‘Vua’ Padmanabh Singh: 22 tuổi, thừa kế 2,8 tỷ USD, cho thuê cung điện trên Airbnb

28/01/2020 15:41

Theo Business Insider, ở tuổi 22, Padmanabh Singh nắm giữ khối tài sản ước tính từ 697 triệu đến 2,8 tỷ USD.


Theo Business Insider, ở tuổi 22, Padmanabh Singh nắm giữ khối tài sản ước tính từ 697 triệu đến 2,8 tỷ USD.

Trở thành vua ở tuổi 13

Maharaja Padmanabh Singh (sinh năm 1998) là hậu duệ thứ 303 của gia đình hoàng tộc ở thành phố Jaipur (Ấn Độ).

Năm 4 tuổi, Singh được gửi tới trường Mayo College ở Ajmer - một trong những trường nội trú tốt nhất dành cho nam sinh tại Ấn Độ. Sau đó, Singh theo học trường Millfield ở Somerset (Anh).

Sau khi tốt nghiệp, Singh học về nghệ thuật tại Đại học New York, Mỹ. Ngoài ra, Singh cũng tham gia khóa học về lịch sử nghệ thuật tại Đại học Bảo tàng và Nghệ thuật ở Rome (Italy).

Mẹ của Singh là Công chúa Diya Kumari. Bà là người con duy nhất của vua Sawai Man Singhji Bahadur. Hiện bà đang là chính trị gia và là thành viên của Hội đồng Lập pháp bang Rajasthan.

Lễ chúc mừng sinh nhật 18 tuổi của 'vua' Padmanabh Singh.

Singh trở thành vua vào năm 2011 sau khi ông ngoại Sawai Man Singhji Bahadur qua đời. Ông Sawai được xem là "Vị vua đích thực cuối cùng của Jaipur" bởi một thời gian ngắn sau khi ông đăng cơ, luật pháp Ấn Độ đã không còn thừa nhận các đặc quyền của hoàng gia nữa.

Dù các tước hiệu hoàng gia không còn được thừa nhận theo luật pháp bởi Ấn Độ là một nước cộng hòa dân chủ với một tổng thống và một thủ tướng, những người dân nước này vẫn rất coi trọng vị thế của Singh.

Nguồn gốc của cải của gia đình hoàng gia không được công khai. Theo báo chí địa phương, Singh có thể nắm giữ đến hàng trăm triệu USD. Gia tộc hoàng gia Jaipur được biết đến với khối tài sản khổng lồ, ước tính từ 696,7 triệu USD đến 2,8 tỷ USD.

Đam mê thể thao, thời trang

Ngoài thời gian học tập và làm việc, Padmanabh Singh rất đam mê thể thao. Singh là quán quân trẻ tuổi của Giải Polo mở rộng toàn Ấn Độ vào năm 20 tuổi.

Singh lọt vào danh sách "30 Under 30 Asia" (30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á) của Tạp chí Forbes vào năm 2018 khi trở thành người trẻ nhất giữ chức đội trưởng đội polo Ấn Độ ở Anh.

Singh là quán quân trẻ tuổi của Giải Polo mở rộng toàn Ấn Độ vào năm 20 tuổi.

Forbes nhấn mạnh rằng Singh là nhà vô địch trẻ tuổi nhất của Cúp Polo Ấn Độ Mở rộng và là thành viên trẻ tuổi nhất từng tham gia một đội polo tại World Cup.

Singh còn được mời làm thành viên trong cả Liên đoàn Polo Quốc tế và Guards Polo Club of Windsor (Anh). Nhờ đó, vị "vua" 9X có thể chơi polo với những nhân vật nổi tiếng như Hoàng tử William và Hoàng tử Harry của Vương quốc Anh.

 Singh là người mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ.

Thêm vào đó, Singh còn là người mẫu cho nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới. Singh đã trình diễn cho nhiều thương hiệu xa xỉ như Giorgio Armani, Dolce & Gabbana...

Ngoài ra, Singh thích đi du lịch khắp thế giới và cố gắng tìm hiểu về các nền văn hóa khác nhau.

Cho thuê phòng trong cung điện hoàng gia

Singh là chủ của cung điện hoàng gia Palace City, được xây dựng vào năm 1727 bởi Vua Maharaja Sawai Jai Singh II, người đứng đầu hoàng gia tại thành phố Jaipur, bang Rajasthan. Hơn 300 năm, cung điện này vẫn là nơi ở của con cháu trong hoàng tộc.

Hồi tháng 11, Singh đã đăng tin cho thuê một căn phòng hoàng gia trong cung điện của gia đình trên Airbnb và trở thành người chủ nhà trọ hoàng gia đầu tiên trên nền tảng này.

Căn phòng cao cấp này có tên gọi Gudliya Suite, gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ và phòng tắm cùng bể bơi trong nhà và có quản gia riêng. Căn phòng đã từng được gia đình hoàng gia sử dụng để tiếp đón những vị khách cao cấp như Công nương Diana và bà trùm truyền thông Oprah Winfrey. Nơi đây được Singh cho thuê với giá 7.983 USD/đêm.

Singh đã đăng tin cho thuê một căn phòng hoàng gia trong cung điện của gia đình trên Airbnb.

Khách thuê phòng được đưa đón sân bay, dẫn đi tham quan cung điện, các bộ sưu tập, đồ trang trí... Bữa sáng và tối, du khách sẽ ăn tại nhà hàng Baradari trong cung điện.

"Tôi hân hạnh khi gia đình mình đang hợp tác với Airbnh để giới thiệu sự tráng lệ của Rajasthan tới du khách. Các chuyến du lịch với Airbnb đã mang lại cho tôi cảm giác được chào đón ở nhiều thành phố và các nền văn hóa. Vì vậy, tôi hy vọng được chia sẻ lòng hiếu khách của người dân Ấn Độ tới mọi người", Padmanabh Singh chia sẻ về việc cho thuê phòng trong cung điện hoàng gia trên Airbnb.

Số tiền cho thuê phòng sẽ chuyển đến quỹ Công chúa Diya Kumari - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ những người kém may mắn.

Sinh ra trong nhung lụa nhưng Singh luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình, và coi bản thân như một đại sứ cho thành phố Jaipur. Singh ủng hộ các chương trình giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái. Anh cũng tìm hiểu về vấn đề trao quyền cho phụ nữ Ấn Độ.

Thanh Tú

Theo VietnamFinance