Warren Buffett bán phần lớn cổ phiếu Goldman Sachs, từ 2 tỷ USD xuống chỉ còn 330 triệu USD

16/05/2020 10:13

Berkshire Hathaway của Warren Buffett bán phần lớn cổ phiếu Goldman Sachs, một khoản nắm giữ mà công ty đã nắm giữ từ rất lâu.

Thông tin trên được đưa ra sau khi cổ phiếu Goldman Sachs sụt gần 33% trong quý 1/2020, khi đại dịch Covid-19 làm chao đảo các thị trường tài chính.

Bên cạnh đó, Berkshire Hathaway giảm đầu tư vào JPMorgan Chase bớt 3% trong quý 1/2020. Công ty là nhà đầu tư lớn ở các ngân hàng trong quá khứ và thường giữ tỷ lệ sở hữu dưới mức 10%.

Cụ thể, Berkshire Hathaway đã giảm 84% lượng cổ phiếu Goldman Sachs xuống chỉ còn 1.92 triệu cổ phiếu (cp), tương đương với 330 triệu USD tại thời điểm này, Berkshire Hathaway cho biết trong ngày thứ Sáu (15/05). Tính ra, trước khi bán, khoản đầu tư tại Goldman Sachs này trị giá hơn 2 tỷ USD.

Công ty của ông Warren Buffett cũng đã thoái vốn khỏi vụ đầu tư vào Travelers Cos. và Phillips 66 – một khoản đầu tư có trị giá hơn 25 triệu USD tại cuối năm 2019. Từ lâu Warren Buffett đã có quan hệ đầu tư với công ty lọc dầu này, năm 2013 ông còn đồng ý hoán đổi một số cổ phần lấy quyền sở hữu một công ty con về dịch vụ đường ống.

Bên cạnh đó, Berkshire Hathaway giảm nhẹ khoản đầu tư vào Amazon.com trong quý 1/2020. Trước đó, Amazon đã cảnh báo họ đang chi nhiều hơn để duy trì hoạt động trong thời gian dịch bệnh, do đó có thể làm giảm lợi nhuận.

Ở chiều ngược lại, Berkshire Hathaway có tăng tỷ lệ sở hữu tại PNC Financial Services Group. Trong những năm gần đây, công ty của Warren Buffett đã tăng tỷ lệ sở hữu tại hàng loạt ngân hàng Mỹ, bao gồm cả PNC và Bank of America Corp.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI