Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào?

11/01/2020 20:05

Sau những thương vụ “xuôi chèo mát mái” Vingroup ngày càng lớn mạnh, cổ phiếu VIC thăng hoa. Cùng với đó cặp vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục giữ vững vị thế đầu bảng về khối tài sản trên sàn chứng khoán lớn nhất Việt Nam.

Nhắc đến những cặp vợ chồng vừa giỏi vừa giàu có tại Việt Nam, có lẽ nhiều người sẽ ấn tượng và nghĩ ngay đến vợ chồng chủ tịch tập đoàn Vingroup – ông Phạm Nhật Vượng. Với màn song kiếm hợp bích của cả hai đã giúp con cưng Vingroup và cổ phiếu VIC luôn “thuận buồm xuôi gió”.

Liên tiếp là những thương vụ đầu tư lớn, đến việc gặt hái nhiều thành công từ những dự án mới, lĩnh vực mới đầy tiềm năng trong những năm qua như giáo dục, y tế, bất động sản và mới đây nhất là hàng không, ô tô, điện thoại, ti vi… đã giúp cặp vợ chồng này “bội thu” số tiền lớn và đứng vững ngôi đầu bảng với danh hiệu cặp vợ chồng giàu nhất Việt Nam.

Phạm Nhật Vượng, Vingroup, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Minh chứng như năm 2019 vừa qua, ghi nhận thị trường chứng khoán Việt có nhiều biến động, thăng trầm. Đa số các cổ phiếu đều giảm điểm liên tiếp, thậm chí lao dốc và đứng trước nguy cơ thua lỗ cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup do tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng nắm giữ lại có một năm khá thuận lợi. Cụ thể, kết thúc năm 2019, VIC tăng 21% giá trị, từ mức 95.300 đồng/cổ phiếu (ngày 28/12/2018) lên mức 115.000 đồng/cổ phiếu.

Nguyên nhân là do năm 2019, tập đoàn này đã có chiến lược kinh doanh mới, dần chuyển hướng sang tập đoàn công nghiệp - công nghệ. Với việc xây dựng nhà máy VinFast, tung ra thị trường những chiếc xe thương hiệu Việt đầu tiên. Tiếp đến là mảng điện thoại khi đặt tới 6% thị phần smartphone tại Việt Nam, tương đương thị phần của Apple vài tháng gần đây nhất. Và mới đây nhất là việc đẩy mạnh hoạt động công nghệ khi cho ra mắt 5 mẫu tivi thông minh dành riêng cho người Việt.

Phạm Nhật Vượng, Vingroup, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Thời điểm cuối năm, tập đoàn này cũng đã thay đổi chiến lược, chuyển giao VinCommerce cho Tập đoàn Masan, đồng thời dừng hoạt động trang thương mại điện tử Adayroi.com và giải thể chuỗi VinPro để tập trung nguồn lực phát triển công nghệ - công nghiệp.

Tất cả những “nước cờ” đúng đắn này đã giúp số tài sản trên sàn chứng khoán của ông Phạm Nhật Vượng và vợ là bà Phạm Thu Hương trong năm qua tăng mạnh.

Cho đến hiện tại, ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp nắm giữ hơn 876 triệu cổ phiếu VIC và gián tiếp sở hữu hơn 989 triệu cổ phiếu của tập đoàn này thông qua 92.88% cổ phần tại CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.Tổng tài sản của ông tính đến hết ngày 31/12/2019 là 214.496 tỷ đồng, tiếp tục là người giàu nhất Việt Nam và là người giàu thứ 248 thế giới với khối tài sản 7,6 tỷ USD.

Còn bà Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng trực tiếp sở hữu 151 triệu cổ phiếu VIC, tương đương hơn 17.266 tỷ đồng. Bà đang đứng vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt 2019. Tổng chung, cặp vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật vượng đang có 230.457 tỷ đồng tài sản trên sàn chứng khoán.

Nguồn Người đưa tin: https://www.techz.vn/179-120-5-vo-chong-ty-phu-pham-nhat-vuong-dang-so-huu-khoi-tai-san-khung-co-nao-ylt503747.html