Bí thư Nhân: Cần công bố quy hoạch khu lấn biển Cần Giờ cho người dân

23/06/2020 10:00

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị huyện Cần Giờ công bố quy hoạch và lộ trình triển khai để người dân biết chắc chắn dự án này sẽ được thực hiện.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị huyện Cần Giờ công bố quy hoạch và lộ trình triển khai để người dân biết chắc chắn dự án này sẽ được thực hiện.

Chiều 22/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV. Một trong những vấn đề được các cử tri tại địa phương đặc biệt quan tâm là dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Đa số cử tri đều đánh giá cao dự án và nhận định nếu thành công, dự án sẽ tạo ra sự phát triển kinh tế xã hội đáng kể cho huyện Cần Giờ.

Tuy nhiên, một cử tri cho rằng do đây là dự án lấn biển quy mô lớn nhất nước, nằm ngoài khả năng quản lý của chính quyền địa phương, vì vậy cần tăng cường giám sát, đánh giá tác động của dự án trên các phương diện môi trường, an ninh quốc phòng và hiệu quả phát triển kinh tế.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ chiều 22/6. Ảnh: Quang Huy.

Trước ý kiến của các cử tri, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết vừa rồi Thủ tướng đã duyệt đề án mở rộng dự án. Từ đó, ông đề nghị lãnh đạo huyện Cần Giờ phối hợp với UBND TP công bố quy hoạch để người dân biết chắc chắn dự án này sẽ được thực hiện và đưa ra các lộ trình triển khai tiếp theo.

“Trong dự án này, ngay từ đầu đã xác định tuyến đường giao thông từ trung tâm TP về Cần Giờ đi qua rừng Sác sẽ được nâng cấp lại để không ảnh hưởng đến môi trường và cũng dự kiến làm một tuyến đường tránh rừng...”, ông Nhân nói thêm.

Nói về dự án, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Lê Minh Dũng cho biết về tiến độ, dự án đã được triển khai từ tháng 11/2007 với quy mô 821 ha, sau đó được rà soát và điều chỉnh quy hoạch, mở rộng lên đến 2.870 ha.

Trong thời gian tới, ông Dũng cho biết huyện sẽ phối hợp với chủ đầu tư để triển khai các bước tiếp theo của dự án theo kế hoạch và đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, Chủ tịch UBND huyện khẳng định sẽ có các bước báo cáo tác động môi trường và phương án hỗ trợ việc làm cho người dân.

Mới đây, dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, còn có tên gọi Saigon Sunbay đã được Chính phủ phê duyệt điều chỉnh mở rộng quy mô lên 2.870 ha với tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh là 217.054 tỷ đồng, do Công ty CP Đô thị Du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư.

Quang Huy - Hà Bùi

Theo Zing