4 đại gia Việt thích khoe tiền, siêu xe sang, chăm làm từ thiện và cái kết không ai ngờ

09/07/2020 22:45

Ít ai ngờ rằng những đại gia có sở thích chơi ngông này lại vướng phải vòng lao lý liên quan đến các tội danh chiếm đoạt tài sản, buôn bán ma túy…

Đại gia điện gió miền Tây thích khoe xe sang, điện thoại xịn

Tô Công Lý (SN 1984) – Nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Du lịch Công Lý ở Cà Mau, được biết đến là một tay chơi khét tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ở tuổi 35, anh sở hữu khối tài sản lớn, di chuyển bằng các loại xe sang mặc đồ hiệu...

Trên trang cá nhân, Tô Công Lý thường đăng những bức ảnh xe sang, điện thoại đắt tiền hay hàng cọc USD. Một số bạn bè của Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi, hay uống rượu tây, thường boa tiền cho các cô đào đẹp, hát hay.

Nhắc đến gia đình họ Tô ở Cà Mau, ai cũng ngưỡng mộ. Nhưng họ cũng không hiểu vì sao gia đình Công Lý lại nhanh chóng giàu có đến thế.

4 dai gia viet thich khoe tien, sieu xe sang, cham lam tu thien va cai ket khong ai ngo - 1

Đại gia Tô Công Lý.

Xuất thân từ một gia đình không mất điều kiện, những năm 200, ông Tô Hoài Dân - bố của Công Lý, thành lập doanh nghiệp thực hiện các công trình xây dựng cầu đường nhỏ. Sau đó họ không ngừng mở rộng quy mô làm ăn.

Việc khánh thành Nhà máy điện gió ở Bạc Liêu đầu năm 2016, với tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng, đã đánh dấu cho sự vươn xa vượt tầm của gia đình Tô Công Lý. Công ty của gia đình Lý còn đầu tư nhiều dự án điện gió khác ở Cà Mau và Sóc Trăng.

Không chỉ những dự án có siêu vốn đầu tư, công ty của gia đình Lý còn rót tiền vào Nhà máy xử lý rác thải duy nhất của tỉnh Cà Mau, với nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, công ty được Nhà nước đầu tư 50% vốn...

4 dai gia viet thich khoe tien, sieu xe sang, cham lam tu thien va cai ket khong ai ngo - 3

Những cọc tiền USD được Công Lý khoe lên mạng xã hội.

Công ty của gia đình họ Tô cũng từng được biết đến khi tặng 2 ôtô Lexus (hơn 6 tỷ đồng) cho tỉnh Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán; phòng chống sạt lở đất, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng... Nhưng sau đó, UBND tỉnh này đã trả cả hai xe cho công ty Công Lý.

Tô Công Lý, với vai trò lãnh đạo, từng vướng vào một vụ kiện khi tranh chấp số vàng nhặt được trong rác thải tại nhà máy. Đầu tháng 8/2014, trong lúc làm việc, chị Phạm Tuyết Mai, 39 tuổi, công nhân phân loại rác của Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau nhặt được một bóp da bên trong có chứa nhiều vàng.

Lý yêu cầu chị Mai giao nộp số vàng này vì cho rằng những gì trong khuôn viên nhà máy đều là của công ty. Chị Mai không đồng ý giao nộp nên bị Lý sa thải.

Cho rằng mình bị chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, chị Mai khởi kiện. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, TAND TP Cà Mau tuyên nữ công nhân thắng kiện; buộc công ty của Lý phải nhận chị Mai vào làm việc trở lại...

Tháng 8/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam đại gia Tô Công Lý để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trùm buôn gỗ Minh Sâm

Nguyễn Ngọc Minh (SN 1960, tức Minh Sâm) là một trong những đại gia buôn gỗ khét tiếng ở xứ kinh Bắc. Nếu xét về độ ăn chơi, có lẽ Minh Sâm không có đối thủ.

Đại gia này khoe chiếc giường vài tỷ, đại gia kia khoe biệt thự triệu đô, dường như cũng chỉ là "ruồi" nếu đặt cạnh những "bảo vật" mà ông trùm gỗ đất Bắc Ninh sở hữu.

Bộ bàn ghế gỗ sưa được cho rằng có giá tới 100 tỷ từng được phát hiện trong nhà của Minh Sâm chỉ là một trong rất nhiều "bảo vật" của ông trùm. Thú chơi đồng hồ cổ của ông trùm cũng là một thú vui được xếp vào hàng tao nhã bậc nhất, chỉ xếp sau chơi đồ gốm sứ.

4 dai gia viet thich khoe tien, sieu xe sang, cham lam tu thien va cai ket khong ai ngo - 4

Trùm buôn gỗ Minh Sâm.

Trong nhà đại gia Minh Sâm có khoảng 120 bộ đồng hồ khác nhau, có những bộ đồng hồ ông mua được từ những phiên đấu giá của nhiều hãng nổi tiếng thế giới. Theo tiết lộ của chính Minh Sâm thì không bộ nào ông ta mua dưới 20 nghìn USD, có những bộ đến cả triệu đô.

Ngoài đồ gỗ hay đồng hồ cổ, Minh Sâm còn kín đáo thể hiện đẳng cấp của mình qua việc tậu chiếc Maybach triệu đô.

Ngày 13/8/2014, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), lực lượng cảnh sát cơ động, Bộ Công an được huy động tham gia cuộc vây bắt và khám xét, bắt giữ Nguyễn Ngọc Minh cùng 8 đồng phạm về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Đến ngày 1/6/2016, TAND tỉnh Bắc Ninh đã kết luận có 9 bị hại bị nhóm Minh Sâm cưỡng đoạt hơn 117 triệu đồng, phạt trùm buôn gỗ 24 tháng tù.

Ngày 30/6/2017, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Minh cùng đồng phạm về tội cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Sau khi xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án, TAND Cấp cao đã quyết định tăng mức hình phạt đối với Minh Sâm. Cụ thể ông trùm buôn gỗ bị tuyên phạt 36 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Đại gia chơi ngông Tàng Keangnam

Giàng A Tàng (SN 1983, Sơn La) là một trong những ông trùm buôn "hàng trắng" khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc.  Tàng có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa. Đặc biệt khi tòa nhà chọc trời Keangnam (Hà Nội) rao bán căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng/căn, Tàng vác 2 bao tải tiền đến và mua liền mấy căn hộ. Khi ấy người ta đã gọi y bằng biệt danh Tàng "Keangnam”.

4 dai gia viet thich khoe tien, sieu xe sang, cham lam tu thien va cai ket khong ai ngo - 5

Đại gia chơi ngông Tàng Keangnam.

Bản thân ông trùm này sở hữu rất nhiều bất động sản ở Hà Nội và Sơn La. Tại Hà Nội, Tàng sắm nguyên một khu biệt thự. Còn ở Sơn La, y có hàng chục căn nhà lớn, điển hình là tòa nhà 7 tầng, nằm ở khu đất trung tâm của cao nguyên Mộc Châu. Được biết công trình đã làm liên tục 3 năm nhưng chưa xong bởi quá đồ sộ và nội thất cầu kỳ.

Ngoài ra, Tàng có đam mê sưu tập siêu xe. Từ thời thanh niên, mỗi ngày Tàng đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW... Đến khi đổi, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

4 dai gia viet thich khoe tien, sieu xe sang, cham lam tu thien va cai ket khong ai ngo - 6

Một trong 2 dinh tự của Giàng A Tàng.

Đồ đạc trong nhà Tàng đều là hàng nhập khẩu đắt tiền. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng Tàng đã có giá nửa tỷ, được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo. Chiếc bồn tắm có hệ thống sục massage nhập khẩu từ Italy giá hàng chục nghìn USD.

Nói về thú chơi ngông của Tàng, người dân Mộc Châu kể, có lần, vào dịp tết âm lịch, y tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người/ngày để nấu nướng các món ăn đặc sản, bảo vệ lễ hội...

Ngày 21/9/206, Giàng A Tàng bị TAND Bắc Ninh tuyên án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Vợ chồng nữ đại gia bất động sản Đường Dương

Mới đây, cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Dương (SN 1980) - nữ đại gia bất động sản nổi tiếng tại Thái Bình về tội "Cố ý gây thương tích". Sau đó Nguyễn Xuân Đường - chồng nữ đại gia bị bắt tại Hà Nam.

4 dai gia viet thich khoe tien, sieu xe sang, cham lam tu thien va cai ket khong ai ngo - 7

Nữ đại gia Đường Dương.

Vợ chồng Dương được biết là những doanh nhân giàu có, đại gia bất động sản, thường xuyên tham dự các cuộc đấu giá đất và tham gia làm từ thiện. Bên cạnh đó, Dương còn nổi tiếng với độ chịu chơi, vung tiền. Họ sẵn sàng tổ chức những cuộc chơi "quên mình".

Năm 2015, mừng sinh nhật tuổi 35 của Dương, Đường không tiếc tay chi số tiền lớn tổ chức sinh nhật cho vợ, mời hàng loạt các ngôi sao có tên tuổi trong làng giải trí Việt đến tham dự, biểu diễn để vợ vui.

4 dai gia viet thich khoe tien, sieu xe sang, cham lam tu thien va cai ket khong ai ngo - 8

Năm 2015, mừng sinh nhật tuổi 35 của vợ, người chồng đã không tiếc tay chi tiền tỉ để tổ chức sinh nhật cho vợ.

Ngoài giỏi kinh doanh và sở hữu khối tài sản khủng, bà Dương còn được biết đến với những chuyến từ thiện lên đến hàng tỉ đồng. Tính đến nay, vợ chồng bà Dương đã giúp xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa và bảo hộ chi phí sinh hoạt hàng tháng cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/4-dai-gia-viet-thich-khoe-tien-sieu-xe-sang-cham-lam-tu-thien-va-cai-ket-khong-ai-ngo-d242515.html