5 tỷ phú ở Hollywood là ai?

13/02/2020 11:40

Nhiều ngôi sao giải trí Hollywood cực kỳ giàu có nhưng số người là tỷ phú ít hơn chúng ta nghĩ.

Điều làm 5 tỷ phú dưới đây khác với các đồng nghiệp không chỉ do họ xuất sắc trong ngành giải trí mà còn tận dụng thành công của bản thân để đầu tư, mang lại thu nhập đáng kể ngoài lương.

Từ một ngôi sao mạng xã hội, “bà trùm” sắc đẹp Kylie Jenner đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới, với tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD.

Kylie Jenner

Jenner thu hút được nhiều sự chú ý vào tháng 3 năm ngoái, sau khi Forbes công bố cô là tỷ phú tự thân trẻ nhất ở tuổi 21. Hầu hết tài sản của Jenner đến từ công ty làm đẹp Kylie Cosmetics, được định giá 1.2 tỷ USD sau khi Coty Inc., công ty mẹ của thương hiệu mỹ phẩm lừng danh CoverGirl, đồng ý mua cổ phần đa số.

Jenner bắt đầu xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế của gia đình cô, Keeping Up with the Kardashians, vào năm 10 tuổi và từ đó tạo dựng lượng người hâm mộ hùng hậu trên các mạng xã hội. Cô có tầm ảnh hưởng đến mức cổ phiếu của Snap giảm 7% sau khi cô đăng dòng tweet cho biết ngưng sử dụng ứng dụng này vào năm 2018.

Các khoản đầu tư của Jay-Z đã đưa anh trở thành rapper tỷ phú đầu tiên trên thế giới với tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD.

Jay-Z

Jay-Z, 49 tuổi, bỏ túi khoảng 500 triệu USD (trước thuế) nhờ 14 album được xếp vị trí số 1, nhưng phần lớn tài sản của anh là từ các dự án kinh doanh, theo Forbes. Anh đã lập ra một dòng thời trang rồi bán lại cho Iconix với giá 204 triệu USD vào năm 2007 và đồng sở hữu thương hiệu cognac D'Ussé, ngoài việc sở hữu dịch vụ phát nhạc trực tuyến Tidal.

Jay-Z mua Tidal với giá 56 triệu USD vào năm 2015. Năm 2017, Sprint mua 33% cổ phần của công ty này với giá 200 triệu USD, giúp nó được định giá tới 600 triệu USD. Cổ phần của Jay-Z tại đây hiện có giá trị 100 triệu USD.

Jay-Z cũng sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân trị giá 70 triệu USD, cổ phần ở Uber trị giá 70 triệu USD và khối bất động sản trị giá 50 triệu USD, theo Forbes.

Tài sản của “bà trùm” truyền thông Oprah Winfrey là 2.7 tỷ USD.

Oprah Winfrey

Là con của một người mẹ đơn thân ở vùng nông thôn Mississippi, Winfrey khởi nghiệp với vai trò người đọc tin tức trước khi dành 25 năm cho "The Oprah Winfrey Show". Từ phần được chia trong lợi nhuận của chương trình này, bà đổ vào các khoản đầu tư và chúng hiện có giá trị khoảng 2 tỷ USD, theo ước tính của Forbes. Bà trở thành tỷ phú vào năm 2003.

Winfrey, năm nay 66 tuổi, cũng tận dụng thành công từ chương trình để xây dựng đế chế truyền thông và tích lũy khối tài sản trị giá 2.7 tỷ USD trong quá trình này, theo Forbes. Bà sở hữu 25.5% mạng lưới truyền hình OWN, 8% cổ phần của WW International và có một thỏa thuận sáng tạo nội dung với Apple TV+.

Oprah cũng từng lồng tiếng cho các nhân vật trong "Charlotte's Web", "The Bee Movie" và "The Princess and the Frog", ngoài việc đóng vai chính trong "The Butler” của Lee Daniels, "Selma", cùng nhiều bộ phim khác.

Đạo diễn ba lần đoạt giải Oscar, Steven Spielberg, có tài sản 3.6 tỷ USD.

Steven Spielberg

Thành công phòng vé của "Jaws", "E.T. the Extra-Terrestrial" và "Jurassic Park", cùng những bộ phim khác đã đưa Spielberg trở thành đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Theo Forbes, phần lớn tài sản của Spielberg đến từ các bộ phim của ông, nhưng ông cũng kiếm được “kha khá” từ vai trò cố vấn cho các công viên giải trí Universal và bán hãng phim DreamWorks Animation cho NBCUniversal với giá 3.8 tỷ USD vào năm 2016.

Spielberg, năm nay 72 tuổi, đồng sáng lập DreamWorks Pictures cùng với Jeffrey Katzenberg và David Geffen.

George Lucas, người tạo ra "Star Wars” (Chiến tranh giữa các vì sao) và "Indiana Jones", có tài sản trị giá 6.2 tỷ USD.

George Lucas

Lucas, 75 tuổi, có thể là “bộ não” đứng sau hai thương hiệu phim nổi tiếng nhất thời đại chúng ta, nhưng ông kiếm được phần lớn tài sản bằng cách bán hãng phim Lucasfilm cho Disney với giá 4.05 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu vào năm 2012, theo Bloomberg.

Theo IMDb, Lucas cũng điều hành sản xuất bộ phim "The Land Before Time" và viết kịch bản cho "American Graffiti". Bộ phim có doanh thu cao nhất của ông, "Star Wars: Episode I - The Phantom Menace", đã mang về 474 triệu USD từ các phòng vé.

Dù ban đầu Lucas muốn trở thành vận động viên đua xe, nhưng ông quyết định theo đuổi công việc làm phim sau khi suýt chết trong một vụ tai nạn xe hơi. Lucas đã học làm phim tại USC trước khi lập ra Lucasfilm. Lucas nghỉ hưu ở xưởng phim vào năm 2012 để dành thời gian cho các bộ phim độc lập.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI

Bạn đang đọc bài viết "5 tỷ phú ở Hollywood là ai?" tại chuyên mục Phong cách.