Bầu Hải ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển với khát khao cải thiện nhanh tầm vóc người Việt

15/04/2021 13:17

Theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch NutiFood, ngoài tình trạng thấp còi thì tại Việt Nam, tỷ lệ thừa cân béo phì của trẻ em cũng là một vấn đề lớn. Làm sao để kéo giảm tình trạng thừa cân béo phì cũng như cải thiện suy dinh dưỡng thấp còi luôn là trăn trở của công ty.

Đó là lý do, Công ty cổ phần thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood công bố ra mắt Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển (Nutifood Nutrition institute in Sweden - NNRIS) vào chiều tối 14/4.

ong-tran-thanh-hai-chu-tich-hdqt-tap-doan-nutifood-phat-bieu-khai-mac-va-vinh-du-cong-bo-ra-mat-vien-nghien-cuu-dinh-duong-nutifood-thuy-dien-nnris-1-min-1618450361.JPG

Khát khao cải thiện tầm vóc người Việt trong 20 năm tới

Ông Trần Thanh Hải chia sẻ tại hội thảo, nhìn tầm vóc của người dân các nước như Nhật Bản cải thiện rất nhiều trong thời gian qua, chúng tôi nung nấu khát vọng phải nỗ lực cống hiến hơn nữa để cải thiện nhanh tầm vóc người Việt trong 20 năm tới.

Tại Việt Nam, ngoài tình trạng thấp còi thì tại Việt Nam, tỷ lệ thừa cân béo phì của trẻ em cũng là một vấn đề lớn. Làm sao để kéo giảm tình trạng thừa cân béo phì cũng như cải thiện suy dinh dưỡng thấp còi luôn là trăn trở của công ty. Các chuyên gia của Nutifood đã tâm huyết trong suốt 20 năm qua với việc chung tay cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Ông cho biết, Nutifood với hơn 20 năm thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam, tập thể Nutifood khao khát muốn hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, ứng dụng các tinh hoa và khoa học dinh dưỡng chuẩn cao Châu Âu, đặc chế dành riêng cho thể trạng người Việt Nam.

Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển ra đời với 50 chuyên gia Châu Âu và Việt Nam

Ông Hải cho biết, trước thực trạng trên, Nutifood Thụy Điển thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển NNRIS. Viện nghiên cứu quy tụ hơn hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam.

Viện hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng lớn của thế giới như BASF của Đức, Dupon của Mỹ, DSM của Thụy Sĩ, … cùng với các hiệp hội y khoa và trường đại học Y Dược tại Việt Nam.

Chủ tịch Nutifood cho biết thêm, viện sẽ ứng dụng các tiến bộ khoa học mới nhất, tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt của Châu Âu, để nghiên cứu, phát triển và cho ra đời các giải pháp dinh dưỡng, “đo ni đóng giày”, phù hợp với từng độ tuổi, thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt, nhằm kích hoạt và tối ưu tiềm năng phát triển cả về thể chất và trí tuê người Việt.

3ongbau-nhungnhasanglapthuonghieucapheongbau-1618450569.jpg
Bầu Hải, bầu Đức, bầu Thắng (từ trái qua phải) là những người góp nhiều công sức cho bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Nutifood được gọi là bầu Hải vì ông là người bạn đồng hành cùng bầu Đức (doanh nhân Đoàn Nguyên Đức) xuyên suốt kể từ ngày trình làng lứa Công Phượng. Bầu Hải hỗ trợ tạo ra những sân chơi lớn với các khách mời đình đám trên thế giới như U19 Tottenham, U19 AS Roma để những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Bùi Tiến Dũng, Đức Huy… được cọ xát và trưởng thành vượt bậc, sau đó cống hiến cho các đội tuyển quốc gia.

Bầu Hải cũng là người tài trợ cho CLB HAGL, V.League 2018, cùng nhiều sân chơi khác... Đây là những tiền đề quan trọng dù ông chủ NutiFood chọn cách thầm lặng trước truyền thông.

Theo Trần Đạt - Vietnam Business Insider

https://vietnambusinessinsider.vn/bau-haira-mat-vien-nghien-cuu-dinh-duong-nutifood-thuy-dien-voi-khat-khao-cai-thien-nhanh-tam-voc-nguoi-viet-a22394.html