Bà Thảo 'kêu cứu khẩn cấp' giữa lúc ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tiếp chào đón 'con cưng'

17/10/2020 19:41

Trong khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục chào đón "con cưng" thời gian qua thì mới đây, lời kêu cứu khẩn cấp của bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý.

Mới đây, trên trang cá nhân, bà Thảo đã có lời kêu cứu khẩn cấp khá dài. Cụ thể như sau: "Ngày 02/10/2020, tôi chính thức gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao để xem xét hủy toàn bộ đối với hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm trong vụ ly hôn của gia đình Trung Nguyên, đồng thời đề nghị tổ chức phiên giám đốc thẩm công khai nhằm tránh những vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng đã từng xảy ra trong cả hai phiên tòa trước.

Theo đó, thời gian vừa qua, các luật sư của tôi còn phát hiện thêm việc cả hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã bỏ sót một tài sản lớn chung của vợ chồng tôi tại Phú Quốc, không tiến hành điều tra làm rõ không triệu tập người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, để từ đó không giải quyết phân chia, giúp cho anh Vũ hưởng lợi riêng.

Toàn bộ chứng cứ, hồ sơ đã được gửi tới Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang. Ngày 24/9/2020, Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang đã ra thông báo số 190/2020/TB-TA liên quan đến việc thụ lý vụ án này. Đây là tình tiết cần được đưa vào để xem xét việc hủy án tại phiên giám đốc thẩm, do những sai phạm nghiêm trọng mới phát hiện trong thủ tục tố tụng của phiên sơ thẩm và phúc thẩm trước đó.
Như đơn đã trình bày, tôi có nêu rõ Hai bản án tuyên có quá nhiều điểm vi phạm trong việc đánh giá chứng cứ (đánh giá không đầy đủ, khách quan về các chứng cứ chứng minh về nguồn gốc tài sản chung và công sức đóng góp của các đương sự), đưa thiếu người tham gia tố tụng, có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật doanh nghiệp khi tước quyền tự định đoạt của cổ đông bằng việc chỉ định người nhận cổ phần và người nhận trị giá tài sản…Những vi phạm này đã làm sai lệch các phán quyết của cơ quan xét xử, không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi mà còn khiến cho dư luận xã hội quan tâm và vô cùng bức xúc, ảnh hưởng đến niềm tin vào công lý và sự thượng tôn của pháp luật.
Tôi đề nghị việc mở phiên giám đốc thẩm được đưa ra họp công khai, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí được tham dự và truyền tải thông tin chính xác, giúp cho công luận hiểu rõ sự thật khách quan của sự việc".
Bài đăng kêu cứu khẩn cấp gây chú ý của bà Thảo
Như vậy, vì lo lắng trước những sai phạm nghiêm trọng trong thủ tục tố tụng tại cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, khả năng kháng nghị hủy án của VKSND lại không được xem xét nghiêm túc, bà Thảo một lần nữa gửi đơn khẩn cấp, bày tỏ nỗi oan ức.
Thêm nữa, phía luật sư của bà Thảo còn phát hiện rằng cả hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã bỏ sót một tài sản lớn chung của cả hai vợ chồng bà tại Phú Quốc giúp cho ông Vũ hưởng lợi riêng. Bà Thảo không thể chấp nhận được điều này.
Cở sở mới của cà phê Trung Nguyên tại Lào
Về phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thời gian qua, "vua cà phê" liên tục chứng minh tầm vóc ông lớn khi đưa con cưng "chu du" khắp các tỉnh thành. Cụ thể, trên fanpage, Tập đoàn Trung Nguyên vô cùng hào hứng khi chia sẻ liên tiếp hình ảnh các cơ sở mới được khai trương tại nhiều tỉnh thành trải dài khắp Việt Nam, thậm chí còn sang cả nước bạn Lào.
Đối với vụ việc của bà Thảo, phía ông Vũ hiện chưa có bất cứ bình luận hay phản bác gì.
Nguồn: https://www.techz.vn/180-1020-1-ba-thao-keu-cuu-khan-cap-giua-luc-ong-dang-le-nguyen-vu-lien-tiep-chao-don-con-cung-ylt517034.html