VinFast xuất hiện trên đường phố châu Âu, tham vọng tiến ra thế giới

01/07/2019 10:01

Mới đây, những hình ảnh bị bắt gặp của bộ đôi SUV/sedan VinFast LUX SA2.0 và LUX A2.0 đã lăn bánh trên đường phố ở Đức cho thấy tham vọng của VinFast không chỉ dừng lại ở việc mở bán trong nước.


Mới đây, những hình ảnh bị bắt gặp của bộ đôi SUV/sedan VinFast LUX SA2.0 và LUX A2.0 đã lăn bánh trên đường phố ở Đức cho thấy tham vọng của VinFast không chỉ dừng lại ở việc mở bán trong nước.

Tại thời điểm tháng 3/2019, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã chuyển những chiếc xe của mình bằng máy bay đến 14 quốc gia thuộc châu Âu, để chạy thử nghiệm và kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt.

Với việc đưa bộ đôi xe VinFast LUX SA2.0 và LUX A2.0 ra thế giới càng khẳng định tham vọng của nhà sản xuất ô tô VinFast sẽ sớm đưa xe ra thế giới, chứ không gói gọn chỉ bán tại dải đất hình chữ S.

Được biết, mẫu xe hơi mới VinFast LUX SA2.0 được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe SUV hạng sang BMW X5, về cơ bản 2 mẫu xe này không khác nhau quá nhiều.

Cung cấp sức mạnh cho VinFast LUX SA2.0 là khối động cơ dung tích 2.0L DOHC, i4, tăng áp kép, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh ra công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp ZF cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu (tùy phiên bản).

Trong khi đó, VinFast LUX A2.0 được phát triển dựa trên nguyên mẫu BMW 5-Series, xe được trang bị động cơ N20, có công suất 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Riêng phiên bản cao cấp của LUX A2.0 được nhà sản xuất tinh chỉnh công suất lên đến 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với hộp số 8 cấp ZF.

Ngày 20/3/2019, những xe đầu tiên trong số 155 chiếc đã lên đường đi nước ngoài bằng đường hàng không tại cảng Nội Bài. Một số nước chủ yếu là Áo, Australia, Hàn Quốc. Quá trình chạy thử, kiểm tra sẽ kéo dài đến tháng 8 trước khi bán ra thị trường. Mục tiêu của nhà sản xuất là xe Lux sedan và SUV đạt an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu. 

Trong 155 xe, có 113 xe hoàn thiện và 42 xe bán hoàn thiện (được gửi đi dưới dạng các cụm chi tiết). Với số lượng, thay vì làm lần lượt từng xe, trung tâm thử nghiệm tại các nước sẽ thực hiện các bài thử luân phiên trên cùng lúc nhiều xe. Cách làm đồng loạt trên đảm bảo các xe trải qua hơn 100 bài thử trong thời gian ngắn nhất. 

Xem thêm: Sau phản ánh của người dùng, VinFast bổ sung tấm chắn bùn cho Fadil

Minh Quang

Theo VietnamFinance