Bệnh viện dã chiến lắp 100 chuông cửa thông minh phòng virus corona

19/02/2020 20:15

Phòng virus corona, ngày 14/2, bệnh viện dã chiến ở trường Quân sự TP HCM, ấp Bàu Đưng, Nhuận Đức, Củ Chi, lắp chuông cửa thông minh.

Phòng virus corona, ngày 14/2, bệnh viện dã chiến ở trường Quân sự TP HCM, ấp Bàu Đưng, Nhuận Đức, Củ Chi, lắp chuông cửa thông minh.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM chia sẻ, việc trang bị chuông cửa thông minh giúp ích cho y bác sĩ làm việc tại bệnh viện dã chiến, hỗ trợ Bộ Tư lệnh trong việc quản lý rủi ro khi tiếp xúc với bệnh nhân. Thông qua chuông cửa,  ứng dụng điện thoại để đàm thoại từ xa, đội ngũ y bác sĩ có thể nắm bắt nhanh thông tin, nhu cầu của người bệnh và hỗ trợ kịp thời, không để chuyển biến nặng rồi mới ghi nhận.

PHGLock trao tặng chuông cửa thông minh cho bệnh viện dã chiến Củ Chi.
PHGLock trao tặng chuông cửa thông minh cho bệnh viện dã chiến Củ Chi.)

Những thiết bị công nghệ cao đến từ Australia, là dòng chuông cửa IC103, giúp kết nối nhanh chóng người bệnh với y bác sĩ và người nhà bệnh nhân. Toàn bộ chi phí hơn 350 triệu đồng do doanh nghiệp khoá điện tử PHGLock chi trả.

Hệ thống với tính năng báo động, nghe, gọi, xem hình ảnh trực tiếp được kết nối wifi, truyền tin nhanh đến ứng dụng PHGLock được cài đặt trên điện thoại. Với ứng dụng nay, số lượng nhân sự để vận hành bệnh viện giảm đi đáng kể, ước tính chỉ 5-6 nhân viên y tế vẫn đảm bảo theo dõi sát sao và chăm sóc tốt 300 bệnh nhân. Đồng thời, chuông cửa thông minh giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giảm nguy cơ lây nhiễm từ các vật trung gian như điện thoại di động.

Khi cần trợ giúp, bệnh nhân chỉ cần nhấn chuông để nói chuyện trực tiếp ngay trên điện thoại. Trong trường hợp đại dịch diễn biến xấu đi, hệ thống có ý nghĩa to lớn trong việc khám, điều trị. Đây cũng là phương tiện kết nối người bệnh bị cách ly với gia đình họ.

Chuông cửa thông minh IC103 giúp tiết kiệm thời gian, công sức và nhân lực, dễ dàng quét mã QR để sử dụng.

Chuông cửa thông minh IC103 giúp tiết kiệm thời gian, công sức và nhân lực, dễ dàng quét mã QR để sử dụng.

Không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong mùa dịch bệnh, chuông cửa thông minh ngày càng trở nên phổ biến hơn trong đời sống. Cùng với khoá cửa điện tử thông minh, sản phẩm là một phần của smart buidling và smart home.

Ông Tuấn Anh - CEO PHGLock Việt Nam cho biết, đối với hệ thống y tế, việc chăm sóc người bệnh, người lớn tuổi, trẻ em, người bị cách ly,...thông qua hệ thống điều khiển từ xa, kiểm soát thiết bị như tivi, điều hoà nhiệt độ, rèm cửa, đèn chiếu sáng, nói chuyện, xem hình ảnh,....hỗ trợ rất nhiều cho công tác quản lý và vận hành.

Ông cho biết thêm, dịch bệnh cũng là thời điểm người dùng ý thức hơn về vai trò của các sản phẩm thông minh. Chuông cửa IC103 được sử dụng rộng rãi trong hệ thống nhà thông minh, tại toà nhà văn phòng, nhà cho thuê, dịch vụ lưu trú,... giúp chăm sóc người nhà, bệnh nhân, trẻ em, điều khiển, kiểm soát thiết bị trong nhà, tiết kiệm điện năng, thời gian và công sức lao động.

Ông Tuấn Anh trực tiếp hướng dẫn sử dụng chuông cửa thông minh.

Ông Tuấn Anh trực tiếp hướng dẫn sử dụng chuông cửa thông minh.

Ngay từ thời điểm nhiều người dân hoang mang về dịch bệnh, khan hiếm khẩu trang, PHGLock là đơn vị kịp thời triển khai chương trình tặng khẩu trang y tế, dung dịch khử trùng đến khách hàng, đối tác và nhân viên. Sắp tới doanh nghiệp tặng cho các nhân viên vệ sinh đường phố, trường học, bệnh viện và địa điểm công cộng,...

Sau 100 bộ chuông cửa thông minh được lắp đặt tại bệnh viện dã chiến Củ Chi, PHGLock tiếp tục triển khai hoạt động đưa 1.000 chuông cửa IC103 đến với các bệnh viện dã chiến, trung tâm điều trị, phòng chống virus corona khác. Tổng giá trị quà tặng hơn 3,5 tỷ đồng.

Trước đó, PHGLock được biết đến là doanh nghiệp luôn tích cực đóng góp cho các hoạt động cộng đồng: tạo môi trường năng động, phát triển năng lực cho nhân viên, hỗ trợ doanh nghiệp start up, thuê chuyên cơ đưa người hâm mộ đến Indonesia cổ vũ tuyển Việt Nam tại Asiad 18, tài trợ màn hình 500 inch phục vụ bóng đá, tặng khoá cửa điện tử, chuông cửa thông minh, đấu giá khoá điện tử kim cương để tài trợ máy tính cho trẻ em vùng cao...

Lê Nguyễn 

Theo Vnexpress