'Bạn có thể kiếm được 1 tỉ trong vòng bao lâu?': Có một loại năng lực khiến người ta cảm thấy an toàn, đó chính là năng lực kiếm tiền!

12/06/2020 23:01

Tiền, là thứ khiến người ta bớt đi rất nhiều phiền não của cuộc sống. Nhưng năng lực kiếm tiền, mới là thứ khiến người ta có cảm giác an toàn mãi mãi.


Tiền, là thứ khiến người ta bớt đi rất nhiều phiền não của cuộc sống. Nhưng năng lực kiếm tiền, mới là thứ khiến người ta có cảm giác an toàn mãi mãi.

Gần đây, tôi vô tình gặp lại một người quen cũ. Cô bé đó năm nay đã 23 tuổi, là hàng xóm cũ của tôi lúc trước.

Lần đầu tiên gặp lại cô ấy, tôi thật sự không nhận ra nổi. Đến khi đối phương chủ động gọi tên tôi và giới thiệu về bản thân, tôi mới nhớ ra cô ấy.

Thời gian là một thứ thật kì diệu, có thể tàn nhẫn đánh bại nhiều người, cũng có thể dịu dàng giúp thay đổi khí chất của một người.

Cô bé đó tên Kim, trước đây nhà cô bé rất nghèo, năm cấp hai vì ba cô ấy nhậu nhẹt, thiếu nợ người ta quá nhiều tiền mà phải bán nhà trả nợ. Sau đó, người nhà của họ phải chuyển đi nơi khác ở nhờ họ hàng.

Khi đó, tôi thường để dành những phần cơm hoặc thức ăn còn nóng mẹ mới nấu xong để dành cho cô bé. Lúc đó, Kim rất nhút nhát, bất cứ khi nào cũng tỏ ra sợ hãi khi gặp người lạ, cô bé tự ti và mặc cảm về bản thân, nên khi đi học không có bạn bè.

Tuy vậy, cô bé rất ngoan ngoãn và lễ phép. Mẹ tôi khi đó rất thương cô bé, nên mỗi khi thấy tôi lén lấy cơm thì đều thêm đồ ăn thật nhiều vào, còn dặn tôi sau này không cần lấy trộm như vậy.

"Làm việc tốt không cần khoa trương cho cả xóm biết, nhưng cũng đừng lén lút như kẻ trộm như thế!"

Lời nói đùa của mẹ đến nay tôi vẫn còn nhớ rõ.

Bạn có thể kiếm được 1 tỉ trong vòng bao lâu?: Có một loại năng lực khiến người ta cảm thấy an toàn, đó chính là năng lực kiếm tiền! - Ảnh 1.

Cô bé ấy bây giờ đã thay đổi, ánh mắt tràn đầy tự tin, nói chuyện cũng không tránh né hay ấp úng như lúc trước nữa.

Kim nói với tôi, TIỀN, đúng thật là một thứ khiến người ta bớt đi bao phiền não cuộc sống.

Năm nay, cô ấy 23 tuổi, doanh thu toàn cửa hàng được 5 tỷ/ tháng, có nghĩa là 1 tuần đã kiếm hơn 1 tỷ. Một con số khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. 

Nhờ nó, Kim không chỉ trả hết nợ nần cho ba mẹ, còn có thể tự do tài chính sớm, mua một căn nhà cho họ dưỡng già, bản thân cũng sống sung túc hơn trước và có thể làm được nhiều điều mình thích.

Tôi hỏi Kim hiện tại cô ấy đang làm công việc gì?

Cô ấy bảo đang kinh doanh quần áo, khách hàng cố định hiện tại đa phần đều là những người mua sỉ quần áo, túi xách... với số lượng lớn từ cô ấy.

Tôi nói vậy thì hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe, bởi vì càng đứng ở vị trí cao, trách nhiệm càng nhiều, sức lực và tinh thần cần đầu tư lại càng lớn.

Cô ấy cười bảo: "Chị thật lạ, người khác đều bảo em sung sướng vì giàu có, chỉ có chị kêu em nhớ giữ gìn sức khỏe.

Nhưng mà chị nói đúng lắm. Cả tháng nay, có khi 6 giờ sáng em mới về đến nhà, vì hàng về trễ, nên em phải thức đêm cùng nhân viên vác hàng vào kho, sau đó livestream giới thiệu hàng mới."

Tôi cũng cười đáp:

"Mỗi người ở mỗi vị trí khác nhau đều có những trách nhiệm và gánh nặng không giống nhau. Khi em đứng ở một vị trí mới, nghĩa là em sẽ phải gánh vác một trọng trách mới, vị trí càng cao, gánh nặng cũng càng nhiều.

Nhưng nếu có thể bền bỉ theo đuổi nó, em sẽ nâng cao được năng lực kiếm tiền của mình. Mà thứ khiến con người ta cảm thấy an toàn, chưa hẳn là tiền, mà là năng lực kiếm tiền!"

Nhìn nét mặt rạng rỡ và vui vẻ của Kim, tôi biết cô ấy đã làm được, năng lực kiếm tiền càng mạnh mẽ, con người càng trở nên tự tin và dồi dào niềm tin vào cuộc sống, cảm giác an toàn cũng toàn vẹn hơn.

Thế nên, dù hiện tại bạn kiếm được bao nhiêu tiền, dù ít cũng không được chán nản, dù nhiều cũng không được kiêu ngạo. Mọi thứ chỉ là nhất thời, hãy học cách nâng cao năng lực kiếm tiền của mình mọi lúc mọi nơi.

Người có năng lực kiếm tiền, đi đến đâu cũng có thể tự tìm thấy nguồn sống, không sợ chết vì đói, chỉ sợ chết vì lười.

Dù bạn có đang làm công cho công ty đi nữa, có năng lực chính là thêm một phần tự chủ lấy chính mình, dù bị lãnh đạo đuổi việc đột xuất cũng có thể dễ dàng kiếm được chén cơm từ nơi khác.

Muốn bồi dưỡng năng lực kiếm tiền, không chỉ cần dựa vào việc bồi dưỡng tri thức, mà còn cần học tập nhiều từ thực tế, trải nghiệm càng nhiều, năng lực càng phong phú.

Nên nhớ, công việc ổn định chỉ là tương đối, năng lực kiếm tiền mới là tuyệt đối!

Bạn có thể kiếm được 1 tỉ trong vòng bao lâu?: Có một loại năng lực khiến người ta cảm thấy an toàn, đó chính là năng lực kiếm tiền! - Ảnh 2.

Vậy làm thế nào để nâng cao năng lực kiếm tiền của bản thân?

Thứ nhất: Bạn cần phải xác định được điểm mạnh và điểm yếu của mình.

Hãy tự hỏi và tự trả lời bản thân về những vấn đề như:

"Từ trước đến nay, bạn đã làm được bao nhiêu công việc?"

"Chúng thuộc cùng lĩnh vực hay khác lĩnh vực?"

"Bạn cảm thấy việc nào bản thân có năng khiếu làm tốt, cái nào cần học hỏi thêm, và cái nào là quá tệ?'

Thông qua đó để có cái nhìn toàn diện về bản thân và đưa ra hướng đi đúng cho bản thân.

Thứ hai: Luôn không ngừng đặt ra những mục tiêu lớn hơn để cố gắng

Mục tiêu lúc sau phải luôn cao hơn mục tiêu lúc trước, nhưng phải nằm trong tầm có thể kiểm soát và xử lí được. Có như vậy, dù gặp vài thử thách mới, nhưng năng lực kiếm tiền chắc chắn cũng thuận theo đó mà được nâng cao.

Thứ ba: Tiết kiệm thời gian

Năng lực kiếm tiền sẽ đi đôi với vấn đề thời gian. Nghĩa là người có năng lực kiếm tiền càng mạnh mẽ, khả năng làm ra tiền và giải quyết vấn đề của họ sẽ diễn ra trong thời gian càng ngắn.

Ví dụ: Khi 25 tuổi, họ kiếm được 50 triệu/ tháng, nhưng 30 tuổi, số tiền kiếm được trong cùng một thời gian đã gấp mấy lần lúc trước, khả năng giải quyết vấn đề cũng nhanh chóng hơn.

Do đó, thời gian cũng là cách đánh dấu sự trưởng thành của một người và năng lực kiếm tiền của họ.


Thiên Tuyết

Theo Báo Dân Sinh