30 tuổi, tài sản 6 tỷ đồng nhưng tôi vẫn không yên tâm

17/05/2020 19:10

Tôi 30 tuổi, cuộc sống cơ bản là viên mãn khi có tài sản tiết kiệm, vợ có công việc ổn định.

Tôi năm nay 30 tuổi, hiện tại có cuộc sống cơ bản là viên mãn theo mọi người. Tôi có ba con, hai trai và một gái, vợ tôi có công việc ổn định tại bệnh viện đa khoa ở huyện nhà.

Cách đây vài năm do làm ăn thuận lợi và gặp thời tôi có kiếm được một khoản tiền kha khá, tôi đã mua xe, xây nhà và mua được mảnh đất ở trung tâm huyện, hiện tại số tiền tiết kiệm tôi có và nếu bán đất đi thì được khoảng 6 tỷ.

Lúc trước tôi luôn nghĩ với số tiền như vậy thì có khi đi đầu tư hay gửi ngân hàng thì tôi đã có thể tự do tài chính. Nhà tôi ở vùng xa, cách trung tâm huyện tầm 16km, hiện có 3 con nhỏ nên việc gia đình tôi khá bận rộn, tôi cũng từng đi làm vài công ty gần đây nhưng vì tôi chỉ có bằng cấp mà không có chuyên môn nên thu nhập không cao, cộng với đi lại xa xôi nên tôi xin nghỉ, hiện tôi ở nhà tự do.

Tuy nhiên vì vậy mà tôi sinh hoạt ngủ nghỉ, giờ giấc không theo khuôn mẫu nào, sinh ra bản thân lười biếng. Tôi mong có một công việc đề tôi gắn bó lâu dài, có tập thể và không bị lạc hậu với xu thế.

Với mọi người xung quanh tôi luôn là người có điều kiện, nhưng thực tế tôi nhận ra, không làm gì thì tiền tiêu sẽ hết rất nhanh, chưa kể cuộc sống sau này càng nhiều phát sinh, đồng tiền thì trượt giá, các con sau này lớn chi phí sẽ ngày càng tăng. Tôi lại không phù hợp với kinh doanh, chỉ hợp với đi làm công với những công việc lương cố định.

Mọi người từng cho tôi lời khuyên rằng hãy làm việc gì mình thích, điều tôi thích duy nhất giờ chỉ là được đi chơi với gia đình, đưa các con đi du lịch, nhưng cũng chưa thể đi suốt năm, suốt tháng được.

30 tuổi tôi nhận thấy có vẻ như đã muộn để bắt đầu sự nghiệp cho bản thân, khi bắt đầu là số không. Tôi có nên chỉ ở nhà chăm con, dành thời gian cho gia đình, hay làm cách nào để tôi có thể tìm được đam mê lĩnh vực nào đó, để từ đó tôi định hướng tương lai với công việc đó.

Lưu Quốc Hưng

Theo Vnexpress