VinFast lập kỷ lục phát triển mẫu xe trong 11 tháng: Tư duy nghĩ lớn, làm lớn

15/09/2018 00:20

Nhật báo Le Journal de Québec của Canada cho rằng, VinFast là đại diện tiêu biểu cho các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn.

Nhật báo Le Journal de Québec của Canada cho rằng, VinFast là đại diện tiêu biểu cho các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn.

VinFast tư duy nghĩ lớn làm lớn

Nhật báo Le Journal de Québec của Canada cho rằng, VinFast là đại diện tiêu biểu của các doanh nghiệp với tư duy nghĩ lớn làm lớn. Hãng xe này sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và môi trường khắt khe nhất trên thế giới. Không có gì ngạc nhiên nếu những chiếc xe VinFast được xuất khẩu ra khắp toàn cầu.

Chung quan điểm, báo điện tử QCTT (Trung Quốc) nhận xét, thiết kế độc đáo của hai dòng xe VinFast tạo nên khả năng nhận diện rất cao. Dựa trên những hình ảnh được công bố, xe VinFast thật đáng để chiễm ngưỡng tận mắt.

Báo Trung Quốc: Xe VinFast thật đáng để chiêm ngưỡng tận mắt

Trên tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed của Mỹ, tác giả Kirby có bài viết với tựa đề “Tất cả chúng ta nên bắt đầu chú ý đến hãng xe VinFast đến từ Việt Nam”.

Bài viết đánh giá, về mặt thiết kế, hai mô hình đầu tiên của VinFast mang những nét phong cách từ Pininfarina. Nhà thiết kế mang tính biểu tượng của Ý đã tạo ra hai chiếc xe hiện đại và tinh tế.

Chiếc sedan trông mạnh mẽ với mui xe dài và mặt trước vuông vức. Thiết kế phía trước rất đặc trưng nhờ vào một cặp đèn pha mỏng, cửa hút gió lớn, và lưới tản nhiệt độc đáo với các dải crôm có thể là biểu tượng của VinFast, tạo ra vẻ ngoài trung thực và chắc chắn.

Trong khi đó, thiết kế của chiếc SUV VinFast được xử lý tốt, mặt trước có sự tương đồng cao với mẫu Sedan. Chiếc SUV này có thể sớm đánh chiếm thị phần của bất kỳ hãng xe nào.

Đừng ngạc nhiên nếu VinFast tiến hóa thành một hãng xe mà chúng ta sẽ phải nói đến trong nhiều năm nữa.

VinFast lập kỷ lục phát triển mẫu xe trong 11 tháng

VinFast Sedan và SUV, những chiếc xe Việt với thiết kế Ý và công nghệ Đức là bài viết giới thiệu về VinFast của tác giả Jay Ramey trên Tạp chí Auto Week của Mỹ.

Tờ Webtekno của Thổ Nhĩ Kỳ, tác giả Lara Bayrak, VinFast và Pininfarina đã thành công trong sự hợp tác đầu tiên, tạo ra những mẫu xe sang trọng và tinh tế .

Bài viết cho rằng, VinFast đã tìm ra một cách mới mẻ để khởi đầu một thương hiệu ô tô. Khởi đầu này hứa hẹn những kỹ thuật ấn tượng sẽ được tích hợp trong xe VinFast. Và ngay chặng đường đầu tiên, VinFast đã lập kỷ lục phát triển mẫu xe trong 11 tháng.

Tờ motor Week của Mỹ đánh giá ngoại thất của cả mẫu sedan và SUV của VìnFast trông ấn tượng. Không có gì thắc mắc, vì cả hai đều được thiết kế bởi Pininfarina với động cơ và khung gầm phát triển từ BMW.

Phần thân xe, chiếc SUV cứng cáp, đường thân bằng phẳng với giá đỡ mái bạc và khung cửa sổ màu đen sáng, cũng như viền chữ F nổi và viền hai màu.

Một tờ báo Ba Lan thậm chí còn gọi những mẫu xe mới của VinFast là những chiếc xe quốc dân.

"VinFast trưng cầu ý kiến của người tiêu dùng Việt Nam bình chọn cho mẫu xe yêu thích nhất. Theo một nghĩa nào đó, đó là những chiếc xe quốc dân".

Báo Ba Lan đánh giá VinFast là những chiếc xe “quốc dân”

VinFast đã phá vỡ những quy tắc truyền thống

Tờ Teknavi cho rằng, trong quá trình thiết kế, VinFast đã phá vỡ những quy tắc truyền thống khi trưng cầu ý kiến của khách hàng trong nước trước khi đưa ra bản thiết kế cuối cùng.

Nhà sản xuất trình bày 20 bản phác thảo khác nhau của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, với hơn 62.000 lựa chọn ra hai mẫu xe cuối cùng. Các thiết kế của Italdesign đã làm hài lòng được số đông, và Pininfarina là studio hoàn thiện sản phẩm.

Báo Đức Economy365 nhận định, trong số hai mẫu xe Việt Nam, mẫu sedan có đèn chiếu sáng LED và lưới tản nhiệt đặc trưng. Đây là hai nét chính trong bản sắc xe VinFast. Dòng chảy ngôn ngữ thiết kế giữa hai xe còn có sự tương đồng ở mặt sau và các bộ đèn.

Tờ Teknavi cho rằng, trong quá trình thiết kế, VinFast đã phá vỡ những quy tắc truyền thống khi trưng cầu ý kiến của khách hàng trong nước trước khi đưa ra bản thiết kế cuối cùng.

Theo CNbeta, VinFast đưa xe đi triển lãm tại Paris Motor Show là dấu hiệu của việc đưa ô tô Việt ra thị trường toàn cầu. Điều này được hiểu rằng VinFast sẽ là nhà sản xuất ô tô Việt Nam đầu tiên tham gia chuỗi cung ứng ô tô quốc tế.

Tờ Stuff của New Zealand nhận định, VinFast - thương hiệu ô tô sang trọng mới của Việt Nam - thực sự là một nhà sản xuất ô tô của người dân. Hướng thiết kế của mẫu SUV và sedan được quyết định bởi cuộc trưng cầu ý kiến công khai: khi bắt đầu dự án, công ty đã trình bày 20 bản phác thảo thiết kế khác nhau từ bốn nhà thiết kế khác nhau.

Tờ Stuff của New Zealand khẳng định, VinFast - thương hiệu ô tô sang trọng mới của Việt Nam - thực sự là một nhà sản xuất ô tô của người dân.

Hơn 62.000 người đã bỏ phiếu, chọn một cái nhìn được tạo ra bởi chuyên gia Ý ItalDesign. Các mẫu thiết kế sau đó được phát triển và hoàn thiện bởi một studio thiết kế người Ý khác là Pininfarina

Được hoàn thiện bởi hãng thiết kế nổi tiếng Ý Pininfarina, hai chiếc xe đầu tiên của Vinfast sẽ trưng bày theo đúng tiêu chí về phong cách Việt Nam, an toàn, sáng tạo và tiên phong thông qua một ngôn ngữ thiết kế đẳng cấp thế giới.

Với phong cách tự tin và tràn đầy năng lượng, Vinfast tuyên bố cái nhìn độc đáo của họ tách ra khỏi phong cách truyền thống. Trên thực tế, công ty đã thực sự mang đến cho người Việt Nam cơ hội để xác định kiểu dáng của cả xe SUV và sedan ngay từ đầu.

Việt Vũ

Theo VTC