Bán xe ô tô, đại gia Hải Phòng giàu 'khủng' sở hữu hơn 3 nghìn tỷ đồng

22/05/2020 15:08

Ông Đỗ Hữu Hạ là một trong những doanh nhân nổi tiếng và giàu có nhất đất cảng Hải Phòng. Hiện ông sở hữu khối tài sản 'khủng' hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Ông Đỗ Hữu Hạ là một trong những doanh nhân nổi tiếng và giàu có nhất đất cảng Hải Phòng. Hiện ông sở hữu khối tài sản 'khủng' hơn 3 nghìn tỷ đồng.

Trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt hiện nay, ông Đỗ Hữu Hạ đứng ở vị trí thứ 15, với khối tài sản tính tới ngày 21/5/2020 là 3,430 nghìn tỷ đồng.

Ông Đỗ Hữu Hạ là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất và giàu có nhất đất cảng Hải Phòng. Ông sinh năm 1955, hiện vừa là Chủ tịch vừa là Tổng giám đốc tại doanh nghiệp gia đình - CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy).

Ông Đỗ Hữu Hạ

Được biết, Công ty Hoàng Huy hoạt động chính ở nhiều lĩnh vực, như kinh doanh ô tô đầu kéo Mỹ và các linh kiện thu hồi, kinh doanh bất động sản, cung cấp dịch vụ,... Tuy nhiên, mảng kinh doanh ô tô luôn duy trì sự đóng góp lớn nhất đối với công ty.

Số liệu tại kỳ kế toán (4/2019 - 12/2019), mảng kinh doanh này đóng góp hơn 33,4% doanh thu của toàn công ty.

Hiện tại, trên thị trường có hơn 353 triệu cổ phiếu Công ty Hoàng Huy đang được lưu hành. Trong đó, có 2 cổ đông lớn sở hữu trên 5% vốn cổ phần là ông Hạ (42,77%) và con trai Đỗ Hữu Hậu (5,14%).

Trong khi đó, cũng tham gia vào ban lãnh đạo doanh nghiệp với vai trò Thành viên HĐQT, nhưng vợ ông Hạ là bà Nguyễn Thị Hà chỉ sở hữu lượng vốn rất nhỏ tại doanh nghiệp.

Hoàng Huy là doanh nghiệp chủ yếu kinh doanh, sửa chữa các dòng xe tải từ Trung Quốc. Năm 2011, công ty này đã ký hợp tác với Tập đoàn Dongfeng và là tổng đại lý cung cấp các loại xe ôtô DongFeng tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, TCH có tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Hoàng Huy được thành lập năm 1995 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe máy, ô tô tải, xuất nhập khẩu xe du lịch và các xe chuyên dụng và bất động sản địa ốc.

TCH sở hữu một công ty con là Công ty Thương mại Hưng Việt và nhiều công ty con trong đó có thương hiệu ô tô Hoàng Huy.

Tháng 11/2017, vị đại gia khiến nhiều người biết đến hơn khi chi 1,8 tỷ USD nhập khẩu 100.000 xe ô tô đầu kéo của Mỹ vào Việt Nam nhân dịp Tổng thống Mỹ Donald Trump thăm Việt Nam.

Với hợp đồng này, tập đoàn do ông Đỗ Hữu Hạ làm Chủ tịch đã trở thành nhà phân phối xe đầu kéo lớn nhất Việt Nam. Hợp đồng với đối tác Mỹ đã nâng vị thế và danh tiếng của cái tên Hoàng Huy lên tầm vóc mới.

Đến hết quý I/2020, tổng tài sản của công ty ở mức 3.684 tỉ đồng, tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm. Trong đó, riêng tiền gửi ngắn hạn tại ngân hàng chiếm 1.769 tỉ đồng, các khoản tiền gửi này được hưởng lãi suất từ 6,8% đến 7,5%/năm.

Thu Hà (T/h)

Theo VietQ