Bật mí cách tiết kiệm tiền của tỷ phú thế giới khiến nhiều nười ngã mũ thán phục

24/02/2020 12:16

Giàu có nhưng không hoang phí là quan điểm chung của nhiều tỷ phú hàng đầu thế giới. Trong khi Warren Buffett vẫn tự lái xe đi làm thì Bill Gates chỉ đeo đồng hồ 10 USD.

Giàu có nhưng không hoang phí là quan điểm chung của nhiều tỷ phú hàng đầu thế giới. Trong khi Warren Buffett vẫn tự lái xe đi làm thì Bill Gates chỉ đeo đồng hồ 10 USD.

Theo tỷ phú Warren Buffett, không nên tiết kiệm những khoản còn lại sau chi tiêu, mà hãy tiêu những khoản còn lại sau khi tiết kiệm. Và chỉ có tiết kiệm mới mang lại sự giàu sang.

Nhà đầu tư huyền thoại Buffett khuyên không nên chi tiêu vào những thứ vô bổ. Thay vào đó, hãy đầu tư vào những thứ thực sự cần và có ích.

Bản thân Warren Buffett sở hữu khối tài sản hơn 80 tỷ USD nhưng ông chỉ ăn bữa sáng với 3 USD. Ông còn tự lái xe để đi làm.

Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates chỉ đeo đồng hồ 10 USD. Nhà sáng lập Microsoft đeo một chiếc đồng hồ Casio trong vòng rất nhiều năm.

Tỷ phú Bloomberg được cả thế giới ngưỡng mộ với gia tài đồ sộ và sự nghiệp lẫy lừng chỉ sở hữu hai đôi giày làm việc trong suốt 10 năm qua.

Ông tiết kiệm tiền cho những nhu cầu quan trọng hơn việc tiêu xài hoang phí cho những đôi giày mà ông sẽ không thực sự cần.

Tỷ phú Mexico Carlos Slim là người đề cao việc chi tiêu tiết kiệm để phòng lúc khó khăn.

Carlos Slim cho rằng hãy bắt đầu tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt và quản lý đúng cách, sau này bạn sẽ trở nên giàu có dù bạn đang làm việc gì.

Còn T. Boone Pickens- ông trùm dầu mỏ kiêm tỷ phú Pickens luôn không bao giờ mang nhiều hơn số tiền cần chi tiêu trong ví.

Ông lên danh sách những món hàng cần mua trước khi tới cửa hàng tạp hóa, chỉ mua những thứ trong danh sách đó và chỉ mang đủ tiền để hoàn thành việc mua bán đó. Nguồn ảnh: Getty Image

Video: Du thuyền 300 triệu USD của tỷ phú Nga. Nguồn: VTC14.

Hoàng Minh (tổng hợp)

Theo Kiến Thức