Warren Buffett: "Nếu được, tôi sẽ truyền máu của Jeff Bezos vào mình!"

06/05/2019 12:27

Mới đây, nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett tiết lộ rằng Berkshire Hathaway của ông lần đầu tiên mua cổ phiếu của Amazon. Tuy nhiên, đây không phải là điều duy nhất ông muốn có từ người đàn ông giàu nhất thế giới - Jeff Bezos.


Mới đây, nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett tiết lộ rằng Berkshire Hathaway của ông lần đầu tiên mua cổ phiếu của Amazon. Tuy nhiên, đây không phải là điều duy nhất ông muốn có từ người đàn ông giàu nhất thế giới - Jeff Bezos.

Trong đại hội cổ đông năm nay, vị tỷ phú nói đùa rằng nếu có thể, ông sẽ truyền máu từ Bezos vào cơ thể mình. Tại sự kiện này, Buffett đã trả lời những câu hỏi của phóng viên CNN về Amazon. Sau đó, ông đã miêu tả "gã khổng lồ" này là một "điều kỳ diệu tuyệt vời", không giống bất kỳ công ty nào khác trong giới doanh nghiệp.

Chủ tịch của Berkshire cho hay, Bezos "tiếp tục nhìn vào những điều sắp diễn ra trong tương lai, những điều có thể đến và ông ấy thực sự phi thường."

Ngoài ra, ông cũng nhớ lại khoảng thời gian có cơ hội gặp gỡ Bezos vào 1 thập kỷ trước, trước khi Bezos trở thành một cái tên nổi tiếng và Amazon chưa phát triển thành một công ty thương mại điện tử quyền lực như hôm nay. Tuy nhiên, khi ấy, ông lại chưa mua cổ phiếu Amazon ngay lập tức, bởi Berkshire thường không đánh cược vào những start-up còn non trẻ.

"Nếu bạn giới thiệu với tôi 100 sinh viên tốt nghiệp trường kinh doanh của Harvard và Stanford, tôi sẽ không biết làm thế nào để chọn ra những người phù hợp nhất" để trở thành những "bộ não" đứng đầu công ty, vị tỷ phú 89 tuổi chia sẻ. Dẫu vậy, "nếu bạn chỉ cho tôi thấy ai đó đã điều hành một doanh nghiệp trong 30 năm và công ty đó đang phát triển mạnh mẽ, thì việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn."

Hồi đầu tuần này, Berkshire lần đầu tiên đưa Amazon vào danh mục đầu tư của mình. Chia sẻ với CNBC, Buffett nói rằng mình là "một kẻ ngốc" khi không mua cổ phiếu Amazon từ trước. Tuy nhiên, đó không phải ý tưởng của ông. Huyền thoại đầu tư chia sẻ, "một trong những người đồng nghiệp quản lý tài chính của công ty" đã đưa ra quyết định này. Người ông muốn nói tới có thể là các giám đốc đầu tư của Berkshire - Ted Weschler hoặc Todd Combs.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Berkshire đã rót bao nhiêu tiền vào Amazon. Buffett cho biết con số chính xác sẽ được tiết lộ trong báo cáo quý công bố vào cuối tháng này.


Theo Hương Giang

Trí thức trẻ