Bình Dương cho phép công ty của ‘Cường đô la’ chuyển đổi đất làm chung cư 36 tầng

23/07/2019 16:45

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định về việc cho phép Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường được sử dụng khu đất có tổng diện tích 8.596m2 để thực hiện dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.


UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định về việc cho phép Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường được sử dụng khu đất có tổng diện tích 8.596m2 để thực hiện dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một.

Cụ thể, tỉnh Bình Dương cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) sang các loại đất khác với tổng diện tích 6.486m2.

Đối với khu đất này, tỉnh thu tiền sử dụng đất với diện tích 1.216m2 (đất ở tại đô thị) và không thu tiền sử dụng đất với diện tích 5.269m2 (đất khu vui chơi, giải trí công cộng, sân bãi đậu xe…)

Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất (do thay đổi đối tượng sử dụng đất) đối với diện tích 2.110m2 đất ở tại đô thị theo quy định.

UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường tổ chức thi công xây dựng cơ sở hạ tầng và các hạng mục dự án theo quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.

Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu công ty quản lý và sử dụng khu đất theo đúng mục đích của dự án đã được phê duyệt; thực hiện đầy đủ các quy định của luật đất đai về quản lý sử dụng đất; đến UBND phường Chánh Nghĩa để đăng ký biến động đất đai theo quy định.

Tỉnh Bình Dương đề nghị chậm nhất 12 tháng sau khi ký quyết định này và tiếp sau định kỳ 6 tháng, phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án đầu tư cho Sở Tài nguyên và Môi trường  và UBND TP. Thủ Dầu Một.

Theo tìm hiểu, Công ty Chánh Nghĩa Quốc Cường được thành lập ngày 25/9/2018 với vốn điều lệ 1.169 tỷ đồng, có ba cổ đông sáng lập là Quốc Cường Gia Lai, ông Vương Kim Soa và bà Lý Kim Hoa. Tỷ lệ sở hữu ban đầu của Quốc Cường Gia Lai là 74,68%. Tại thời điểm đó, bà Nguyễn Thị Như Loan là người đại diện pháp luật, đồng thời giữ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Đến ngày 31/1/2019, Chánh Nghĩa Quốc Cường giảm vốn điều xuống 428 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của Quốc Cường Gia Lai cũng giảm 43,84% về còn 30,84%. Hai cá nhân tăng sở hữu lên cùng mức 34,6%.

Ngày 5/3/2019, bà Nguyễn Thị Như Loan chuyển quyền đại diện theo pháp luật cho ông Nguyễn Quốc Cường. Cùng với thay đổi người đại diện pháp luật, Chánh Nghĩa Quốc Cường cũng tăng vốn điều lệ từ 428 tỷ đồng lên 708 tỷ đồng, trong đó 576 tỷ đồng góp bằng giá trị quyền sử dụng đất, tương ứng 81,4%.

Dự án chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (tên thương mại là C-Sky View) nằm tại phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một do Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường làm chủ đầu tư. Dự án này gồm 2 block, cao 36 tầng với 1.166 căn hộ.

Đây là dự án đầu tay của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đô la) sau khi từ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai hồi tháng 11/2018.

>>> FLC Faros được khai thác mỏ đá bazan 32,5 ha tại Thanh Hóa

Lệ Chi

Theo VietnamFinance