"Bão" giá vàng: Bán cả ô tô Mercedes để... “lướt sóng"!

06/08/2020 13:00

Một nhà đầu tư ở TPHCM vừa bán một chiếc ô tô Mercedes C200 đời 2015 để lấy 900 triệu đồng đầu tư vào vàng.

Giá vàng vẫn tăng cao nhưng lượng giao dịch của người dân tại TPHCM là không nhiều. Ảnh: Đại Việt
Giá vàng vẫn tăng cao nhưng lượng giao dịch của người dân tại TPHCM là không nhiều. Ảnh: Đại Việt)

Sáng 6/8, giá vàng trong nước vẫn tăng phi mã và ở mức “đỉnh”. Vàng tăng như vũ bão, cán mốc 60,5 triệu đồng/lượng.

Tại tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh), lượng khách đến giao dịch vẫn diễn ra như những ngày thường khác và không có sự đột biến.

Đại diện tiệm vàng này cho biết, dù giá vàng vẫn tiếp tục tăng cao nhưng khách đến giao dịch tại cửa hàng không nhiều và có phần “chậm” hơn so với trước. Đa phần người dân đã tranh thủ bán ra khi giá vượt qua mốc 50 triệu đồng/lượng.

Chị Nguyễn Minh Huyền (ngụ quận Phú Nhuận) chia sẻ, chị đến cửa hàng để bán 5 chỉ vàng. Đây cũng là số vàng còn lại mà vợ chồng chị tích trữ.

“Khi giá vàng hơn 54 triệu đồng/lượng thì vợ chồng quyết định bán hết 6 lượng rồi nên giờ không còn nhiều vàng. Chúng tôi chỉ tranh thủ lướt sóng và không trữ vàng ở thời điểm này”, chị Huyền nói.

Giá vàng tăng mạnh trong sáng 6/8
Giá vàng tăng mạnh trong sáng 6/8)

Đại diện cửa hàng PNJ Next trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) cho biết, khách đến giao dịch tại cửa hàng này vẫn diễn ra khá đều. Lượng khách hàng đến bán các loại nữ trang hay miếng vàng Tài Lộc có phần gia tăng hơn so với giao dịch vàng miếng và nhẫn trơn.

“Khách đến bán các loại nữ trang hay miếng vàng Tài Lộc với số lượng từ 1 – 8 chỉ là nhiều. Không có nhiều giao dịch lớn và đột biến”, đại diện cửa hàng nói trên chia sẻ.

Còn theo đại diện Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, khách hàng đến giao dịch tại hệ thống này vẫn có lượng mua vào tăng đáng kể, bất chấp việc giá vàng vẫn đang “neo” ở đỉnh.

“Có khả năng người mua vàng trong nước vẫn kỳ vọng việc giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa do những bất ổn của việc kiểm soát dịch bệnh trên thế giới cũng như những yếu tố về mặt kinh tế, tài chính tác động lên xu hướng tăng của giá vàng”, đại diện Doji nói.

Anh Lê Tuấn (ngụ quận 3) chia sẻ, anh vẫn tiếp tục mua vàng để “lướt sóng” trong thời gian này bởi giá vàng có thể sẽ tiếp tục tăng.

Theo anh Tuấn, do gia đình ít sử dụng xe hơi nên anh vừa bán một chiếc ô tô Mercedes C200 đời 2015 để lấy 900 triệu đồng đầu tư vào vàng.

“Tôi nghĩ vàng có thể tăng thêm khoảng 2 – 3 triệu đồng/lượng trong thời gian tới nên bán xe để có thêm vốn liếng đầu tư cho vàng”, anh Tuấn nói.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng thế giới tăng “dựng đứng” trong phiên hôm nay do giới đầu tư kỳ vọng vào những gói kích thích kinh tế mới của Mỹ để bảo vệ nền kinh tế trước đại dịch Covid-19 trong bối cảnh lãi suất vẫn đang được duy trì ở mức thấp.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng hơn 33%. Nhiều nhà phân tích đã sửa lại dự báo khi cho rằng, giá vàng sẽ sớm vượt mốc 2.300 USD/ounce vào cuối năm nay.

Không chỉ những diễn biến xấu của đại dịch trên thế giới với hơn 18,6 triệu người nhiễm và hơn 700.000 người tử vong tác động lên sự gia tăng của giá vàng mà quan hệ Mỹ - Trung cũng tác động rất lớn đến mặt hàng kim loại quý hiếm này.

Quan hệ chính trị và kinh tế căng thẳng giữa hai siêu cường kinh tế thế giới Mỹ - Trung không ngừng leo thang với những cáo buộc đưa ra từ cả hai phía cũng đào thêm hố sâu ngăn cách giữa hai quốc gia, kéo theo triển vọng hồi phục kinh tế thế giới càng thêm xa vời.

Bên cạnh việc tăng mạnh của giá vàng, việc đồng USD rớt xuống mức thấp nhất 2 năm trong phiên vừa qua càng thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng để giữ an toàn cho nguồn vốn của mình.

Các chuyên gia cũng nhận định, giá vàng tăng nhanh như thời gian vừa qua sẽ làm tăng khả năng xảy ra một đợt điều chỉnh tạm thời, mặc dù xu hướng tiếp theo đó vẫn tăng trong bối cảnh nền kinh tế thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/bao-gia-vang-ban-ca-o-to-mercedes-de-luot-song-20200806100356182.htm