Vingroup sẽ sản xuất xe buýt điện, điện thoại 5G cao cấp trong năm 2020

20/04/2020 19:55

VinFast sẽ tiếp tục ra mắt một số mẫu ô tô, xe máy điện mới và bắt đầu sản xuất xe buýt điện.

Vinhomes đầu tư một số dự án khu công nghiệp và vận hành trong thời gian tới.Tập đoàn sẽ đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế tới các địa phương có cơ sở của Vinpearl.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) cho biết mục tiêu trong năm 2020 tiếp tục dồn lực cho lĩnh vực công nghiệp - công nghệ; đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, lấy công nghệ làm nền móng phát triển. Thông tin được đưa ra trong Báo cáo thường niên 2019 của Tập đoàn.

Vingroup đặt mục tiêu cụ thể cho từng mảng kinh doanh trong năm 2020. Với công nghiệp, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt một số mẫu ô tô, xe máy điện mới và bắt đầu sản xuất xe buýt điện.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart sẽ ra mắt một số mẫu điện thoại thông minh và tivi thông minh, trong đó có mẫu điện thoại 5G đầu tiên thương hiệu Việt Nam từ phổ thông đến cao cấp. VinSmart cũng sẽ áp dụng thiết bị smarthome vào 3 đại dự án Vinhomes và ra mắt camera an ninh ứng dụng AI.

VinSmart sẽ ra mắt một số mẫu điện thoại thông minh và tivi thông minh trong năm 2020. Ảnh: VnReview.)

Về bất động sản, Vincom Retail tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án và độ phủ; nghiên cứu các mô hình trung tâm thương mại (TTTM) mới... Trong năm 2019, Vincom Retail đã khai trương 13 TTTM, nâng tổng số lên 79 TTTM trên toàn hệ thống. Tỷ lệ lấp đầy toàn hệ thống đạt 89,8%.

Cũng trong 2019, Vingroup đã bàn giao gần 28.900 căn hộ, nhà phố thương mại, biệt thự và biệt thự biển cho khách hàng. Tính đến cuối tháng 2/2020, Vingroup đang vận hành 23 dự án bất động sản dưới thương hiệu Vinhomes với tổng số hơn 50.500 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại. Vinhomes cũng đang nghiên cứu một số dự án BĐS công nghiệp để đầu tư và vận hành trong thời gian tới.

Với mảng du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí, Vinpearl sẽ đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế tới các địa phương có cơ sở của Vinpearl, cung cấp các gói du lịch trọn gói nhằm tăng số lượng khách tới hệ thống khách sạn. Để trực tiếp tiếp cận thị trường và xúc tiến việc quảng bá sản phẩm du lịch, Vinpearl sẽ mở văn phòng đại diện tại các thị trường chiến lược.

Vinpearl sẽ giới thiệu dòng sản phẩm khách sạn 3 sao với thương hiệu VinHoliday nhắm tới dòng khách hàng phổ thông và lựa chọn một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế  để quản lý một số khách sạn của Vinpearl nhằm tăng sự lựa chọn của khách hàng.

Bên cạnh đó, theo chiến lược mới, các VinWonders sẽ được xây dựng theo mô hình chuỗi Công viên chủ đề với diện tích tối thiểu 50 ha, tập trung tại các thành phố lớn và các thành phố du lịch nổi tiếng. Năm 2020, dự án mở rộng VinWonders Phú Quốc và một số hạng mục mới tại VinWonders Nha Trang dự kiến sẽ được hoàn tất và đưa vào vận hành vào tháng 4.

Năm 2019, Vingroup đạt doanh thu 130.036 tỷ đồng, tăng 7% năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 7.717 tỷ đồng, tăng 24%. Trong đó, doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản chiếm 50%; từ bán hàng tại siệu thị, cửa hàng tiện ích... chiếm 23%.

Báo cáo cũng đưa ra đánh giá tổng quan kinh tế vĩ mô năm 2020 phải đối mặt với nhiều thách thức bởi Covid-19. Trong bối cảnh đó, thị trường ô tô Việt Nam được dự báo tăng trưởng 10%/năm đến năm 2035. Thị trường xe máy điện sáng hơn với mức tăng trưởng bình quân 28%/năm đến năm 2030.

Ở thị trường thiết bị thông minh, năm 2020 là năm chuyển đổi số quốc gia, bắt đầu chuyển dịch toàn bộ thuê bao 2G. Đây là cơ hội lớn cho VinSmart. Ngoài ra, thị trường smarthome (nhà thông minh) đang có dư địa phát triển lớn, dự kiến tăng 25%/năm giai đoạn 2020 - 2024. Đây là thị trường tiềm năng, lĩnh vực kinh doanh chiến lược trong hệ sinh thái Vingroup.

Thị trường BĐS được CBRE ước tính cần đáp ứng nhu cầu khoảng 800.000 chỗ ở mới mỗi năm trong giai đoạn 2018 – 2022. Năm 2020, thị trường được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng khi việc mua nhà trả góp cũng đã bắt đầu phổ biến hơn, đặc biệt là trong các hộ gia đình trẻ. Các dự án mới có xu hướng dịch chuyển ra vùng ngoại ô và các thành phố vệ tinh ven Hà Nội và TP HCM do quỹ đất trong khu trung tâm khan hiếm và kỳ vọng vào sự phát triển của hệ thống hạ tầng cùng các phương tiện giao thông công cộng. Trong 3 năm tới, giá bán các phân khúc bình dân đến cao cấp được dự báo tăng 1 - 5%. Trong khi đó, giá bán tại phân khúc cao cấp, hạng sang tăng mạnh khoảng 10% do nguồn cung hạn chế.

Theo NDH

Nguồn: https://ndh.vn/doanh-nghiep/vingroup-se-san-xuat-xe-buyt-dien-dien-thoai-5g-cao-cap-trong-nam-2020-1267135.html