Vụ nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ gần 200 tỷ có thể là âm mưu thâm độc nhắm vào bà Lê Hoàng Diệp Thảo?

02/07/2020 01:00

Liên quan đến thông tin một nữ nhân viên Ngân hàng BIDV Pleiku vỡ nợ gần 200 tỷ, cầu cứu công an bảo vệ, mới nhất, trên một số trang tin điện tử đã đăng tải thông tin, có đến 100 tỷ là nợ bà Thảo Trung Nguyên. Trao đổi với Dân Việt, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định, những thông tin trên là thất thiệt…

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (bía trái) cùng với người nông dân trồng cà phê thăm vườn (Ảnh: King Coffee)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (bía trái) cùng với người nông dân trồng cà phê thăm vườn (Ảnh: King Coffee))

Cụ thể, trên một số trang thông tin điện tử đã đăng tải: Theo thông tin ban đầu, bà Lê Thị Thương vay số tiền gần 200 tỷ đồng của một số cá nhân và một số chủ tiệm vàng tại thành phố Pleiku, Gia Lai. Khi mất khả năng chi trả, bà Thương đã bị nhiều chủ nợ tới nhà yêu cầu trả nợ trong nhiều ngày nay.

Được biết trong số 200 tỷ đồng này, có 100 tỷ là nữ nhân viên này vay mượn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ cũ của ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Thông tin trên sau khi được đăng tải đã nhanh chóng được lan truyền mạnh trên các mạng xã hội.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Có âm mưu hiểm độc đang nhắm vào tôi… - Ảnh 2.

Thông tin lan truyền trên một số trang thông tin điện tử (Ảnh chụp màn hình)

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Dân Việt chiều 1/7, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, khẳng định, những thông tin trên là tin đồn thất thiệt nhằm hạ uy tín và danh dự của bà.

"Tôi - Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO King Coffee, khẳng định: Tôi không liên quan đến sự việc một nữ nhân viên ngân hàng tại Gia Lai vay nợ hàng trăm tỷ đồng của người dân rồi tuyên bố vỡ nợ đang gây ồn ào dư luận", bà Thảo khẳng định.

Theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, mới đây nhất, UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin một nữ nhân viên ngân hàng vay nợ hàng trăm tỉ đồng của người dân rồi tuyên bố vỡ nợ. Các đơn vị báo cáo kết quả về UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 7/7 để có hướng xử lý.

"Một lần nữa, tôi khẳng định luôn sống trong tinh thần thượng tôn pháp luật và không liên quan đến những sự việc về cô nhân viên ngân hàng ở Gia Lai nói trên.

Do đó, những thông tin gây nhiễu loạn, vu vạ cho tôi liên quan đến sự việc nói trên có thể là một âm mưu của nhóm thao túng Trung Nguyên, nhóm đó lợi dụng đánh hôi vụ việc đang lùm xùm và gán ghép hiểm độc vào cho tôi", bà Thảo nói.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Có âm mưu hiểm độc đang nhắm vào tôi… - Ảnh 3.

Thông tin sau đó được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội...

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng bày tỏ, mong Bộ Công An và các cơ quan hữu quan vào cuộc xử lý thật sớm nhóm thao túng đang cướp đi Trung Nguyên của gia đình bà.

"Tôi tin rằng các cơ quan báo chí truyền thông uy tín đều xem xét thông tin sự việc đa chiều trước khi đăng tải, tránh làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi - Lê Hoàng Diệp Thảo - một doanh nhân đầu ngành cà phê đang nỗ lực điều hành công ty tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, góp phần đưa ngành cà phê Việt vươn ra toàn cầu", bà Thảo nói thêm.

Nguồn: https://danviet.vn/vu-nu-nhan-vien-ngan-hang-vo-no-gan-200-ty-co-the-la-am-muu-tham-doc-nham-vao-ba-le-hoang-diep-thao-20200701183535143.htm