Agras Việt Nam: Sẵn sàng tài trợ máy bay không người lái phun thuốc khử trùng chống dịch

04/02/2020 17:40

Nguyễn Văn Thiên Vũ - CEO của Agras Việt Nam cho biết, anh sẵn sàng tài trợ máy bay không người lái - drone để phun thuốc khử trùng phòng chống virus corona cho Huế và Việt Nam.

Kỹ sư 9X Nguyễn Văn Thiên Vũ sẵn sàng hỗ trợ máy bay không người lái cho Huế trong việc phun thuốc chống dịch viêm phổi cấp

Tại Thừa Thiên Huế, Drone có thể ứng dụng vẽ mô hình 2D, 3D bản đồ đô thị Huế cũng như hỗ trợ dịch vụ đô thị thông minh trong kiểm soát giao thông, phục vụ nông nghiệp. Đồng thời, drone có thể thay nhân viên môi trường làm nhiệm vụ phun thuốc khử trùng trên diện tích lớn để phòng ngừa dịch viêm phổi cấp đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Việc điều máy bay không người lái để thực hiện, theo Vũ, rất thuận tiện. Hiện trên cả nước Agras có 25 trạm phun thuốc bảo vệ thực vật sử dụng drone. Tại Huế, trạm phun của Agras vừa thành lập ngày 28/1 ở thị xã Hương Thuỷ. Mỗi chiếc drone có thể phun trên diện tích 50ha/ngày. Trong trường hợp khẩn cấp, Agras có thể điều khoảng 50 drone trong tổng số gần 100 chiếc ở 25 trạm phun về Huế hoặc các địa phương có nhu cầu, với số lượng diện tích có thể phun khoảng 2.000ha/ngày.

Tuy vậy, CEO của Agras Việt Nam cho rằng, anh cần sự phối hợp của các cơ quan chức năng và chuyên gia đầu ngành về thuốc khử trùng, vắc xin phòng bệnh nếu triển khai việc phun thuốc trên diện rộng.

Trước đó, thủ đô Bangkok- Thái Lan đã sử dụng Drone để phun nước nhằm giảm ô nhiễm không khí; Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái rải thuốc khử trùng nhằm chống lại virus corona. Team của Agras Việt Nam cũng sử dụng drone để phun thuốc tránh dịch sốt rét tại Vinhomes Green Mễ Trì đợt cuối tháng 10/2019.