Vietnam Airlines sẽ thay Bamboo Airways đưa người Việt từ Ucraina về nước

27/03/2020 20:01

Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, hợp đồng vận chuyển chuyến bay tài trợ đưa công dân Ukraina và Việt Nam về nước vừa được công ty này và Vietnam Airlines kí kết vào chiều nay (27/3).

Trước đó, trong chiều 27/3, nguồn tin từ Vingroup xác nhận, sứ quán Ukraina tại Việt Nam đã thông báo về việc hãng hàng không Bamboo Airways từ chối thực hiện chuyến bay nhân đạo giữa hai nước do tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ.

Vietnam Airlines sẽ thay Bamboo Airways đưa người Việt từ Ucraina về nước 0

Theo thông tin ban đầu, Bamboo Airways là hãng sẽ thực hiện chuyến bay này. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, giấy phép rời Việt Nam và nhập cảnh Ukraine đã được chính phủ hai bên cấp, ngày bay đã được xác định là 29/3 thì phía Bamboo Airways bất ngờ cho biết không thể thực hiện được chuyến bay, nhưng không đưa ra được lý do cụ thể.

Theo ông Vũ Đình Luyện, Lãnh sự danh dự của Ukraina, đây là chuyến bay nhân đạo, do đó hành khách không phải lấy vé ở phòng vé mà liên hệ Đại sứ quán Ukraina (cho chiều bay đi) và Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina theo chiều về.

Việc chuyến bay dự kiến không thực hiện được hoàn toàn không do phía các Sứ quán không đạt được thỏa thuận cấp Chính phủ cho chuyến bay nhân đạo này.

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn