Vinfast sẽ tiếp quản nhà máy và các đại lý của GM tại Việt Nam

28/06/2018 17:02

Vinfast đang tích cực mở rộng quan hệ với các đối tác nước ngoài. Việc ký kết với GM ngày hôm nay cho thấy thêm một bước đi táo bạo của doanh nghiệp.

Vinfast sẽ tiếp quản nhà máy và các đại lý của GM tại Việt Nam
Vinfast sẽ tiếp quản nhà máy và các đại lý của GM tại Việt Nam)
Chiều nay (28/6), General Motors (GM) và VinFast (thuộc Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, Vingroup) hôm nay đã ký kết một thoả thuận hợp tác chiến lược quan trọng.
Theo đó, có 2 trọng tâm của thỏa thuận lần này giữa Vinfast và GM.
Thứ nhất, Vinfast sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.
Thứ hai, VinFast sẽ nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019, bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.
Vinfast sẽ tiếp quản nhà máy và các đại lý của GM tại Việt Nam - ảnh 1
Hình ảnh tập thể các lãnh đạo Vinfast và GM.)
Thoả thuận này cũng đánh dấu việc GM sẽ trở thành đối tác công nghệ ôtô tiếp theo của VinFast sau Pininfarina, Bosch và BMW. Lần hợp tác này cho thấy bước đi rất táo bạo của nhà sản xuất ôtô Việt Nam.
Trao đổi với Tiền Phong, đại diện GM Việt Nam cho biết, trong thời gian từ giờ đến hết năm 2017, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ bảo hành bảo dưỡng xe Chevrolet tại các hệ thống đại lý GM vẫn triển khai bình thường và quyền lợi khách hàng vẫn được đảm bảo. Kể từ đầu năm 2018, hoạt động phân phối, sản xuất lắp ráp với hệ thống nhà xưởng của GM tại Việt Nam sẽ do Vinfast điều hành.
Cũng theo chia sẻ của vị đại diện này, các mẫu xe Chevrolet đang lắp ráp tại Việt Nam như Chevrolet Cruze, Orlando, Spark sẽ ngừng hẳn lắp ráp và theo thỏa thuận mới ký với GM, hãng xe Mỹ sẽ chuyển giao một mẫu xe cỡ nhỏ của GM cho Vinfast lắp ráp tại Việt Nam và xe sẽ mang thương hiệu Vinfast.
Theo HÂN NGUYỄN - KỲ HUỆ/Tiền Phong