Bầu Đức: Vì sao vợ chồng mỗi người một nơi?

20/07/2019 08:42

Bầu Đức nổi tiếng với khối tài sản “khủng”, nhưng cuộc sống đời tư, gia đình của bầu Đức thì được ông giấu rất kín. Chỉ duy nhất một lần, đại gia này tiết lộ về lý do gia đình ông mỗi người một nơi.

Bầu Đức “nổi như cồn” là đại gia Việt sở hữu máy bay riêng, một trong 29 người được Tạp chí Wall Street Journal của Mỹ bình chọn là “Doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Bầu Đức cũng từng chia sẻ, ông có rất nhiều tiền, thậm chí tiền của ông có thể nói tiêu cả 3 đời, 4 đời, đến 5 đời cũng không thể hết được tiền. Nhưng ông lại khẳng định đi làm không phải vì tiền mà vì lòng đam mê.

Sở hữu khối tài sản khổng lồ và điều hành một trong những tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất, bầu Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hiện nắm giữ tới hơn 50% số cổ phiếu của doanh nghiệp này. Vào thời đỉnh cao của thị trường chứng khoán Việt Nam, trên thị trường OTC, tài sản của bầu Đức lên đến hơn 15.000 tỷ đồng.

Nổi tiếng với khối tài sản “khủng”, nhưng cuộc sống đời tư, gia đình của bầu Đức thì được ông giấu rất kín.

bầu đức, Ngọc Bích, Đoàn Nguyên Đức, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, người vợ, giấu kín, bầu-Đức, Ngọc-Bích, Đoàn-Nguyên-Đức, HAGL, Hoàng-Anh-Gia-Lai, người-vợ, giấu-kín

Với bầu Đức, gia đình là số 1.

Với bầu Đức, gia đình là số 1. Từ sau “sự cố trọng tài” 2006, ông giấu biệt vợ con. Đôi khi hứng chí, ông đố: “Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi”. Ông nói, ngay cả cô con gái khi đi học bên Singapore cũng không ai biết là con của bầu Đức – lúc đó là người giàu nhất VN là người đầu tiên sở hữu máy bay riêng ở VN.

Nhiều người cho rằng, sở dĩ tên bà Hoàng Thị Ngọc Bích không nằm trong danh sách sở hữu cổ phần tại Hoàng Anh Gia Lai là do bầu Đức luôn muốn giấu kín thông tin về vợ con trước giới truyền thông.

Bầu Đức “giấu’ con kỹ đến nỗi, tại buổi lễ khởi công xây dựng một công trình lớn của HAGL tại Myanmar nhiều người bất ngờ về sự xuất hiện của cô con gái đầu lòng của bầu Đức tại lễ khởi công.

Đó là một cô gái làm việc năng nổ, chu đáo nhưng phong cách giản dị, đặc biệt khi hoàn tất buổi lễ khởi công thì âm thầm ngồi vào bàn ăn cùng các nhân viên. Nói tóm lại, ai cũng ngỡ ngàng khi biết đó là con gái vị tỷ phú nổi tiếng Việt Nam.

bầu đức, Ngọc Bích, Đoàn Nguyên Đức, HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, người vợ, giấu kín, bầu-Đức, Ngọc-Bích, Đoàn-Nguyên-Đức, HAGL, Hoàng-Anh-Gia-Lai, người-vợ, giấu-kín
Sở dĩ vợ chồng bầu Đức mỗi người một nơi vì “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”.

Ba người con của bầu Đức lần lượt là Đoàn Hoàng Anh; Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu lòng 29 tuổi của vị tỷ phú này hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài. Hai người em cũng sang đó học từ hồi 5 tuổi và 2 tuổi.

Ngay cả người vợ của ông cũng ở bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái. Chính vì thế mà chẳng mấy vị phu nhân của đại gia này xuất hiện trước công chúng. Ông Đức nói: “Vợ phải toàn tâm toàn ý chăm con”.

“Nói thật nhé, xưa nay chưa bao giờ mình nói về gia đình trên báo chí, dù nó là nơi mình hài lòng nhất, hạnh phúc nhất. Lần này mình phá lệ, nhưng cũng chỉ ngắn gọn thôi.

Mình có ba con. Đứa đầu năm nay gần 30 tuổi, là cô gái mà anh nhắc đến tại lễ khởi công ở Myanmar. Thật ra cháu không phải làm việc cho HAGL, dịp ấy chỉ là về phụ giúp mình thôi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm. Mình cho con sang Singapore học từ hồi 11 tuổi. Hai đứa em nó còn sớm hơn, một đứa sang từ 5 tuổi và đứa út từ 2 tuổi…”, bầu Đức tiết lộ.

“Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore. May là mình có bà xã lo hết mọi chuyện gia đình, chăm sóc cho mấy đứa nhỏ. Phải nói rằng đến giờ này, về chuyện vợ con, mình sướng lắm, hạnh phúc lắm”, bầu Đức cho biết.

Chuyện con cái, gia đình đều do một tay vợ ông lo hết. Nhìn ông lặn lội trên thương trường với nhiều khổ cực, vất vả, bà Ngọc Bích đã khuyên ông nghỉ việc, tuy nhiên bầu Đức lại xin vợ cho mình làm thêm vài năm nữa. Hơn 20 năm nay, ông cũng chưa từng tổ chức một chuyến du lịch nào cho bản thân và gia đình.

“Nhiều khi tôi nghĩ tôi không biết mình cứ phải làm để làm gì. Tiền thì không thiếu, chân dài tôi không mê. Rượu chè cũng không. Nhiều khi vợ nói, tôi năn nỉ bả cho làm thêm 5 năm nữa rồi sẽ chuyển giao, lúc đó mới nghỉ ngơi. Chứ bây giờ vẫn chưa ổn định, chưa nghỉ được” – bầu Đức tâm sự rất thật.

Đặc biệt khi nói về cách giáo dục con cái, bầu Đức chia sẻ: "Mình nghĩ điều quan trọng nhất để giáo dục con cái là môi trường. Môi trường ở đây là gia đình, là cộng đồng xã hội xung quanh. Ý mình không dám chê xã hội Việt Nam là tệ, dù sự thật là đang có lắm vấn đề".

Theo bầu Đức, lý do ông muốn con cái đi học ở nước ngoài không chỉ vì môi trường giáo dục tốt mà còn để cho con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia. Singapore là nước có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam.

Ông Đức từng chia sẻ: “Con gái tôi kể: “Bạn bè con nhiều đứa bảo chẳng cần vào đại học cũng giàu, như Bill Gates, như ông Đức”. Nhưng các cháu không biết rằng cơ hội vẫn dành cho số đông đến từ chuyện học hành nghiêm túc”

“Nhưng với riêng gia đình mình thì cứ nghĩ xem, mang tiếng con đại gia thì đương nhiên sẽ gặp nhiều sự rủ rê, dụ dỗ. Đừng chủ quan nghĩ rằng con mình sẽ vượt qua cạm bẫy. Nó đi học, ra đời, mình làm sao bám theo suốt được? Chính vì vậy, mình quyết định cho các cháu ra nước ngoài sống từ nhỏ. Ở đó, nó như mọi người bình thường khác, chẳng ai biết là con đại gia. Và mình đã chọn Singapore, vì dù sao đó cũng là một nước Á Đông, có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam mình, rồi cũng dễ cho bà xã mình đi chùa, ăn chay nữa", bầu Đức trải lòng trong một cuộc phỏng vấn trên VTC.

Bầu Đức sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh em. Từ bé, ông đã ước mơ được vào giảng đường, quyết học thành người để thoát cảnh nghèo. Không có bằng đại học, nhưng bầu Đức luôn tự hào mình được đào tạo đầy đủ ở trường đời.

(Theo ĐSPL)

Links: https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/bi-quyet-lam-giau/bau-duc-vi-sao-vo-chong-moi-nguoi-mot-noi-a92991.html

Bạn đang đọc bài viết "Bầu Đức: Vì sao vợ chồng mỗi người một nơi?" tại chuyên mục Doanh nhân.