Bỏ Sài Gòn về Đà Nẵng lập nghiệp với số vốn 700 triệu đồng, nay vợ chồng trẻ có tài sản gần chục tỷ đồng

22/06/2020 14:00

Sau thời gian dài làm việc ở Sài Gòn, năm 2017 vợ chồng chị Hoa và anh Trung quyết định về Đà Nẵng lập nghiệp và sinh sống với số vốn 700 triệu đồng. Thật bất ngờ, 5 năm sau, vợ chồng chị Hoa đã có tài sản gần chục tỷ đồng.

Sau thời gian dài làm việc ở Sài Gòn, năm 2017 vợ chồng chị Hoa và anh Trung quyết định về Đà Nẵng lập nghiệp và sinh sống với số vốn 700 triệu đồng. Thật bất ngờ, 5 năm sau, vợ chồng chị Hoa đã có tài sản gần chục tỷ đồng.

Bỏ Sài Gòn về Đà Nẵng lập nghiệp, với số vốn 700 triệu nay vợ chồng trẻ có tài sản gần chục tỷ đồng
Bỏ Sài Gòn về Đà Nẵng lập nghiệp, với số vốn 700 triệu nay vợ chồng trẻ có tài sản gần chục tỷ đồng)

Chị Hoa (SN 1991) quê ở Nghệ An, còn anh Trung (SN 1984) là người miền Bắc. Hai vợ chồng vào Sài Gòn lập nghiệp và gặp nhau ở đó. Lấy nhau sau mấy năm nhưng cả 2 vẫn chưa thoát cảnh đi ở trọ.

Chị Hoa kể, hai vợ chồng chị đều làm nhân viên khách sạn, tiền lương mỗi tháng cả hai chỉ hơn chục triệu đồng nhưng tiền tip (tiền boa) thì hầu như ngày nào cũng có, có ngày tiền tip được 2 triệu đồng. Nhờ thế mà có tháng anh chị để dành được từ 25-30 triệu đồng.

Luôn ao ước có được căn nhà cho riêng mình, thoát cảnh đi ở trọ nhưng Sài Gòn đất chật người đông, giá nhà đất lại đắt đỏ, trong khi công việc ngày càng khó khăn hơn nên ước mơ sở hữu nhà ngày càng xa vời. Chính vì thế, vợ chồng chị quyết định rời xa Sài Gòn, tìm một miền đất mới rồi dùng số tiền tiết kiệm mua một miếng đất để xây nhà ở.

Chị Hoa kể, lúc đầu hai vợ chồng tính mua một miếng đất ở Nghệ An nhưng duyên không tới, ngày đi đặt cọc làm thủ tục thì người bán bỗng dưng đổi ý không bán nữa, và rồi sau đó năm lần bảy lượt không mua được nên anh chị từ bỏ ý định mua đất ở quê.

Thời gian sau, qua giới thiệu, chồng chị chọn được một miếng đất ở Quảng Nam. Thế nhưng, ngày nhân viên sale dẫn đi xem đất, anh Trung hụt hẫng vì chỗ định mua quá hoang sơ, vắng vẻ, chỉ toàn thấy người ta chăn thả bò, thế là anh chị lại từ bỏ dù nhân viên sale săn đón, suốt ngày giục giã anh chốt đóng tiền.

Hai vợ chồng lại tiếp tục tìm hiểu, sau khi bay đến Đà Nẵng, chỉ trong một buổi sáng, vợ chồng chị quyết định mua luôn mảnh đất ở Hòa Xuân, cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Mảnh đất có diện tích 100m2 với giá 400 triệu đồng. Hai tháng sau, anh chị vay mượn người thân thân thêm 150 triệu, mua luôn một miếng đất cạnh đó với giá 450 triệu.

“Thực ra lúc đấy chúng tôi chỉ nghĩ mua một mảnh đất cắm dùi chứ không nghĩ gì nhiều. Giá đất lúc đấy còn rẻ, còn dư tiền nên mua thêm một mảnh nữa”, chị Hoa cho hay.

Chị Hoa kể, lúc mua đất xong hai vợ chồng hết sạch tiền, tiếp tục quay lại Sài Gòn làm việc, trả nợ và tích cóp.

Tuy nhiên, sau khi sinh bé thứ 2, công việc ở Sài Gòn khó khăn, làm không dư được bao nhiêu nên vợ chồng chị quyết định về Đà Nẵng xây nhà, lập nghiệp vào năm 2017.

“Trong tay chỉ có 250 triệu đồng, chúng tôi rời Sài Gòn về Đà Nẵng rồi vay mượn người thân để xây nhà sinh sống ở đây. Để tiết kiệm chi phí, chồng tôi đã tự thiết kế, vừa giám sát, vừa làm thợ. Có thể nói đó là quãng thời gian khó khăn nhất của chúng tôi”, chị Hoa nói.

Về Đà Nẵng sinh sống, chị Hoa chuyển sang nghề bán hàng online. Còn anh Trung vẫn tiếp tục công việc tại khách sạn. Tuy nhiên, mức lương khởi điểm khá thấp, chỉ được gần chục triệu đồng nên sau 1 năm, anh Trung cũng quyết định nghỉ việc.

Trong cái khó ló cái khôn, anh chị lại tìm được nguồn hàng, nhập đồ nội thất về bán thử. Nhà khá rộng, đường trước nhà rộng rãi nên tầng 1 anh chị để trưng bày hàng, không mất tiền thuê cửa hàng.

Chị Hoa nói, người dân ở trong này khá dễ tính, dù bán đồ nội thất nhưng nhà chị chủ yếu bán hàng online. Người mua bỏ cả chục triệu mua bàn ghế mà không cần phải đến xem trực tiếp. Công việc thuận buồm xuôi gió, hàng không chỉ bán ở khu vực Đà Nẵng mà còn giao hàng đi các tỉnh như Huế, Quảng Nam…

Ngoài miếng đất xây nhà để ở, mảnh còn lại vợ chồng anh chị xây nhà cấp 4 để cho thuê cửa hàng, mỗi tháng thu về 8 triệu đồng.

“Sau 5 năm kể từ khi mua đất, và 3 năm về Đà Nẵng sinh sống, đến nay chúng tôi đã có một căn nhà 2 tầng khang trang, rộng rãi, tự làm chủ cuộc sống của mình. Ngoài tiền kinh doanh nội thất, chúng tôi còn có 1 khoản từ cho thuê nhà. Đến nay, hai mảnh đất chúng tôi mua đã tăng giá chóng mặt, gấp 10 lần, riêng tiền đất có giá hơn 8 tỷ đồng. Một mảnh đất tôi đang cho thuê có nhiều người hỏi mua nhưng tôi chưa bán”, chị Hoa chia sẻ thêm.

Chị Hoa nói: “Quyết định rời Sài Gòn khá liều lĩnh, lúc chuyển về Đà Nẵng ai cũng nói sao tự dưng lại chuyển về đó? Có người thân họ hàng gì không? Chúng tôi không có bất cứ anh em, họ hàng ở đây, công việc cũng bắt đầu lại từ đầu nhưng đến thời điểm này chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn vì nếu ở lại Sài Gòn có lẽ chúng tôi vẫn đang phải làm việc để trả nợ tiền nhà, không có thời gian giành cho gia đình, con cái và có nằm mơ chắc chúng tôi cũng không nghĩ mình đã có tài sản trị giá cả chục tỷ đồng như bây giờ.

Hà An

Theo Infonet