Bỏ nghề kế toán, bà mẹ ba con trở thành giám đốc kinh doanh với thu nhập hơn 300 triệu/tháng

14/12/2018 22:49

Đa số mọi người ngại chuyển nghề, ngại bắt đầu lại từ đầu vì sợ rủi ro, sợ thất bại. Nhưng với bà mẹ ba con Phạm Thị Mừng, sự thất bại chỉ đến khi bạn không dám đương đầu với thử thách và vượt qua khó khăn.

Đa số mọi người ngại chuyển nghề, ngại bắt đầu lại từ đầu vì sợ rủi ro, sợ thất bại. Nhưng với bà mẹ ba con Phạm Thị Mừng, sự thất bại chỉ đến khi bạn không dám đương đầu với thử thách và vượt qua khó khăn.

Sinh năm 1982, làm mẹ của ba đứa con kháu khỉnh, trách nhiệm và áp lực kinh tế không cho phép chị Mừng bồng bột như thời son trẻ. Mọi đường đi nước bước, mọi quyết định của chị cần được xem xét và tính toán kỹ càng.

Vốn là một kế toán với mức lương đủ sài, nhưng chị Mừng lại mang một niềm đam mê kinh doanh mạnh mẽ. Chị nghĩ “Phi thương bất phú”, không giàu có thì không thể đổi đời và các con sẽ không có một tiền đề phát triển tốt. Vậy là bà mẹ bỉm sữa tập tành kinh doanh. Phương thức kinh doanh chị lựa chọn là kinh doanh online, theo phân tích của bà mẹ trẻ: kinh doanh online là hình thức phù hợp nhất với người phải chăm con như chị. Chị có thể tranh thủ đăng bài, tư vấn, trả lời khách ở mọi lúc, mọi nơi, bán đủ các loại mặt hàng khác nhau mà vẫn có thể hoàn thành tốt trách nhiệm của một người mẹ. Nghĩ là làm, chị Mừng tự tích lũy kinh nghiệm, đăng ký tham gia các khóa học kinh doanh, trang bị cho mình nền tảng kiến thức vững chắc. Tính chị là vậy, không làm thì thôi, đã làm là phải làm nghiêm túc và tử tế.

Chị bắt đầu từ việc đăng bán các sản phẩm nhỏ, sau đó làm nhà phân phối của nhiều sản phẩm khác nhau. Đến độ, những ngày lên đơn cho khách, ngôi nhà nhỏ của chị như một siêu thị mini với đủ các loại mặt hàng. Cơ hội phát triển kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp thực sự đến với chị khi chị biết đến sản phẩm Hồng Âm Tiêu Viêm của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thảo Trang.

Sau khi sinh bé thứ hai, chị Mừng bị viêm nhiễm phụ khoa. Qua tìm hiểu, chị thấy sản phẩm Hồng Âm Tiêu Viêm được nhiều chị em đánh giá cao và mách nhau sử dụng. Chị mạnh dạn mua sản phẩm về dùng. Trực tiếp dùng, trực tiếp cảm nhận tác dụng và độ an toàn của sản phẩm, chị Mừng nhận thấy đây là dòng sản phẩm có tiềm năng phát triển lớn. Bởi thứ nhất, sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý. Thứ hai, nhu cầu sử dụng sản phẩm lớn vì phụ nữ nào cũng phải đối diện với viêm nhiễm phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Bệnh không chữa trị dứt điểm dễ gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Đặc biệt, sau khi sử dụng sản phẩm, đời sống tình cảm của vợ chồng chị thêm mặn nồng, hạnh phúc.

Là người có tư duy kinh doanh nhạy bén, chị Mừng nhanh chóng hoàn tất thủ tục phân phối sản phẩm này. Đặc biệt, chị quyết định… nghỉ làm kế toán để chuyên tâm phát triển kinh doanh. Sự chuyển nghề liều lĩnh không gây áp lực, thậm chí còn tạo sự hưng phấn trong chị, vì chị đang được sống và làm theo niềm đam mê của mình. Thời gian đầu còn gặp nhiều khó khăn trong việc tạo dựng chỗ đứng và thiết lập đội ngũ. Nhưng sau nửa năm, chị đã tạo dựng được hệ thống thành viên gồm hàng nghìn người tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Từ nhà phân phối chị được đề bạt làm giám đốc kinh doanh của Công ty Thảo Trang. Từ lương kế toán dưới 10 triệu đồng/ tháng, giờ đây, thu nhập của chị đạt hơn 300 triệu/tháng. Cuộc sống của chị và gia đình chuyển sang một trang mới: ấm no, hạnh phúc và đủ đầy hơn. Chị trở thành một doanh nhân thành đạt, sang trọng, đẳng cấp, một nhà lãnh đạo trẻ đầy tài năng và khát vọng.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, Giám đốc Phạm Thị Mừng cười hiền và gói gọn trong ba yếu tố: “Đam mê – Trách nhiệm – Nhiệt tâm”. Theo chị, con người được sống và làm theo niềm đam mê mức năng lượng tỏa ra đến 300% và tốc độ hoàn thành công việc nhanh đến mức chóng mặt. Càng làm càng hăng say và phấn khích, đặc biệt trong kinh doanh, sự thành công này là động lực cho sự thành công tiếp sau. Bên cạnh đam mê, còn cần đến trách nhiệm. Trách nhiệm với bản thân, gia đình và các thành viên, nhân viên dưới quyền. Chị hiểu, quyết định, tầm nhìn của chị ảnh hưởng đến miếng cơm, manh áo của nhiều người. Do vậy, chị luôn làm những điều tốt nhất, mang lại lợi ích cao nhất cho mọi người. Với khách hàng, chị có trách nhiệm phải mang đến những sản phẩm tốt nhất, với mức giá cạnh tranh nhất. Cuối cùng, dù đam mê hay trách nhiệm, bạn cũng cần làm việc với một thái độ hết mình, dành trọn tâm trí cho công việc đó.

Chị đã biết đến Thảo Trang từ cơ duyên tiền định thì chị sẽ gắn bó với thương hiệu, với sản phẩm bằng tất cả nhiệt tâm và sức sống của mình. Sự cống hiến nào cũng có kết quả xứng đáng, những thành quả chị và hệ thống của mình đang đạt được sẽ là động lực thúc đẩy cho một sự phát triển lâu dài và bền vững trong tương lai.

Tuấn Anh

Theo Đời sống Pháp luật