3 nữ đại gia Hà Nội nổi tiếng giàu có, tổng tài sản hàng chục nghìn tỷ đồng

03/11/2018 15:18

Mảnh đất Thủ đô Hà Nội là nơi sinh ra 3 nữ doanh nhân nổi tiếng giàu có, chiếm giữ những vị trí gần như cao nhất danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt.

Mảnh đất Thủ đô Hà Nội là nơi sinh ra 3 nữ doanh nhân nổi tiếng giàu có, chiếm giữ những vị trí gần như cao nhất danh sách người giàu sàn chứng khoán Việt.

Madam Phương Thảo – bà chủ Vietjet

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là doanh nhân đình đám của Việt Nam. Bà được biết đến nhiều nhất với vai trò bà chủ của hãng hàng không giá rẻ Vietjet, nhưng trên thực tế, vị trí và vai trò của bà còn mạnh hơn thế, ở nhiều công ty lớn khác.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội. Bà là Tiến sỹ Điều khiển học kinh tế; cử nhân Quản lý kinh tế lao động - Cao đẳng Kinh tế Quốc dân Matxcova – Nga; cử nhân Tài chính Tín dụng - Học viện Thương mại Matxcova – Nga.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bà giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VJC) từ năm 2007. Bà đồng thời là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDB); Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sovico (SOVICO) và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny.

Với việc sở hữu trực tiếp lẫn gián tiếp hàng trăm triệu cổ phiếu VJC và gần 36 triệu cổ phiếu HDB, bà Thảo hiện nắm giữ “túi tiền’ gần 20 nghìn tỷ đồng. Với khoản tiền “khổng lồ” này, bà Thảo giữ vị trí giàu thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, chỉ đứng sau ông Phạm Nhật Vượng và ông Trần Đình Long.

Chị em bà Phạm Thu Hương – Phạm Thúy Hằng

“Đình đám” không kém trên sàn chứng khoán Việt là cặp chị em Phạm Thu Hương – Phạm Thúy Hằng đến từ Tập đoàn Vingroup.

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, là cử nhân Luật Quốc tế. Bà hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (mã CK: VIC). Bà hiện sở hữu 151,056,477 cp VIC, tương ứng với khoản tiền trên sàn 14.426 nghìn tỷ đồng.

Khối tài sản trên khiến bà “vượt mặt” nhiều nam doanh nhân đình đám, giữ vị trí thứ 5 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Cùng chị gái ruột, bà Phạm Thúy Hằng (sinh năm 1974) là cử nhân ngoại ngữ, cũng đồng thời giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của Vingroup.

Sở hữu 100.881.292 cổ phiếu VIC, bà Phạm Thúy Hằng có trong tay 9.634 tỷ đồng, giữ vị trí thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Không thường xuyên lộ diện như bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chị em bà Phạm Thu Hương và Phạm Thúy Hằng khá kín tiếng và hầu như không xuất hiện trước giới truyền thông.

Lâm Anh

Theo VietQ