Viettel đang đàm phán để mua 20% cổ phần của một nhà mạng châu Âu

05/01/2019 18:05

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ông Lê Đăng Dũng đã nói với Reuters rằng tập đoàn này đang đàm phán để mua 20% cổ phần của một nhà mạng châu Âu.

Viettel ngừng mở rộng đầu tư vào châu Phi)

Ngoài ra, Reuters cũng dẫn lời ông Lê Đăng Dũng nói rằng Viettel quan tâm đến việc đầu tư vào Bắc Triều Tiên, Cuba.

"Sự tăng trưởng ở Myanmar là rất hiếm trên thị trường viễn thông", ông Dũng nói với Reuters tại văn phòng của ông ở Hà Nội. "Chúng tôi vẫn còn chỗ để phát triển ở đó".

Mạng Mytel, do Viettel và các đối tác Myanmar hợp tác phát triển, đã có khoảng 5 triệu thuê bao. Tuy nhiên, Chủ tịch Lê Đăng Dũng nói với Reuters rằng ông dự kiến con số này sẽ tăng gấp đôi (10 triệu thuê bao) vào cuối năm nay.

Viettel cũng đang đàm phán để mua cổ phần tại các công ty viễn thông ở Malaysia và Indonesia, Reuters trích lời ông Lê Đăng Dũng.

Tuy nhiên, ông Dũng không cung cấp thêm thông tin chi tiết do yêu cầu bảo mật thông tin của các thương vụ.

Viettel sẽ là đơn vị đầu tiên phát triển mạng 5G tại Việt Nam, ông Dũng cho biết.

Ông chia sẻ thêm rằng tập đoàn đã dành 40 triệu USD để phát triển chipset 5G của riêng mình, nhưng cũng đang xem xét sử dụng công nghệ từ Ericsson và Nokia.

Theo Reuters, hiện Viettel có khoảng 60 triệu thuê bao tại Việt Nam và đã phát triển sang 10 quốc gia khác - chủ yếu ở Châu Á và Châu Phi. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết Viettel có kế hoạch ngừng mở rộng đầu tư vào thị trường châu Phi. Thay vào đó, tập đoàn đang đàm phán để mua 20% cổ phần của một nhà mạng di động châu Âu.

Một thị trường vô cùng tiềm năng ở Châu Á mà Viettel đang hướng tới là Bắc Triều Tiên, nơi Koryolink - một liên doanh giữa nhà nước Bắc Triều Tiên và Orascom Investment Holdings của Ai Cập - đã thu hút được hàng triệu thuê bao kể từ khi ra mắt năm 2008.

"Năm 2010, chúng tôi đã xin phép Triều Tiên để xây dựng một mạng di động. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ lệnh trừng phạt được dỡ bỏ và Triều Tiên tiến hành mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư nước ngoài", ông Dũng nói.

theo Vietnam Finance