Có người nói rằng có ba cách để trưởng thành, một là học từ sách, hai là học từ những người xung quanh, và cách còn lại là học từ chính mình.

Học hỏi từ chính mình là một hình thức "lật lại" ván cờ. Thông qua xem xét lại, bạn có thể khai thác tiềm năng từ chính mình và đứng ở góc độ của một người ngoài cuộc, phân tích thật khách quan và hợp lý quá khứ rồi học hỏi từ chính mình. Nhìn lại mình là khả năng quan trọng nhất cho sự phát triển của mỗi cá nhân.

Viết tặng những người trưởng thành lương tháng 6 - 7 triệu: Hành động mới là liều thuốc tốt thay đổi cuộc sống tầm thường của bạn! - Ảnh 2.

3. Về hành động

@fishman

"Do dự không quyết, lo lắng nhiều chuyện, hôm nay cũng xem như là đã giải quết xong. Sau này, khi gặp chuyện gì nhất định sẽ lập tức sắp xếp thời gian đi làm. Càng chần chừ, càng trì hoãn càng làm không xong việc."

Lời muốn nói: Samuel Johnson, một tác giả người Anh từng nói: "Dù biết có những chuyện không thể tránh được, nhưng chúng ta vẫn liên tục trì hoãn, sự ngu ngốc này là một điểm yếu của con người, nó dù ít dù nhiều cũng đều cố thủ trong tâm trí của mỗi người."

Đối mặt với sự chậm trễ và trì hoãn, cảm giác bất lực này sẽ tích lũy theo thời gian và cuối cùng sẽ nghiền nát bạn. Chữa bệnh phải tìm đúng thuốc, chúng ta chỉ có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách hành động, nâng cao khả năng chấp hành, đặc biệt là đối với những người lương tháng 6,7 triệu, hành động mới là liều thuốc tốt thay đổi cuộc sống tầm thường của bạn.

@AAA

"Khi cơ hội đến bạn không chuẩn bị tốt. Thế giới này, thứ thiếu thốn không phải là cơ hội mà là năng lực và tham vọng không xứng với những cơ hội đó. Đừng ngồi đó ca thán không có cơ hội, hãy tự hỏi bản thân mình, khi cơ hội đến, bạn đã chuẩn bị tốt chưa? Bạn có nắm bắt nó không? Nếu không, hãy ngồi lại và "đóng cửa tu hành"!"

Lời muốn nói: Nhiều người thích gán cơ hội và may mắn cho sự thành công của người khác, nhưng thực tế cơ hội luôn thuộc về những người dám hành động. Một người không biết gì về thế giới chẳng khác nào đánh trận trên tờ giấy trắng. Nhiều câu trả lời chỉ được tìm thấy khi bạn hành động.

Khi bạn không biết cơ hội ở đâu và không biết cơ hội nào phù hợp với mình, hãy tiếp tục cố gắng. Nó có thể sẽ không thành công, nhưng nếu không thử bạn sẽ chẳng thể thành công.

Viết tặng những người trưởng thành lương tháng 6 - 7 triệu: Hành động mới là liều thuốc tốt thay đổi cuộc sống tầm thường của bạn! - Ảnh 3.

@gongxiami

"Mỗi ngày đều cổ vũ bản thân: Đời người sống có một lần, không thử sao biết có thành công hay không? Tiềm lực ở đâu? Dũng khí? Nghị lực? Bạn đã từng thử qua chưa?

Chưa, bạn chưa hề, đừng có lấy "chưa sẵn sàng" ra làm cái cớ, cũng đừng có lấy chủ nghĩa hoàn hào làm lá chắn, bạn cần phải biết rằng "chưa sẵn sàng" chỉ là đang tự lừa dối, tự hoài nghi bản thân. Đây là biểu hiện của người đang muốn trốn chạy, nói hơi thật một chút thì là "hèn nhát". Nếu không muốn sống tầm thường mãi, hãy mau mau hành động đi!"

Lời muốn nói: Trong đêm khuya, chúng ta luôn có rất nhiều ý tưởng, và nhiều quyết định cũng được đưa ra trong thời điểm yên tĩnh này.

Chẳng hạn, từ ngày mai mình sẽ dậy sớm, đi ăn sáng rồi đến công ty trước giờ quy định. Buổi chiều tan làm sẽ đi tập thể dục. Trong giờ làm việc sẽ hết sức tập trung để hoàn thành công việc…

Nhưng, sau khi thức dậy, có bao nhiêu người còn nhớ đến những lời nói hùng hồn của đêm qua? Khi không có hành động, mọi lời nói chỉ là viển vông, còn cuộc sống lại chỉ là ảo tưởng.


Như Quỳnh

Theo Trí Thức Trẻ