VinMart là nhà bán lẻ Việt đầu tiên được nhập khẩu việt quất từ Mỹ

11/07/2019 20:09

Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink tỏ ra hào hứng khi thưởng thức những trái việt quất từ quê hương mình được phân phối trực tiếp tại Việt Nam.

Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink tỏ ra hào hứng khi thưởng thức những trái việt quất từ quê hương mình được phân phối trực tiếp tại Việt Nam.

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink tỏ ra thích thú khi thưởng thức những trái việt quất được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 11/7, trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ giao thương trực tiếp của siêu thị VinMart và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ do Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cùng Hiệp hội Blueberry Hoa Kỳ đã tới thăm siêu thị VinMart Times City tại Hà Nội.

Tại đây, Ngài Daniel J. Kritenbrink đã tham quan một trong những gian hàng việt quất đầu tiên được bày bán và trực tiếp thưởng thức hương vị trái cây đến từ quê hương mình.

VinMart và VinMart+ cũng là nhà bán lẻ đầu tiên được cấp phép nhập khẩu trực tiếp việt quất từ hiệp hội Blueberry Mỹ. Việc này sẽ giúp người tiêu dùng trong nước mua được sản phẩm với giá cả hợp lý và yên tâm về nguồn gốc xuất xứ.

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã bày tỏ sự hào hứng và khẳng định Việt Nam và Hoa Kỳ đang có mối quan hệ thương mai về nông sản rất tốt.

"Việt Nam đứng thứ 6 trong những nước xuất khẩu mặt hàng nông sản sang Hoa Kỳ. Mối quan hệ giữa thị trường xuất khẩu cũng như nhập khẩu giữa hai nước cũng rất quan trọng. Việt Nam hiện đang nhập khẩu 6 loại hoa quả sang Mỹ như vải, nhãn, xoài, thanh long, vú sữa, chôm chôm. Mỹ cũng đã nhập khẩu đc 5 loại hoa quả vào Việt Nam như táo, lê, nho, cherry và ngày hôm nay là việt quất. Với sự kiện thành công ngày hôm nay tôi rất kỳ vọng vào mặt hàng việt quất tới thị trường Việt Nam," Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho biết.

Trong khi đó, ông Bryan Ostlund, lãnh đạo Ủy ban việt quất (tiểu bang Oregon) phấn khởi chia sẻ: "Chúng tôi đã gặp những đối tác tại Việt Nam và nhận thấy Việt Nam là thị trường lớn trong việc tiêu thụ mặt hàng nông sản. Chúng tôi dự định trong năm nay sẽ xuất khẩu 1.000 tấn việt quất tới Việt Nam."

Theo báo cáo, xuất khẩu trái cây tươi của Mỹ sang Việt Nam năm 2018 ước tính đạt 102 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2017.

Trước đó, Mỹ đã nỗ lực mở cửa thị trường Việt Nam cho trái việt quất từ năm 2014, khi ngành trồng việt quất nước này bắt tay với ngành khoai tây thành lập một phái bộ thương mại do Cơ quan Nông nghiệp Oregon dẫn đầu. Ngày 15/2/2019 vừa qua, Việt Nam chính thức thông báo mở cửa thị trường cho trái việt quất.

Quả việt quất có hàm lượng vitamin K, E, C, A, các khoáng chất xơ dồi dào từ lâu đã được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhưng lại có rất ít đơn vị phân phối nhập khẩu trực tiếp tại thị trường trong nước.

Trong giai đoạn đầu, trái việt quất sẽ được phân phối tại 40 siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc./.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Đại sứ Đại sứ Daniel J. Kritenbrink kỳ vọng vào mặt hàng việt quất tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Những trái việt quất được đóng gói bao bì đẹp mắt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Giai đoạn đầu, việt quất sẽ được phân phối tại 40 siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Quả việt quất có hàm lượng vitamin K, E, C, A, các khoáng chất xơ dồi dào.(Ảnh: PV/Vietnam+)

Những trái việt quất được bày bán trực tiếp trong hệ thống siêu thị VinMart. (Ảnh: PV/Vietnam+)

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Minh Sơn - Hoàng Hiếu (Vietnam+)

Theo VietnamPlus