“Xanh" gắn liền "công nghệ' - Xu hướng bất động sản thời 4.0

03/12/2019 16:22

Khi chất lượng cuộc sống càng được nâng cao, các nhà phát triển BĐS không chỉ xây dựng những dự án đáp ứng nhu cầu ở đơn thuần, mà còn chú trọng trải nghiệm sống của cư dân 4.0.

Không gian sống xanh được xem là yếu tố ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe và tinh thần của con người. Trong thời đại 4.0, việc xây dựng không gian sống xanh bền vững không chỉ dựa vào yếu tố thiên nhiên, mà còn có sự trợ giúp tích cực của công nghệ.

Bất động sản xanh gắn liền công nghệ thông minh lên ngôi

Một đô thị sinh thái thông minh không chỉ có mảng xanh, tiện ích đẳng cấp mà cần được trang bị công nghệ hiện đại. Điều này có thể thấy rõ trong các khu đô thị nổi tiếng ở những quốc gia tiên tiến. Điển hình là dự án đô thị sinh thái Fujisawa Smart Tower tại Nhật Bản, gần thủ đô Tokyo. Đô thị này được xây dựng dựa trên ý tưởng về phong cách sống xanh, kết hợp giữa các cơ sở hiện đại với cảnh quan thiên nhiên.

Xanh va cong nghe - hai yeu to nang tam gia tri du an BDS hinh anh 2

Các doanh nghiệp đã đưa nhiều công nghệ thông minh vào tiện ích công cộng, thiết bị gia đình tại Fujisawa. Toàn bộ trang thiết bị điện, điện tử trong nhà có thể kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển từ xa.

Để giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng và tận dụng tối đa năng lượng tái tạo, hệ thống đèn giao thông, thắp sáng đường phố hay các căn hộ tại đây được lắp đặt tấm pin mặt trời và ắc quy lưu trữ điện năng.

Xanh va cong nghe - hai yeu to nang tam gia tri du an BDS hinh anh 3

Ngoài ra, Fujisawa được đánh giá là một trong thị trấn an toàn nhất trên thế giới khi thiết bị giám sát hiện đại lắp đặt bí mật, giúp xác định cư dân đô thị. Từ đó, khóa cửa sẽ tự động mở mỗi khi họ trở về; camera an ninh theo dõi đoạn đường phía trước để đảm bảo an toàn…

Nắm bắt cơ hội để dẫn đầu xu hướng

Những năm gần đây, xu hướng bất động sản xanh trên thế giới dần lan rộng đến Việt Nam, đặc biệt khi tình trạng ô nhiễm trở thành vấn đề được quan tâm.

Trước nhu cầu của thị trường, số lượng dự án xanh tại Việt Nam được dự đoán tăng gấp đôi vào năm 2021, theo khảo sát World Green Building Trends 2018 do Dodge Data & Analytics thực hiện. Tuy vậy, Việt Nam vẫn đang nằm trong top quốc gia sở hữu ít công trình xanh. Báo cáo thị trường của CBRE cũng cho thấy, Việt Nam mới chỉ có 104 dự án được chứng nhận xanh tính đến hết năm 2018.

Theo đánh giá của các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính khiến mô hình này chưa xuất hiện nhiều ở Việt Nam là do chi phí đầu tư lớn cùng quy trình xây dựng phức tạp.

Xanh va cong nghe - hai yeu to nang tam gia tri du an BDS hinh anh 4

Tại Việt Nam, một trong số ít đô thị sinh thái thông minh sớm bắt kịp xu hướng của thế giới là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Theo đó, cư dân của Aqua City có thể vận hành cuộc sống thông minh qua ứng dụng điện thoại, quản lý ngôi nhà từ xa; hệ thống chiếu sáng tự động thông minh; công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong hệ thống an ninh; kiểm tra camera qua điện thoại; chủ động sạc pin xe hơi, điện thoại với các trụ sạc công cộng thông minh…

Xanh va cong nghe - hai yeu to nang tam gia tri du an BDS hinh anh 5

Nhu cầu cao, nguồn cung hạn chế cộng với những ưu điểm khác biệt càng đẩy giá trị dự án Aqua City lên cao. Tọa lạc tại phía nam thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, dự án vẫn đảm bảo kết nối giao thông thuận tiện khi nằm ngay mặt tiền đường tuyến Hương Lộ 2, kết nối dự án vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây; cầu qua sông Đồng Nai nối với quốc lộ 51 đến vành đai 3 (quận 9) đang được đề xuất triển khai. Dự kiến khi các dự án hạ tầng hoàn thành, cư dân chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển bằng ôtô từ Aqua City đến trung tâm TP.HCM hay sân bay quốc tế Long Thành.

Aqua City còn thỏa mãn 3 yếu tố đắt giá của một dự án bất động sản: Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ. Dự án được bao bọc bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong.

Điểm nổi bật gia tăng giá trị cho dự án nằm ở 70% diện tích dành cho cảnh quan xanh và tiện tích nội khu. Cư dân có thể tận hưởng cơ sở hạ tầng đồng bộ với khu vui chơi giải trí, công viên ven sông, trung tâm thương mại, bến du thuyền 5 sao, hệ thống trường học các cấp, khu thể thao trong nhà và ngoài trời… Trong đó, công viên ven sông dài hàng chục km là nơi phát triển hệ sinh thái tự nhiên, giúp cân bằng nhiệt độ, tạo cảnh quan mát mẻ và thanh lọc không khí.

Xanh va cong nghe - hai yeu to nang tam gia tri du an BDS hinh anh 6

Diện tích xanh kết hợp công nghệ tại Aqua City không chỉ bắt kịp xu hướng bất động sản xanh, mà còn mang đến khoản “đầu tư cho tương lai” với khả năng sinh lời cao. Đó là lý do những nhà đầu tư đã quyết định “rút ví” cho Aqua City trong thời gian qua.

Xanh va cong nghe - hai yeu to nang tam gia tri du an BDS hinh anh 7

 

Nhằm mang đến những bí quyết giúp “xanh hoá” cuộc sống mỗi ngày, tạp chí Đẹp phối hợp cùng Aqua City tổ chức talkshow “Sống sành - Ở xanh”. Sự kiện diễn ra ngày 8/12 tới tại Triển lãm Novaland Expo 2019, 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2, TP. HCM.

Lần đầu tiên Novaland dành ưu đãi chiết khấu lên đến 5% cho tất cả sản phẩm tại triển lãm, voucher mua nhà trị giá 100.000.000 VNĐ cùng cơ hội tham gia chương trình rút thăm với tổng giá trị giải thưởng lên đến 5 tỷ đồng.

Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng truy cập https://www.novalandexpo.net/ hoặc liên hệ 094 379 79 79

Tú Viên/NVL