8 định luật lớn giúp kiếm ra tiền, tay trắng lập nên cơ đồ!

30/05/2020 22:10

Muốn kiếm được tiền, bạn nhất định phải có hứng thú với nó trước. Bạn phải tự thiết lập cho mình quan niệm: Tiền có khắp nơi, kiếm tiền thật dễ! Nếu bạn nghĩ kiếm tiền quá khó, bạn rất dễ trở nên nhút nhát, chán nản và lựa chọn từ bỏ.

Định luật thứ nhất: Bạn muốn trở thành một con sói hay một con cừu?

Dù là chơi cổ phiếu hay là mở công ty, lập nghiệp, vĩnh viễn luôn có tầm 10% số người kiếm được tiền và 90% số người phải mất tiền, đó là định luật muôn đời của thị trường. Như vậy, số người sẽ trở thành người nghèo chiếm đa số.

Vậy muốn kiếm được tiền, đừng đi theo số đông, đừng làm một trong đa số người đó.

Để trở thành một trong những số ít những người giàu, bạn cần phải thay đổi cách suy nghĩ, tư duy theo "lối người giàu".

Đừng chạy theo tư duy số đông, chỉ có loài cừu mới sống hợp đàn. Loài sói thực sự tự có can đảm và giác quan nhạy bén để sống một mình.

Trong xã hội này, chỉ 10% số người đạt 90% của cải, và ngược lại 90% số người chỉ có 10% của cải trong tay.

"Người giàu nghĩ về tương lai, người nghèo nghĩ cái trước mắt." Đây chính là sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo, nhưng cũng là định luật kiếm tiền đầu tiên!

Định luật thứ hai: Tiền có khắp mọi nơi, kiếm tiền thực dễ dàng!

Tiền không phải tội đồ, thích kiếm tiền không điển hình cho việc hám tiền. Đó là năng lực cá nhân của người ta, biểu thị giá trị con người cũng như trình độ trí tuệ của họ.

Muốn kiếm được tiền, bạn nhất định phải có hứng thú với nó trước. Bạn phải tự thiết lập cho mình quan niệm: Tiền có khắp nơi, kiếm tiền thật dễ! Nếu bạn nghĩ kiếm tiền quá khó, bạn rất dễ trở nên nhút nhát, chán nản và lựa chọn từ bỏ.

Ngược lại, hãy nghĩ rằng kiếm tiền không khó, chỉ cần biết vận dụng đầu óc, và nỗ lực đến cùng.

Thiết lập lại quan niệm về tiền, chính là định luật kiếm tiền thứ hai!

Định luật thứ ba: Cách kiếm tiền hữu hiệu nhất chính là tập trung vào một lĩnh vực

Có hàng ngàn cách để kiếm tiền, nhưng nhiều phương pháp càng phức tạp càng chỉ kiếm được số tiền nhỏ lẻ. Ngược lại, có nhiều cách đơn giản, chỉ cần chuyên tâm là kiếm được bộn tiền.

Chẳng hạn, Bill Gates đã trở thành người giàu nhất thế giới bằng cách lập phần mềm. Warren Buffett chuyên về chứng khoán, và cũng sớm trở thành tỷ phú. Nữ nhà văn người anh Rowling bắt đầu viết văn từ năm 40 tuổi, và trở thành tỷ phú khi cho ra đời tác phẩm Harry Potter.

Thế nên, dù bạn không có bộ óc thiên tài đi nữa, hãy tận dụng sự tập trung cao độ và ý chí kiên cường của bản thân để nhanh chóng kiếm được nhiều tiền.

Định luật thứ tư: Muốn kiếm nhiều tiền nhất định phải có mục tiêu

Nói về làm giàu, người giàu đều có chung một điểm, đó là mục tiêu.

Muốn xây nhà cần bản vẽ, muốn sửa cầu cần đo đạc, muốn thành công cần có mục tiêu. Người không có mục tiêu chỉ mù quáng hoàn thành mục tiêu cho những người có mục tiêu.

Những người có mục tiêu lớn kiếm được số tiền lớn, những người có mục tiêu nhỏ kiếm được chút đỉnh tiền, và những người không có mục tiêu suốt ngày chỉ biết lo lắng về cơm áo gạo tiền.

Không có mục tiêu, bạn muốn cố gắng nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu. Hơn nữa, rất dễ khiến bản thân đi sai hướng, phạm sai lầm, thậm chí lầm đường lạc lối, trở nên lười biếng, ỷ lại.

Định luật thứ năm: Nhất định phải kiếm tiền bằng trí

Sống ở thời đại này, bạn muốn nhanh kiếm được nhiều tiền, nhất định nên vận dụng trí tuệ của mình.

Bạn đã thấy ai kiếm được nhiều tiền bằng việc lao động chân tay chưa? Nhiều người sẽ trả lời là các vận động viên, nhưng Michael Jordan từng khẳng định rằng:

"Tôi không dùng chân tay kiếm tiền, tôi dùng trí!"

Thử nghĩ xem, dù là vận động viên đi nữa, nếu họ không vận động não bộ suy nghĩ kĩ đường đi nước bước, phối hợp với phản ứng nhanh nhẹn của chân tay cho ra bước đi đúng đắn, thì làm sao có thể chiến thắng đổi thủ được.

Việc kiếm tiền luôn bắt đầu từ những ý tưởng, tiền của người giàu đều do "nghĩ" ra. Họ nghĩ ra nó và hành động nó. Thế nên dù có bị xã hội "ném" lại thành người nghèo đi nữa, họ vẫn có thể sử dụng trí tuệ của mình làm giàu trở lại.

Định luật thứ sáu: Dám hành động!

Cách kiếm tiền thì nhiều lắm, nhưng người dám "mạo hiểm" theo thì rất hiếm.

Đa phần ai cũng thích những thứ ổn định, họ chấp nhận cuộc sống không đặc sắc để tránh rủi ro trong việc đầu tư kiếm nhiều tiền, nhưng lại không biết sự ổn định "giả tạo" ấy một khi mất đi sẽ đem đến rủi ro lớn gấp bội so với hiện tại.

Không có bữa ăn nào là miễn phí. Bạn không thể giàu nếu bạn "chây lười", trì hoãn không chịu hành động. Nếu đã dám nghĩ về nó, thì phải dám thực hiện nó.

Nhà triết học người Đức Fichte từng nói: "Lợi nhuận và rủi ro luôn tỷ lệ thuận với nhau."

Hãy hành động, đừng sợ hãi, cố gắng bước ra khỏi vùng an toàn, dù thất bại cũng là một trải nghiệm có ích.

Định luật thứ bảy: Học cách kiếm tiền

Trên thế giới này có rất nhiều người thông minh, nhưng không phải ai thông minh cũng giàu có. Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền, bạn phải học cách kiếm tiền!

Đại học không phải con đường đem đến 100% thành công, nhưng tự học có thể.

Dù là cấp tiểu học hay đại học đi nữa, thầy cô cũng chỉ dạy kiến thức, chứ chưa bao giờ chỉ rõ cách để chúng ta kiếm tiền thực sự là gì. Vì thế, muốn kiếm tiền, chúng ta phải tự cọ xát với thực tế rồi tự học lấy.

Những người giàu có như Lý Gia Thành, Son Masayoshi, Bill Gates không phải nhiều tiền chỉ vì có IQ cao. Tất cả họ đều có hai đặc điểm chung đó là có mong muốn kiếm tiền và khả năng học hỏi mạnh mẽ.

Dù là đọc sách, thực tập hay tự lập nghiệp học hỏi thực tế đi nữa, bạn không chỉ cần nỗ lực, mà còn cần không ngừng cải thiện chỉ số tài chính của mình.

Định luật thứ 8: Muốn kiếm bộn tiền, phải đưa ra lựa chọn.

Lựa chọn cũng là một dạng vận may, lựa chọn tốt đem đến tài phú, lựa chọn không tốt sẽ phải mất vốn, mất thời gian, mất công sức vô ích.

Mục đích của sự lựa chọn là sự tập trung cao độ và quá trình kiên trì bền bỉ. Thế nên không cần chọn lựa theo xu hướng, hãy chọn lựa thứ phù hợp với mình.

Bạn muốn khởi nghiệp, vậy bạn phải đưa ra lựa chọn về nghề nghiệp cụ thể. Theo phân tích về giới nhà giàu trên thế giới, đa phần ngành nghề họ thường đầu tư là bất động sản và cổ phiếu, hơn 60% người dân ở Mỹ và châu Âu đầu tư vào cổ phiếu.

Nhưng đó là nước Mỹ, còn ở nước Việt Nam cũng sẽ có nhiều lựa chọn khác. Hãy đưa ra lựa chọn thông minh nhất.

Dùng thời gian của riêng bạn làm những gì bạn thích. Dùng tự do của bạn làm tự do tài chính của bạn. Người sống trên đời, dù là kiếm tiền, cũng đừng đuổi theo cái lợi danh bên ngoài, mà hãy đuổi theo giá trị ý nghĩa mà nó đem lại. Như vậy cuộc sống mới đầy ắp niềm vui.

Nguồn Báo Dân Sinh: http://baodansinh.vn/8-dinh-luat-lon-giup-kiem-ra-tien-tay-trang-lap-nen-co-do-520202750323919.htm