Xôn xao lâu đài "khủng" của đại gia Hưng Yên

17/05/2020 19:51

Quy mô và thiết kế cầu kỳ của công trình khiến nhiều người liên tưởng đến những tòa lâu đài cổ điển và cho thấy phần nào độ giàu có và chịu chi của gia chủ.

Quy mô và thiết kế cầu kỳ của công trình khiến nhiều người liên tưởng đến những tòa lâu đài cổ điển và cho thấy phần nào độ giàu có và chịu chi của gia chủ.

Để thỏa mãn sở thích cá nhân, nhiều đại gia ở Việt Nam đã kỳ công thuê đội ngũ thiết kế căn biệt thự của mình như những tòa lâu đài tráng lệ.

Mới đây, hàng loạt diễn đàn và mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh căn biệt thự được cho là của một đại gia ở Hưng Yên khiến nhiều người không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ bởi độ hoành tráng, cầu kỳ của thiết kế và quy mô xây dựng.

Hình ảnh cho thấy, công trình nằm trong khuôn viên rộng lớn được bao quanh bởi hệ thống cổng và rào chắn kiên cố. Thiết kế cổ điển với nhiều chi tiết trang trí và nước sơn màu nhũ vàng, hệ thống mái vòm tròn cùng chi tiết trang trí đều mang sắc thái cổ điển khiến nhiều người liên tưởng đây là một tòa lâu đài nguy nga.

 Xôn xao lâu đài khủng của đại gia Hưng Yên - Ảnh 1.

Hình ảnh tòa lâu đài của đại gia Hưng Yên được lan truyền trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, với hơn 800 bình luận.

 Xôn xao lâu đài khủng của đại gia Hưng Yên - Ảnh 2.

Ngay cả khi chưa hoàn thiện xong thì kiến trúc và quy mô của công trình đã đủ gây sự chú ý. (Nguồn ảnh: Phùng Thanh Tùng)

Bên cạnh những lời khen ngợi về thiết kế, đặc biệt là sự nổi bật của lâu đài khi được chiếu sáng buổi đêm, cũng có không ít tranh cãi về thiết kế của công trình chưa đẹp và tinh tế. Tuy vậy, các ý kiến đều thống nhất ở một điểm, công trình đã thể hiện phần nào độ giàu có và chịu chi của gia chủ.

Hiện không rõ mức đầu tư cho công trình này song tại Việt Nam, không ít lâu đài của các đại gia giàu có được xây dựng với chi phí hàng trăm tỷ đồng và đặt trong khuôn viên rộng cả nghìn m2.

Nổi tiếng nhất là "Lâu đài Thành Thắng" của một đại gia trong lĩnh vực sản xuất xi măng ở Ninh Bình. Được biệt, có tới 1.000 tấn sắt, 4.000 - 5.000 tấn xi măng, hàng chục nghìn tấn cát, gạch được dùng để xây dựng công trình này.

Chỉ riêng mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài 6 tầng này đã khoảng 1.700 m2. Được biết riêng phần xây thô đã tốn chi phí khoảng 300 - 400 tỷ đồng, chưa tính nội thất sang trọng.

 Xôn xao lâu đài khủng của đại gia Hưng Yên - Ảnh 3.

Lâu đài Thành Thắng nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn, Ninh Bình mất 3 năm xây dựng và hoàn thiện.

 Xôn xao lâu đài khủng của đại gia Hưng Yên - Ảnh 4.

Theo chia sẻ từ công ty thiết kế, công trình này có nhiều phần được ốp đá Tây Ban Nha. Hàng vạn m3 khối gỗ quý cũng được được sử dụng làm nội thất.

Tại Hà Nội, tòa lâu đài gà vàng ở Cầu Giấy cũng nổi tiếng vì độ cầu kỳ, đẹp mắt, cộng với chi phí hoàn thiện được đồn đoán lên tới 300 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Xôn xao lâu đài "khủng" của đại gia Hưng Yên" tại chuyên mục Bất động sản.